Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 49

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 49
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 49 Helga rUt gUðmUndsdÓttir þætti, en það eru einangrun tónmenntakennara og áhyggjur þeirra af hópastærðum. Hvorugur þessara þátta var á spurningalistanum, sem hafður var til hliðsjónar í við- tölunum, en báðir þættir komu ítrekað fram hjá viðmælendum. Allir viðmælendur voru eini tónmenntakennari síns skóla, en margir nefndu að gott væri að hafa annan kennara sem þeir gætu unnið með og skipst á hugmyndum við. Þörf tónmenntakennara fyrir samstarf og óttinn við einangrun í starfi er nokkuð sem skólastjórnendur ættu að hafa í huga við ráðningar. Margir tónmenntakennarar hafa réttindi til þess að kenna fleiri námsgreinar og því ættu að vera möguleikar á því að ráða fleiri en einn tónmenntakennara við hvern skóla sem kenndu þá fleira en aðeins tónmennt. Einnig má koma í veg fyrir einangrun með því að virkja tón- menntakennara betur í samstarfi við aðra kennara en nú er gert. Samkvæmt mörgum viðmælendum í þessari rannsókn eru hópastærðir eða fjöldi nemenda í bekk sá þáttur sem einna helst hamlar frjálsu og skapandi starfi í tónmennt. Ekki er þó tryggt að smærri hópar leysi allan vanda og tryggi nýstárlegri starfshætti í tónmenntakennslu. Í fyrsta lagi var því ekki þannig varið í þessari rannsókn að tónmenntakennarar með stærri hópa kenndu síður með skapandi hætti en þeir sem höfðu minni hópa. Í öðru lagi má í þessu sambandi benda á nýlega heimild um skap- andi starf og tónsmíðar í norskum sjöttu bekkjum, þar sem kennarar voru einir með 22−27 nemendur í einu í slíkri vinnu. Kennarar þessara bekkja álitu húsnæði vera helsta takmarkandi þáttinn í slíkri vinnu en ræddu ekki um að minnka þyrfti hópa. Norsku kennararnir skiptu nemendum upp í litla hópa sem þurftu að vinna sjálfstætt á svæðum á víð og dreif um skólann (Turøy, 2007). Þetta er kennsluaðferð sem ekki virtist algeng hjá tónmenntakennurunum í þessari rannsókn. Erfitt er þó að bera áherslur í kennslu íslenskra tónmenntakennara saman við það sem gerist erlendis. Í fyrsta lagi eru heimildir um áherslur í kennslu oft aðeins frá- sagnir af einstökum dæmum, fremur en yfirgripsmiklar úttektir, og því erfitt að vita hvernig kennslan hér er frábrugðin dæmigerðri kennslu erlendis. Einnig torveldar það samanburð að hér á landi er mest áhersla lögð á kennslu yngstu aldurshópanna í tónmennt og því aðrar áherslur og efnisval en erlendis, þar sem tónmennt er oftar í boði fyrir táningsaldurinn. Á hinum Norðurlöndunum hefur hlutur popptónlistar aukist verulega í námsefni og kennsluáherslum, en slíkt er ekki hægt að merkja í kennslu viðmælendanna í þessari rannsókn, þó popptónlist komi við sögu í einhverj- um hluta tónmenntakennslunnar. Þessi áherslumunur stafar líklega af því að íslenskir nemendur í tónmennt eru almennt yngri en þeir sem rætt er um á hinum Norður- löndunum. Viðmælendurnir í þessari rannsókn voru ekki frábrugðnir „framúrskarandi“ tón- menntakennurunum í grein Kristínar Valsdóttur (2009), hvað varðaði nálgun og út- færslur í kennslu, sem voru í samræmi við persónulegan áhuga og styrkleika hvers kennara. Um leið og tónmenntakennararnir voru úrræðagóðir með námsefni og leiðir má líka segja að útfærslur þeirra í kennslu væru í tiltölulega föstum skorðum. Það var ekki margt sem kom á óvart varðandi val á viðfangsefnum eða kennsluaðferðum og var margt líkt frá einum kennara til annars, þó að samsetningin væri með ólíkum hætti. Mikið er um kennarastýringu og þó slíkt geti falið í sér virkni nemenda mætti hæglega auka virkni nemenda í tímum með fjölbreyttari leiðum í kennslu.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.