Skessuhorn


Skessuhorn - 17.12.2014, Page 99

Skessuhorn - 17.12.2014, Page 99
99MIÐVIKUDAGUR 17. DESEMBER 2014 SK ES SU H O R N 2 01 4 Stjórn og starfsfólk Búnaðarsamtaka Vesturlands sendir bændum og búaliði á starfssvæði Búnarsamtakanna hugheilar jólakveðjur með ósk um farsælt komandi ár. Þökkum samstarf á árinu sem er að líða. Okkar bestu jóla- og nýárskveðjur Þökkum viðskiptin á árinu sem er að líða Vesturbraut 20 • Búðardal • s: 434-1611 • www.km.is SK ES SU H O R N 2 01 4 Varmalandsskóla þá var hann allur annar en í dag. „Þarna var heima- vist og maður var stundum á vakt allan sólarhringinn. Samt var gam- an að vinna við þessar aðstæð- ur og ekki alveg laust við fortíð- arþrá þegar rifjaðar eru upp minn- ingar. Ég held að ekki væri mögu- leiki á að hafa þetta fyrirkomulag í dag. Þó held ég að heimavistarlífið hafi verið gott fyrir mörg börn en kannski örugglega erfitt fyrir sum og þá einkum þau yngstu. Heima- vistin hætti endanlega fyrir rúmum 20 árum. Margir kvöddu hana með söknuði. Krakkarnir sem höfðu verið nokkur ár á heimavist þeg- ar hún var lögð niður mótmæltu því formlega við sveitarstjórn. Þau sendu bréf, sennilega 13 ára gömul. Þarna höfðu myndast sterk félags- leg tengsl á milli barnanna, þau höfðu verið saman svo lengi. Þetta var mjög skemmtilegur tími.“ Hefur kennt tveimur ættliðum Það er margs að minnast úr skóla- starfinu. Starfssvæði Varmalands- skóla náði vestur á Mýrar. „Eitt var það sem kallað var heimanám. Þá voru bekkirnir til skiptis í skólan- um og heima. Þær vikur sem börn- in voru heima þurftu þau einnig að sinna lærdómnum. Til þess að að- stoða og fylgjast með fór kennari í heimsókn til þeirra. Ég var svo heppin að fá að sinna þessu um ára- bil. Börnin drógu upp bækurnar sínar og sýndu mér hvað þau voru búin að vera dugleg. Það var mjög gefandi og gagnlegt að koma svona heim til þeirra, hitta foreldrana og fá kaffi og spjalla. Þarna mynduðust vináttubönd sem vara enn.“ Í heimanáminu gátu sveitabörn- in fengið öðruvísi verkefni en þeim var falið að gera í skólanum. „Ég man eitt sinn þegar ég lét þau hafa það verkefni að skrifa nú niður nöfnin á öllum fjöllunum sem þau sáu heiman frá sér. Ég leit frekar á þetta eins og það horfir við héð- an úr Hvítársíðunni þar sem við sjáum örfá fjöll og áttaði mig ekki á því hvílík fjallasýn er af Mýrun- um. Krakkarnir þar skiluðu löngum listum með fjallanöfnum. En þetta var mjög skemmtilegt. Sum þeirra uppgötvuðu jafnvel að þau gátu séð Skessuhorn heiman að frá sér,“ seg- ir Ingibjörg og brosir við. Á þessum tæpu fjórum áratugum segist Ingibjörg hafa náð að kenna tveimur ættliðum. „Mörg þeirra sem ég kenni nú eiga foreldra sem ég fylgdi gegnum grunnskólann og kenndi á sínum tíma.“ Börn hafa gott af áskorunum Námsgreinar Ingibjargar eru ís- lenska og náttúrufræði. Í síðar- nefnda faginu hefur hún leitast við að beita ákveðnu raunsæi við kennsl- una. „Ég fer til dæmis alltaf með innmat úr sauðfé niður í skóla og sýni börnunum. Það er viss áskorun að koma við þetta. Skera hjartað og rannsaka hjartalokurnar, eða blása upp lungun. Eitt sinn unnum við verkefni um Snorra Sturluson. Þá vorum við meðal annars að reyna að búa til mat eins við héldum að hefði verið borðaður á hans tíma. Þetta var um miðjan vetur og hér á bænum var kind sem þurfti að lóga þar sem hún var veik. Þá kom þessi hópur sem sá um matargerðina til forna hingað og tók þátt í slátur- vinnunni. Ég myndi ekki leggja í svona núna. Þetta er orðið svo fjar- lægt sumum börnum og fullorðn- um í dag. Sennilega er hæfilegt að sýna þeim bara líffærin.“ Ingibjörg hefur einnig lagt áherslu á að börnin njóti útivistar. Hún hefur farið með þau í göngu- ferðir þar sem þau eru útbúin með bakpoka og nesti. „Á svona ferðum fræðast þau um landið og náttúr- una. Þetta hefur líka öðrum þræði verið til að þau viti hvað það er að vera þreyttur og svangur eftir svona volk útivið. Sum börn finna aldrei orðið fyrir slíku í dag. Ég held að það sé mjög hollt að börn reyni svolítið á sig og finni þannig hvers þau eru megnug og æfist í að tak- ast á við það sem þeim finnst erf- itt. Auðvitað er ég ekki að kalla eft- ir því að þau meiði sig og að sjálf- sögðu þarf að fara varlega.“ Að skipta nestinu varð ný reynsla Ingibjörg segir að langar göngur með börnin úti í náttúrunni veiti mörgum þeirra nýja reynslu. „Til dæmis man ég eftir einni ferð þar sem við fórum úr Haukadal yfir í Fornahvamm. Þetta var að vori til, frekar blautt og þungt færi. Það var svona á mörkunum að þau hefðu það af án þess að gefast upp. Sum voru búin með nestið sitt. Þá var svo gaman að sjá hvað þau urðu góð hvert við annað. Þau fóru að skipta nestinu sem eftir var á milli sín. Sum sem ekki sögðust borða ost gerðu það nú samt í neyð og svo framvegis. Einhvern veginn varð þetta félagslega andrúmsloft allt öðruvísi í hópnum við þetta. Það er gott að þau komist aðeins í kynni við svona því það er orðið svo sjald- gæft að það reyni verulega á. Ég held að þeim hafi eftirá þótt þetta mjög gaman og eigi frá þessu dýr- mætar minningar. Við höfum farið í fleiri svona leiðangra.“ Ingibjörg segir að henni þyki hún hafa verið afar heppin að hafa val- ið þetta starf og þennan skóla sem hún hefur unnið við. „Skólinn býr að því hvað hann á gott bakland í nánasta samfélagi og hjá þeim for- eldrum sem hafa átt börn í skólan- um. Það skilar sér m.a. í frábærum nemendum. Að lokum langar mig að segja að krakkarnir sem ég hef verið að kenna í vetur nesta mig út í „lífið“ með sérstaklega góðum minningum sem gott verður að ylja sér við þegar ég fer að takast á við verkefni þar sem hugsanlega gæti reynt á þolrifin.“ mþh Dætur Ingibjargar og Þorsteins, þær Ásta og Unnur á hlaðinu í Selhaga. Fróðastaðir í Hvítársíðu á fögrum síðsumardegi. Rekið inn til förgunar. Börn og fullorðnir klífa brattann í einni af laugardagsgöngunum sem Kvenfélag Hvítársíðu stóð fyrir um árabil. Gönguferð með ungum og öldnum inn Kjarardal.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112

x

Skessuhorn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.