Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 120

Uppeldi og menntun - 01.07.2014, Side 120
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 23(2) 2014120 Um fagmennsKU í sKólastarfi Höfundar átta kafla bókarinnar eru samstarfsmenn Trausta á Norðurlandi en fimm höfundar eru „að sunnan“ eins og gjarnan er sagt norðan heiða. Höfundarnir voru valdir út frá viðfangsefnum og rannsóknum sem tengjast helstu áherslum Trausta og áhugamálum sem snerta skólamál, einkum fagmennsku kennara og skólastjórnenda. Lærdómssamfélag og forysta Tveir fyrstu kaflarnir fjalla um hugtakið lærdómssamfélag sem er tiltölulega nýtt í um- ræðu um eflingu fagmennsku kennara og skólaþróun hér á landi. Í umfjöllun Önnu Kristínar Sigurðardóttur um hugtakið eru hagnýtar upplýsingar og tillögur um leiðir til að efla og styrkja lærdómssamfélag þar sem nám og árangur nemenda er megin- markmið. Áhersla er lögð á faglega þróun í starfi kennara með dyggri forystu skóla- stjóra, sem eru í forystu um þróun skólastarfsins. Þar er lögð rík áhersla á samstarf kennara og skólastjórnenda sem saman mynda lærdómssamfélag. Mikilvægur hluti kaflans er um „leiðir til að þróa og styrkja lærdómssamfélag“ (bls. 47). Þar er athyglis- verð lýsing á því hvernig vinna má að sameiginlegri framtíðarsýn samstarfsamanna skóla til að „stefna komist í framkvæmd og leiði til umbóta“ (bls. 47). Skýrt kemur fram í kaflanum að tilgangur með samvinnu í lærdómssamfélagi er að markmið og bættur árangur náist í skólastarfinu. Kemur það heim og saman við áherslu Trausta á nemandann og nám hans sem hann vill að sé ávallt í brennidepli. Í framhaldi af kafla Önnu Kristínar er kaflinn Einstaklingsmiðun sem markmið í lær- dómssamfélagi. Þar greina þau Birna Svanbergsdóttir, Allyson Macdonald og Guð- mundur Heiðar Frímannsson frá starfendarannsókn í grunnskóla hér á landi. Þar er mjög vel útskýrt hvernig hægt var að taka fyrir ákveðið efni og innleiða í lærdóms- samfélagi sem „stuðlaði að efldu og bættu námi“ (bls. 55). Sérstaka athygli vekur niðurstaða úr rýnihópaviðtölum við nemendur þar sem þeir lýsa námi sínu sem mjög „hefðbundnu“ (bls. 70–71). Þátttaka í lærdómssamfélagi er liður í breyttum áherslum á samvinnu og fagmennsku í skólastarfi og tengist því sem Trausti Þorsteinsson nefnir samvirka fagmennsku í fyrrnefndri bók frá 2003. Umfjöllun um rannsókn Birnu og félaga styður vel þá skilgreiningu á hugtakinu lærdómssamfélag sem fram kemur í kafla Önnu Kristínar. Í báðum köflunum tekst ágætlega að skilgreina þetta nýja hug- tak í umræðu um skólamál hér á landi. Nánari umfjöllun um gildi þátttöku kennara í lærdómssamfélagi og áhrif hennar á virkni nemenda í eigin námi og árangur hefði gjarnan mátt vera í báðum köflunum. Þriðji kafli ritsins er eftir Börk Hansen og fjallar um forystu og skólastarf. Hann tengist köflunum á undan prýðilega með umfjöllun um hlutverk skólastjóra og mik- ilvægi þeirra í skólaþróun. Einnig kemur skýrt fram að hlutverk þeirra breytist með aukinni þátttöku í lærdómssamfélagi og auknum tengslum við kennara og samvinnu við þá svo og dreifingu á forystu, en hvort tveggja stuðlar að framförum og bættum árangri í skólastarfi. Í skrifum Barkar kemur vel fram að hlutverk skólastjórnenda hefur á síðustu árum þróast frá því að þeir sinni að mestu ytri ramma skólastarfs eða kerfinu eins og það er kallað yfir í aukna þátttöku í innra starfi skóla, til dæmis með skipulagningu á faglegri ráðgjöf kennurum til handa (bls. 88–89). Segja má að sam- svörun sé á milli breytts hlutverks skólastjóra hvað varðar samvinnu við kennara og
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.