Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 12

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 12
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 201312 leiðsögn kennaranema – stefnUr og straUmar samstarfi, temji sér umburðarlyndi og fordómalaus viðhorf og hafi manngildis- og jafnréttissjónarmið ávallt að leiðarljósi“ (Háskóli Íslands, Menntavísindasvið, 2012). Á Menntavísindasviði Háskóla Íslands hefur á undanförnum árum verið unnið að endurskoðun og endurskipulagningu á vettvangsnámi kennaranema og komið á svokölluðu heimaskólakerfi. Samstarfssamningar hafa verið gerðir við leik-, grunn- og framhaldsskóla um að þeir taki að sér að vera heimaskólar fyrir hópa kennaranema. Á fyrsta eða öðru námsári fá allir kennaranemar sérstakan heimaskóla þar sem þeir stunda sitt vettvangsnám og hafa aðgang að á námstímanum (Háskóli Íslands, Menntavísindasvið, 2012). Þannig er ætlast til að þeir kynnist skólastarfinu í heild en ekki einungis sjálfri kennslunni. Samstarfið miðar bæði að því að bæta og auka samfellu í vettvangsnámi kennaranema og einnig að því að efla faglega starfshæfni allra þátttakenda í samstarfinu – kennara, stjórnenda, stofnana – en ekki eingöngu kennaranema. Einnig er stefnt að því að fleiri einstaklingar komi að vettvangsnámi en tíðkast hefur og þá er átt við allt skólasamfélagið í hverjum heimaskóla en ekki eingöngu kennaranema, leiðsagnarkennara og háskólakennara. Í Háskólanum á Akur- eyri er einnig nú um stundir verið að endurskipuleggja vettvangsnám þar sem mark- miðin eru á svipuðum nótum. Samstarfsskólarnir eru kallaðir starfsþróunarskólar og er ætlast til að bæði leiðsagnarkennarar og aðrir kennarar í skólunum veiti kennara- nemum leiðsögn (Anna Elísa Hreiðarsdóttir, María Steingrímsdóttir og Trausti Þor- steinsson, 2011). Samstarfsverkefni af þessu tagi hafa verið ríkjandi í stefnumótun um kennara- menntun á síðastliðnum áratug (Darling-Hammond, 2006; Edwards og Protheroe, 2004; Le Cornu og Ewing, 2008). Sums staðar eiga þau rætur í þeim viðhorfum, sem víða hafa náð fótfestu á undanförnum árum, að kennaramenntun þurfi að færa í auknum mæli út í skólana. Jafnvel er talað um „umpólun“ (e. practicum turn) í því sambandi. Víða er þó megináhersla lögð á að efla samstarf háskóla og heimaskóla um vettvangsnám kennaranema og samábyrgð þessara stofnana á menntun kennara og þróun skólastarfs, eins og á við um endurskoðun vettvangsnáms hér á landi. Skortur á tengslum milli háskólanáms og starfsvettvangsins hefur þótt vera akkilesarhæll kennaramenntunarinnar og lengi hefur verið leitað leiða til að brúa þetta bil. Kenneth Zeichner (2010) og fleiri fræðimenn hafa lýst því hvernig samstarfs- verkefni hafi – og geti – skapað svigrúm fyrir breytt samstarf milli háskóla og vett- vangs þar sem jafnrétti og lýðræðisleg samvinna er höfð að leiðarljósi. Þeir vilja nota hugtakið þriðja svæðið (e. third space) um þetta sérstaka svigrúm til samstarfs. Þeir telja að fræðilega þekkingin hafi skipað æðri sess en sú hagnýta í tilraunum til að tengja saman fræði og starf og að það valdamisvægi hafi staðið í vegi fyrir árangri. Áherslan á að móta þriðja svæðið í kennaramenntun sé stefnubreyting í viðhorfum til kennaramenntunar þar sem hún feli í sér viðurkenningu á því að fræðileg þekking háskólakennara, sem byggð er á rannsóknum, og hagnýt þekking kennara, sem verður til við beina reynslu í starfi, sé jafngild. Bæði háskólakennarar og starfandi kennarar búi yfir mikilvægri sérfræðiþekkingu og góð kennaramenntun sé háð því að þróuð sé ný þekking í samstarfi beggja aðila – og þá á jafningjagrundvelli.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.