Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 127

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Síða 127
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 127 inga maría ingVarsdÓttir skólastigum og hafa verið að vinna að verkefnum sem hægt er að nýta í útikennslu (Landvernd, e.d.). Einnig eru fjölbreytt verkefni í skýrslu rannsóknar- og þróunar- hópsins GETA til sjálfbærni – menntun til aðgerða (Stefán Bergmann o.fl., 2010). DÆMi úr Eigin ranni Starfs- og kennsluaðferðir í Tjarnarseli hafa frá árinu 1996 einkennst af útinámi í vett- vangsferðum og umhverfismennt. Unnið var þróunarverkefni á árunum 1997–1999 og gefin út handbók um vettvangsferðir árið 2002. Skólinn er þátttakandi í verkefni Landverndar, Skóli á grænni grein, og hefur fengið grænfánann fjórum sinnum. Leik- skólinn er sífellt að endurmeta stefnu sína og áherslur í námi barna og nú í ljósi nýrrar aðalnámskrár með tilliti til grunnþátta menntunar. Kennsluaðferðir Tjarnarsels byggjast meðal annars á aðferð Josephs Cornell (1989) sem er byggð á markvissu útinámi í vettvangsferðum. Hann leggur áherslu á að kennarinn sé meðvitaður um áhrif sín á andrúmsloftið og noti gleðina (e. joy) í kennslu sinni. Hann segir hlutverk kennara í námi barna tvíþætt. Annars vegar þarf hann að vera virkur þátttakandi án þess þó að vera í hlutverki stjórnanda. Hins vegar þarf kennarinn að geta tekið þátt í og borið virðingu fyrir sjálfsprottnum leik og námi barnsins og hafa að auki, líkt og börnin, gaman af því sem verið er að gera. Hér á eftir eru nokkur dæmi um verkefni sem tengjast sjálfbærni til menntunar og hafa verið þróuð og unnin í Tjarnarseli. Dæmi I: Áskoranir og ævintýri: Útinám og fjölnotagarður Þróunarverkefnið Áskoranir og ævintýri: Útinám og fjölnotagarður fékk styrki árið 2013 úr Sprotasjóði leik-, grunn- og framhaldsskóla og Manngildissjóði Reykjanesbæjar. Í verkefninu er lögð áhersla á að samþætta grunnþætti menntunar við efnahags-, sam- félags- og félagslega velferð og umhverfisvernd (Tjarnarsel, e.d.). Markmið verkefnisins er meðal annars að umbylta og þróa náttúrulegt útisvæði leikskólans og nota sem mest endurnýtanlegan og náttúrulegan efnivið með sjálfbærni að leiðarljósi. Einnig er verið að innleiða starfsaðferðir sem byggjast á grunnþáttum menntunar. Þróunarverkefnið er unnið í samvinnu barna, kennara, foreldra, fræðslu- og umhverfis- og skipulagssviðs Reykjanesbæjar og SAGE Gardens¹. Þróunarverk- efninu er ætlað að skilja eftir verkþekkingu og ábyrgðartilfinningu þátttakenda fyrir náttúru og umhverfi. Verkefnið var vel kynnt fyrir áðurnefndum aðilum og óskað m.a. eftir þátttöku þeirra við hugmyndavinnuna og framkvæmdir. Jafnræðis var gætt í þróunarferlinu og fengu allir þátttakendur í verkefninu tækifæri til að koma á framfæri sjónarmiðum sínum og hugmyndum um útileiksvæði. Sérstaklega var lögð áhersla á að virkja börn- in til að hafa áhrif á náms- og starfsumhverfi sitt. Ráðist var í mikla hugmyndavinnu og sett var upp vinnusmiðja þar sem börn og foreldrar útfærðu hugmyndir sínar og óskir um „draumaútileiksvæði“ svo sem með teikningum og módelum. Einnig unnu kennarar úr hugmyndum sínum eftir kynnisferð sem þeir fóru til Hollands þar sem þeir kynntu sér náttúruleg útileiksvæði.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.