Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Síða 81

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Síða 81
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 81 snæfríðUr dröfn BjörgVinsdóttir og anna- l ind PétUrsdóttir lítill tími aflögu. Spurningalistinn var nokkuð langur og krafðist á köflum upplýsinga sem kennarar höfðu mögulega ekki á reiðum höndum, svo sem um fjölda nemenda með formlega greiningu. Hugsanlega voru þeir kennarar líklegri til að svara sem feng- ust oftar við hegðunarerfiðleika, og það gæti hafa skekkt niðurstöðurnar. Eins og fram kom starfa skólar þátttakenda eftir mismunandi stefnum eða kerfum til að ýta undir viðeigandi hegðun nemenda. Ekki kom fram munur á umfangi erfiðr- ar hegðunar nemenda eða tilfinningaþroti kennara eftir kerfum en áhugavert væri að endurtaka rannsóknina með stærra úrtaki, og bæta þá jafnvel við skólum sem ekki starfa eftir formlegu kerfi. Jafnframt væri athyglisvert að endurtaka rannsóknina með ítarlegri mælingum á tilfinningaþroti og öðrum þáttum kulnunar og kanna hvaða stuðning kennarar telja sig þurfa til að takast betur á við erfiða hegðun nemenda. Einnig væri forvitnilegt að rannsaka hvaða áhrif markviss þjálfun í hegðunarstjórnun hefði á líðan kennara og hvort slíkur stuðningur gæti dregið úr löngun þeirra til að hætta störfum. Niðurstöður rannsóknar sem þessarar eru mikilvægar íslensku skólasamfélagi og gætu nýst við að bæta starfsumhverfi og líðan kennara og nemenda. Meirihluti kennaranna í þessari rannsókn tókst á við margvíslega erfiða hegðun nánast daglega eða oftar. Fram kom að erfið hegðun hefði töluverð neikvæð áhrif á skólastarf, þar sem hún þótti auka streitu og álag hjá þátttakendum og trufla nám nemenda. Það að stór hluti kennara í þessari rannsókn upplifði tilfinningaþrot og íhugaði að hætta í starfi vegna erfiðrar hegðunar nemenda er mikið áhyggjuefni. Mikilvægt er að leita leiða til að draga úr hegðunarerfiðleikum nemenda og álagi kennara í starfi til þess að gera þeim betur kleift að mæta ólíkum þörfum nemenda. Slíkt væri ekki einungis nemend- um til hagsbóta heldur einnig starfsfólki skóla og samfélaginu öllu. AtHUgAsEMD Höfundar færa þátttakendum í rannsókninni kærar þakkir, svo og dr. Amalíu Björns- dóttur fyrir gagnlegar ábendingar við framkvæmd rannsóknar og yfirlestur handrits. HEiMilDir Amalía Björnsdóttir. (2003). Útskýringar á helstu tölfræðihugtökum. Í Sigríður Hall- dórsdóttir og Kristján Kristjánsson (ritstjórar), Handbók í aðferðafræði og rannsóknum í heilbrigðisvísindum (bls. 115–129). Akureyri: Háskólinn á Akureyri. Anna Þóra Baldursdóttir og Valgerður Magnúsdóttir. (2007). Líðan kennara í starfi – vinnugleði eða kulnun? Uppeldi og menntun, 16(1), 73–92. Anna-Lind Pétursdóttir. (2011). Með skilning að leiðarljósi: Dregið úr langvarandi hegðunarerfiðleikum með virknimati og stuðningsáætlunum. Uppeldi og menntun, 20(2), 121–143.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.