Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 49

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 49
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 49 Helga rUt gUðmUndsdÓttir þætti, en það eru einangrun tónmenntakennara og áhyggjur þeirra af hópastærðum. Hvorugur þessara þátta var á spurningalistanum, sem hafður var til hliðsjónar í við- tölunum, en báðir þættir komu ítrekað fram hjá viðmælendum. Allir viðmælendur voru eini tónmenntakennari síns skóla, en margir nefndu að gott væri að hafa annan kennara sem þeir gætu unnið með og skipst á hugmyndum við. Þörf tónmenntakennara fyrir samstarf og óttinn við einangrun í starfi er nokkuð sem skólastjórnendur ættu að hafa í huga við ráðningar. Margir tónmenntakennarar hafa réttindi til þess að kenna fleiri námsgreinar og því ættu að vera möguleikar á því að ráða fleiri en einn tónmenntakennara við hvern skóla sem kenndu þá fleira en aðeins tónmennt. Einnig má koma í veg fyrir einangrun með því að virkja tón- menntakennara betur í samstarfi við aðra kennara en nú er gert. Samkvæmt mörgum viðmælendum í þessari rannsókn eru hópastærðir eða fjöldi nemenda í bekk sá þáttur sem einna helst hamlar frjálsu og skapandi starfi í tónmennt. Ekki er þó tryggt að smærri hópar leysi allan vanda og tryggi nýstárlegri starfshætti í tónmenntakennslu. Í fyrsta lagi var því ekki þannig varið í þessari rannsókn að tónmenntakennarar með stærri hópa kenndu síður með skapandi hætti en þeir sem höfðu minni hópa. Í öðru lagi má í þessu sambandi benda á nýlega heimild um skap- andi starf og tónsmíðar í norskum sjöttu bekkjum, þar sem kennarar voru einir með 22−27 nemendur í einu í slíkri vinnu. Kennarar þessara bekkja álitu húsnæði vera helsta takmarkandi þáttinn í slíkri vinnu en ræddu ekki um að minnka þyrfti hópa. Norsku kennararnir skiptu nemendum upp í litla hópa sem þurftu að vinna sjálfstætt á svæðum á víð og dreif um skólann (Turøy, 2007). Þetta er kennsluaðferð sem ekki virtist algeng hjá tónmenntakennurunum í þessari rannsókn. Erfitt er þó að bera áherslur í kennslu íslenskra tónmenntakennara saman við það sem gerist erlendis. Í fyrsta lagi eru heimildir um áherslur í kennslu oft aðeins frá- sagnir af einstökum dæmum, fremur en yfirgripsmiklar úttektir, og því erfitt að vita hvernig kennslan hér er frábrugðin dæmigerðri kennslu erlendis. Einnig torveldar það samanburð að hér á landi er mest áhersla lögð á kennslu yngstu aldurshópanna í tónmennt og því aðrar áherslur og efnisval en erlendis, þar sem tónmennt er oftar í boði fyrir táningsaldurinn. Á hinum Norðurlöndunum hefur hlutur popptónlistar aukist verulega í námsefni og kennsluáherslum, en slíkt er ekki hægt að merkja í kennslu viðmælendanna í þessari rannsókn, þó popptónlist komi við sögu í einhverj- um hluta tónmenntakennslunnar. Þessi áherslumunur stafar líklega af því að íslenskir nemendur í tónmennt eru almennt yngri en þeir sem rætt er um á hinum Norður- löndunum. Viðmælendurnir í þessari rannsókn voru ekki frábrugðnir „framúrskarandi“ tón- menntakennurunum í grein Kristínar Valsdóttur (2009), hvað varðaði nálgun og út- færslur í kennslu, sem voru í samræmi við persónulegan áhuga og styrkleika hvers kennara. Um leið og tónmenntakennararnir voru úrræðagóðir með námsefni og leiðir má líka segja að útfærslur þeirra í kennslu væru í tiltölulega föstum skorðum. Það var ekki margt sem kom á óvart varðandi val á viðfangsefnum eða kennsluaðferðum og var margt líkt frá einum kennara til annars, þó að samsetningin væri með ólíkum hætti. Mikið er um kennarastýringu og þó slíkt geti falið í sér virkni nemenda mætti hæglega auka virkni nemenda í tímum með fjölbreyttari leiðum í kennslu.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.