Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 25

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Side 25
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 25 ragnHildUr BJarnadÓttir eins og fram kom í kaflanum um persónulegu hliðarnar á starfshæfni, fagmennsku og leiðsögn, meðal annars lýsingu minni á félagslegri ígrundun í hópum kennaranema. Þá er átt við að kennaranemar myndi hópa og veiti hver öðrum stuðning eða leiðsögn í tengslum við vettvangsnám í samræmi við skilgreiningar á samvinnunámi (Rogoff, 2003). Samkvæmt skrifum Edwards og Le Cornu ber þá að stefna að því að meðlimir hópsins verði færir um bæði að gefa og þiggja í samvinnunni, að þeir hafi ólík sjónar- horn, sem séu öll virt í hópnum, og að þeir þrói hæfni sína sem virkir þátttakendur í slíkri samvinnu (Edwards, 2005b; Le Cornu, 2005). Hugmyndir um fagleg námssamfélög og jafningjaleiðsögn byggjast á þeirri fræða- sýn að þróun þekkingar á starfinu sé félagsleg, eigi rætur í athöfnum og sé háð starfs- menningu. Þátttakendur í samvinnunni móta í sameiningu nýja þekkingu sem er við- haldið í samræðum samstarfsfólks sem túlkar og endurtúlkar starfstengdar athafnir og aðstæður. Markmið margra heimaskólaverkefna eru í samræmi við þetta sjónarhorn. Í vett- vangsnámi á Menntavísindasviði eiga kennaranemar ekki aðeins að öðlast starfshæfni og reynslu sem eflir þá í daglegu starfi með nemendum. Þeir eiga einnig að kynnast „skólastarfinu í heild sinni ásamt kennslu og starfsháttum á ákveðnu sviði eða náms- grein sem þeir hyggjast sérhæfa sig í“ (Háskóli Íslands, Menntavísindasvið, 2012). Stefnt er að því að fleiri einstaklingar komi að leiðsögn í vettvangsnámi en tíðkast hefur, þ.e. að auk kennaranema, leiðsagnarkennara og háskólakennara taki einnig tengiliðir, skólastjórnendur og helst allt skólasamfélagið í hverjum heimaskóla þátt í því. Í heimaskólaverkefnum er yfirleitt lögð áhersla á að þátttaka alls skólasam- félagsins skiptir máli fyrir móttöku og leiðsögn kennaranema og nýrra kennara og að allir þátttakendur menntist. Þannig verði vettvangsnám og leiðsögn virkt afl í þróun skólastarfs og skólamenningar. Sömu viðhorf einkenna endurskoðun vettvangsnáms í kennaradeild Háskólans á Akureyri. Markmið: Menntun allra þátttakenda í leiðsögninni, einstaklinga, hópa og stofnana. Að leiðsögnin verði afl í kennaramenntun og skólaþróun. Að kennaranemar og aðrir nýliðar verði virkir þátttakendur í skólastarfi og mótun skólamenningar. Að stuðla að samábyrgð og samstarfi háskóla og almennra skóla um kennaramenntun og þróun skólastarfs. Gagnrýni: Þessi markmið eru mjög metnaðarfull en ég tel að enn sé margt óljóst varðandi útfærslur. Meðal annars þarf að móta og rannsaka betur leiðsögn sem tekur mið af hugmyndum um samvinnuleiðsögn, jafningjaleiðsögn og fagleg námssamfélög. Í flestum skilgreiningum á leiðsögn eru samskipti í brennidepli. Bent hefur verið á að mannlega þætti vanti í leiðsögnina, þar sem markmiðin séu svo víðtæk, og einnig að hætta sé á að áherslan á samskipti milli kennaranema og mentors týnist, en þau hljóti þó alltaf að vera aðalatriði. Einnig hefur verið bent á að samskipti í leiðsagnarhópum geti orðið stuðningsmeðferð fyrir starfsmenn frekar en stuðningur við menntun þeirra (Skagen, 2004). Markmið um þróun fagmennsku og starfshæfni megi ekki týnast.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.