Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Qupperneq 109

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Qupperneq 109
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014 109 helga rUt gUðmUndsdóttir vírusana í því að sýkja heilbrigðar frumur. Ef vírusar sýkja frumur breytist tónlistin sjálfkrafa en ekki er víst að notandinn veiti því eftirtekt. Sacrifice sækir innblástur í samspil manns og náttúru og tengir það nótnaskrift. Þarna er mögulegt að setja saman nótur að vild og búa til sína eigin laglínu. Táknin eru sett fram eins og á ritvél og notandinn spilar á hana. Afspilunin verður með sama hraða og nótnalengd líkt og slegið var inn og því virkar þetta eins og upptaka. Auk þess skrifast nóturnar á hefðbundinn vestrænan nótnastreng en þó með svo miklu aukaflúri að jafnvel sá sem les nótur getur átt erfitt með að sjá hvar á strengnum nót- urnar lenda. Laglínurnar er hægt að vista en það er ekki hægt að breyta um hljóðgjaf- ann. Þar sem nóturnar á ritvélarborðinu eru ekki í röð frá hæsta til lægsta tóns eins og á flestum hljóðfærum þá er erfitt að spila lag í rauntíma. Appið er best til þess fallið að leika eitthvað tilviljunarkennt. Í Mutual Core eru til umfjöllunar möttull jarðar og jarðskorpan með vísun í hljóma sem tónlistarfyrirbrigði. Talað er um að þegar margir tónar hljómi samtímis verði til hljómur og hljómfræði fjallar um hvernig tónarnir raðast og tengjast innbyrðis. App- ið býður hins vegar ekki upp á neina afhjúpun eða skoðun á hljómum. Með því að þrýsta tveimur jarðskorpuflekum saman er hægt að framkalla hljóma sem eru fyrir- fram ákveðnir og þannig hefur notandinn einnig einhver áhrif á framvinduna í laginu. Solstice er innblásið af þyngdarafli jarðar og tónlistarhugtakinu kontrapunkti. Það er ekki auðvelt að sjá hvernig Björk hugsar þessa tengingu frekar en margar aðrar hér að framan. Hins vegar er þetta opnasta appið af þeim öllum hvað varðar sköpunar- möguleika. Hægt er að skapa sitt eigið hljóðfæri frá grunni með því að teikna geisla út frá miðju appsins. Lengd hvers geisla ákvarðar hversu djúpan tón geislinn gefur. Hver geisli hljómar eins og strengur í hörpu. Þegar búið er að ákveða fjölda geisla og lengd þeirra er hægt að senda lítinn hring af stað sem hringsólar um miðjuna og virkjar tóninn í hverjum streng um leið og hringurinn ferðast yfir strenginn. Hægt er að senda eins marga hringi af stað í einu og maður vill og einnig er hægt að breyta hraða þeirra með því að snerta þá eða ýta á eftir þeim. Útkomuna er svo hægt að vista og það er tvímælalaust mikill kostur. Helsti galli forritsins er að það getur verið erfitt að hafa nákvæma stjórn á öllum þáttum með fingrunum. Á endanum ræður tilviljun miklu um það hver lokaútkoman verður og það getur verið bæði kostur og galli fyrir þann sem notar forritið til að semja tónlist. Umræða Af viðtölum við Björk má skilja að hún hafi sjálf haft áhuga á þeim möguleikum sem ipaddar og spjaldtölvur bjóða upp á fyrir þá sem vilja semja tónlist. Þannig mun hún hafa notað einhver af Biophilia-öppunum til að setja saman hluta tónsmíða sinna á plötunni. Einnig kemur fram í viðtölum við Björk að hún vildi gera tónsköpun að- gengilega fyrir börn og áhugafólk um tónlist þannig að ekki þurfi að leggja á sig langt tónlistarnám til þess að geta samið tónverk. Slík markmið eru göfug og í anda þess að læra með því að leika sér og að taka framförum með því að prófa sig áfram. Hugsan- lega má einnig tengja þessa hugsun við hugmyndafræði pönktónlistar 9. áratugarins sem snerist ekki um að kunna heldur að gera.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.