Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 11

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 11
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 11 ragnHildUr BJarnadÓttir og aðstæðubundið ferli hafa einnig haft mikil áhrif á skilgreiningar á starfsnámi og leiðsögn, meðal annars hefur hugtakið lærlingsnám fengið nýja merkingu. Kenningar hafa mótast á undanförnum áratug þar sem stefnt er að víðtækari menntun með leiðsögninni, meðal annars í samstarfshópum, og einnig að því að skólinn sem heild beri ábyrgð á vettvangsnámi og leiðsögn kennaranema sem þá er ætlað að vera afl í bæði kennaramenntun og skólaþróun (sjá m.a. Darling-Hammond, 2006; Edwards og Mutton, 2007; Hargreaves og Fullan, 2000; Le Cornu og Ewing, 2008; Sundli, 2007a). Skilgreiningar á starfstengdri leiðsögn og markmiðum með henni eru þannig mismunandi enda þótt samskipti séu alltaf kjarni skilgreininganna og meginmark- miðið sé starfsmenntun einstaklinga og hópa. Stundum eru skilgreiningarnar óljósar enda eru hugtök um leiðsögn mörg og í stöðugri þróun. Til dæmis er orðið mentor nú í auknum mæli notað um þá sem sinna hefðbundinni starfstengdri leiðsögn, meðal annars leiðsögn kennaranema, bæði í skrifum á ensku og norrænum tungu- málum. Hugtakið leiðsögn virðist núna vera í brennidepli umræðunnar um menntun kennara og er líklegt að það stafi meðal annars af áherslu á að nám sé félagslegt og aðstæðubundið ferli og viðurkenningu á mikilvægi leiðsagnar fyrir nýliða í kennslu (European Commission, 2010). Þar sem leiðsögn kennaranema er meginviðfangsefni þessarar greinar er vett- vangsnám kennaranema umgjörð þeirrar leiðsagnar sem hér er fjallað um. Skipan vettvangsnáms hefur breyst víðast hvar á undanförnum árum og á það einnig við um fyrirkomulagið í kennaramenntun á Íslandi. Þá er vísað til samstarfsverkefna milli háskóla og almennra skóla um kennaramenntun (e. partnership projects). Tilgangur- inn er meðal annars að skapa meiri samfellu í vettvangsnámi kennaranema og einnig að efla samstarf stofnana um kennaramenntun og skólaþróun. Þessar breytingar vekja spurningar um það hvernig skilgreina skuli leiðsögn í breyttu landslagi vettvangs- náms. Markmið með vettvangsnámi – vettvangsnám sem umgjörð leiðsagnar Rannsóknir á markmiðum vettvangsnáms benda til þess að þar megi greina tvö megin- sjónarmið: Annars vegar áherslu á að kennaranemar kynnist starfinu og öðlist hagnýta færni og jafnframt þjálfun í að beita þekkingu sinni úr háskólanámi í starfinu; hins vegar áherslu á almenna menntun nemanna þar sem fagmennska og siðræn gildi eru í fyrirrúmi (Brekke, 2010; Ulvik og Smith, 2011). Í kennsluskrá Kennaraháskóla Íslands og síðar á Menntavísindasviði hefur fyrra sjónarhornið verið áberandi fram til þessa. Í kennsluskrá ársins 2007 stendur: „Markmið vettvangsnáms er að kennaranemum gefist kostur á að kynnast og öðlast skilning á mikilvægustu hliðum kennarastarfsins og skólans og fái þjálfun í starfi“ (Kennaraháskóli Íslands, 2007). Einnig kemur þar fram að vettvangsnáminu sé ætlað að tengja þá fræðilegu þekkingu sem nemendur hafa aflað sér í náminu við starf í skólum. Í kennsluskrá Menntavísindasviðs fyrir há- skólaárið 2012–2013 hafa bæst við markmið um víðtækari menntun kennaranema sem fela í sér þróun viðhorfa og siðrænna gilda. Í vettvangsnámi eiga nemarnir að öðlast „það persónulega öryggi sem fagmanni er nauðsynlegt til þess að ná árangri sem er forsenda starfsánægju“ og einnig er stefnt að því að þeir öðlist „færni í samvinnu og
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.