Skessuhorn


Skessuhorn - 17.12.2014, Qupperneq 99

Skessuhorn - 17.12.2014, Qupperneq 99
99MIÐVIKUDAGUR 17. DESEMBER 2014 SK ES SU H O R N 2 01 4 Stjórn og starfsfólk Búnaðarsamtaka Vesturlands sendir bændum og búaliði á starfssvæði Búnarsamtakanna hugheilar jólakveðjur með ósk um farsælt komandi ár. Þökkum samstarf á árinu sem er að líða. Okkar bestu jóla- og nýárskveðjur Þökkum viðskiptin á árinu sem er að líða Vesturbraut 20 • Búðardal • s: 434-1611 • www.km.is SK ES SU H O R N 2 01 4 Varmalandsskóla þá var hann allur annar en í dag. „Þarna var heima- vist og maður var stundum á vakt allan sólarhringinn. Samt var gam- an að vinna við þessar aðstæð- ur og ekki alveg laust við fortíð- arþrá þegar rifjaðar eru upp minn- ingar. Ég held að ekki væri mögu- leiki á að hafa þetta fyrirkomulag í dag. Þó held ég að heimavistarlífið hafi verið gott fyrir mörg börn en kannski örugglega erfitt fyrir sum og þá einkum þau yngstu. Heima- vistin hætti endanlega fyrir rúmum 20 árum. Margir kvöddu hana með söknuði. Krakkarnir sem höfðu verið nokkur ár á heimavist þeg- ar hún var lögð niður mótmæltu því formlega við sveitarstjórn. Þau sendu bréf, sennilega 13 ára gömul. Þarna höfðu myndast sterk félags- leg tengsl á milli barnanna, þau höfðu verið saman svo lengi. Þetta var mjög skemmtilegur tími.“ Hefur kennt tveimur ættliðum Það er margs að minnast úr skóla- starfinu. Starfssvæði Varmalands- skóla náði vestur á Mýrar. „Eitt var það sem kallað var heimanám. Þá voru bekkirnir til skiptis í skólan- um og heima. Þær vikur sem börn- in voru heima þurftu þau einnig að sinna lærdómnum. Til þess að að- stoða og fylgjast með fór kennari í heimsókn til þeirra. Ég var svo heppin að fá að sinna þessu um ára- bil. Börnin drógu upp bækurnar sínar og sýndu mér hvað þau voru búin að vera dugleg. Það var mjög gefandi og gagnlegt að koma svona heim til þeirra, hitta foreldrana og fá kaffi og spjalla. Þarna mynduðust vináttubönd sem vara enn.“ Í heimanáminu gátu sveitabörn- in fengið öðruvísi verkefni en þeim var falið að gera í skólanum. „Ég man eitt sinn þegar ég lét þau hafa það verkefni að skrifa nú niður nöfnin á öllum fjöllunum sem þau sáu heiman frá sér. Ég leit frekar á þetta eins og það horfir við héð- an úr Hvítársíðunni þar sem við sjáum örfá fjöll og áttaði mig ekki á því hvílík fjallasýn er af Mýrun- um. Krakkarnir þar skiluðu löngum listum með fjallanöfnum. En þetta var mjög skemmtilegt. Sum þeirra uppgötvuðu jafnvel að þau gátu séð Skessuhorn heiman að frá sér,“ seg- ir Ingibjörg og brosir við. Á þessum tæpu fjórum áratugum segist Ingibjörg hafa náð að kenna tveimur ættliðum. „Mörg þeirra sem ég kenni nú eiga foreldra sem ég fylgdi gegnum grunnskólann og kenndi á sínum tíma.“ Börn hafa gott af áskorunum Námsgreinar Ingibjargar eru ís- lenska og náttúrufræði. Í síðar- nefnda faginu hefur hún leitast við að beita ákveðnu raunsæi við kennsl- una. „Ég fer til dæmis alltaf með innmat úr sauðfé niður í skóla og sýni börnunum. Það er viss áskorun að koma við þetta. Skera hjartað og rannsaka hjartalokurnar, eða blása upp lungun. Eitt sinn unnum við verkefni um Snorra Sturluson. Þá vorum við meðal annars að reyna að búa til mat eins við héldum að hefði verið borðaður á hans tíma. Þetta var um miðjan vetur og hér á bænum var kind sem þurfti að lóga þar sem hún var veik. Þá kom þessi hópur sem sá um matargerðina til forna hingað og tók þátt í slátur- vinnunni. Ég myndi ekki leggja í svona núna. Þetta er orðið svo fjar- lægt sumum börnum og fullorðn- um í dag. Sennilega er hæfilegt að sýna þeim bara líffærin.“ Ingibjörg hefur einnig lagt áherslu á að börnin njóti útivistar. Hún hefur farið með þau í göngu- ferðir þar sem þau eru útbúin með bakpoka og nesti. „Á svona ferðum fræðast þau um landið og náttúr- una. Þetta hefur líka öðrum þræði verið til að þau viti hvað það er að vera þreyttur og svangur eftir svona volk útivið. Sum börn finna aldrei orðið fyrir slíku í dag. Ég held að það sé mjög hollt að börn reyni svolítið á sig og finni þannig hvers þau eru megnug og æfist í að tak- ast á við það sem þeim finnst erf- itt. Auðvitað er ég ekki að kalla eft- ir því að þau meiði sig og að sjálf- sögðu þarf að fara varlega.“ Að skipta nestinu varð ný reynsla Ingibjörg segir að langar göngur með börnin úti í náttúrunni veiti mörgum þeirra nýja reynslu. „Til dæmis man ég eftir einni ferð þar sem við fórum úr Haukadal yfir í Fornahvamm. Þetta var að vori til, frekar blautt og þungt færi. Það var svona á mörkunum að þau hefðu það af án þess að gefast upp. Sum voru búin með nestið sitt. Þá var svo gaman að sjá hvað þau urðu góð hvert við annað. Þau fóru að skipta nestinu sem eftir var á milli sín. Sum sem ekki sögðust borða ost gerðu það nú samt í neyð og svo framvegis. Einhvern veginn varð þetta félagslega andrúmsloft allt öðruvísi í hópnum við þetta. Það er gott að þau komist aðeins í kynni við svona því það er orðið svo sjald- gæft að það reyni verulega á. Ég held að þeim hafi eftirá þótt þetta mjög gaman og eigi frá þessu dýr- mætar minningar. Við höfum farið í fleiri svona leiðangra.“ Ingibjörg segir að henni þyki hún hafa verið afar heppin að hafa val- ið þetta starf og þennan skóla sem hún hefur unnið við. „Skólinn býr að því hvað hann á gott bakland í nánasta samfélagi og hjá þeim for- eldrum sem hafa átt börn í skólan- um. Það skilar sér m.a. í frábærum nemendum. Að lokum langar mig að segja að krakkarnir sem ég hef verið að kenna í vetur nesta mig út í „lífið“ með sérstaklega góðum minningum sem gott verður að ylja sér við þegar ég fer að takast á við verkefni þar sem hugsanlega gæti reynt á þolrifin.“ mþh Dætur Ingibjargar og Þorsteins, þær Ásta og Unnur á hlaðinu í Selhaga. Fróðastaðir í Hvítársíðu á fögrum síðsumardegi. Rekið inn til förgunar. Börn og fullorðnir klífa brattann í einni af laugardagsgöngunum sem Kvenfélag Hvítársíðu stóð fyrir um árabil. Gönguferð með ungum og öldnum inn Kjarardal.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112

x

Skessuhorn

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skessuhorn
https://timarit.is/publication/1096

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.