Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 131

Uppeldi og menntun - 01.07.2013, Qupperneq 131
Uppeldi og menntUn/icelandic JoUrnal of edUcation 22(2) 2013 131 ARNA H. JÓNsDÓTTIR MeNNTAvísINDAsvIðI HáskÓLA ísLANDs Uppeldi og menntun 22. árgangur 2. hefti 2013 Að lifa og læra jafnrétti í jafnrétti eða misrétti? inngangUr Heftið um grunnþáttinn Jafnrétti, get ég skrifað grein um það, hugsaði ég þegar beiðn- in um það barst frá ritstjóra Uppeldis og menntunar, aðrir eru meiri sérfræðingar en ég í jafnrétti, í kynjajafnrétti, jafnrétti vegna menningar, þjóðernis og fötlunar. Svo hugsaði ég, bíddu nú við, ég er háskólamenntaður kennari á Menntavísindasviði og veit töluvert í mínu fagi, en ég er einnig borgari í þessu þjóðfélagi og í stórfjölskyldu minni er samkynhneigður einstaklingur, annar með geðsjúkdóm, barn með Downs- heilkenni, tvítyngt barn, eitt með ofvirkni og athyglisbrest og svo hef ég sem móðir og amma verið að ala upp og kljást við drengi. Það er sem sagt ekki nóg með að ég hafi nokkrar hugmyndir um hvað felst í jafnréttishugtakinu heldur lifi ég það sjálf, eins og við reyndar gerum flest daglega eingöngu með því að vera þau sem við erum. Fordómar spretta af fáfræði og ég lagðist því áhugasöm yfir almennan kafla um grunnþættina sem er í aðalnámskrá allra skólastiga og heftið Jafnrétti eftir Kristínu Dýrfjörð, Þórð Kristinsson og Berglindi Rós Magnúsdóttur sem kom út í maí á þessu ári (blaðsíðutöl vísa til heftisins). Heftið er hluti af ritröð mennta- og menningarmála- ráðuneytisins og Námsgagnastofnunar um grunnþættina. HEftiÐ UM jafnrétti, grUnnþátt Í MEnntUn á ÖllUM sKólastigUM Í heftinu segir eftirfarandi um jafnrétti og jafnréttismenntun innan á kápunni: Jafnrétti er hugtak sem nær til margra þátta eins og aldurs, búsetu, fötlunar, kyns, kynhneigðar, litarháttar, lífsskoðana, menningar, stéttar, trúarbragða, tungumáls, ætternis og þjóðernis. Markmið jafnréttismenntunar er að skapa tækifæri fyrir alla til að þroskast á eigin forsendum, rækta hæfileika sína og lifa ábyrgu lífi í frjálsu sam- félagi í anda umburðarlyndis og jafnréttis. Jafnréttismenntun felur meðal annars í sér gagnrýna skoðun á viðteknum hugmyndum í samfélaginu og stofnunum þess í því
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.