Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 65

Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 65
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 65 Sjávarútvegur er alþjóðleg grein sem kepp­ ir við matvælaframleiðslu um allan heim og alþjóðlegar stórmarkaðskeðjur leita sífellt að einhverju nýju til að bjóða sínum viðskiptavinum. gestur geirsson, framkvæmdastjóri landvinnslu Samherja, segir öllum fyrirtækjum nauðsynlegt að sinna nýsköpun og þróun. þetta lífsnauðsynlegt. Sjávarút­ vegur er alþjóðleg grein sem keppir við matvælaframleiðslu um allan heim. Viðskiptavinir okkar eru alþjóðlegar stórmark­ aðs keðjur sem sífellt eru að leita að einhverju nýju til að bjóða viðskiptavinum. Til þess að geta uppfyllt þeirra þarfir þurfa framleiðslufyrirtækin að vera í stakk búin að bregðast við með nýjungum á öllum sviðum. Þetta geta verið kröfur eða óskir um breyttar afurðir, breyttar pakkningar, stærðir, auknar gæðakröfur o.s.frv. Matvælafram leiðsla á alþjóða ­ markaði er undir sífelldri pressu um verð í samanburði við aðrar matvörur. Til að mæta því er nauðsynlegt að auka framleiðni og þeir sem ekki gera það verða undir á endanum,“ segir Gestur. Þá bætir hann við að aukin umhverfisvitund hafi lagt nýjar kröfur á fyrirtækin sem nauðsynlegt sé að bregðast við og kalli á nýjar lausnir í fram­ leiðslunni. Þetta hafi aftur leitt af sér nýjar afurðir og aukna nýtingu á því hráefni sem notað er. Svavar Svavarsson, deild­arstjóri viðskipta þróunar HB Granda hf., segir fyrirtæki í íslenskum sjávarút­ vegi almennt fljót að tileinka sér tækninýjungar til sjós og lands og vöruþróun hafi gjarnan komið til samhliða tækninýj­ ung um. HB Grandi hf. er eitt stærsta sjávarútvegsfyrirtæki á Íslandi og starfa hjá fyrirtækinu um 700 manns til sjós og lands. „Þó má fullyrða að sú óvissa sem ríkt hefur undanfarin ár um framtíð fiskveiðistjórnunarkerfis­ ins hafi tafið fyrir ákvörðunum, sérstaklega varðandi kaup á nýjum og fullkomnari skipum. Nýjustu gerðir skipa eru hins vegar færari um að skila meiri gæðum, eru afkastameiri og nýta betur eldsneytið,“ segir Svavar. Svavar segir það einkenna vörurnar sem Íslendingar vinni úr sjávaraflanum að sumar þeirra breytist ekkert ár eftir ár eða jafnvel áratugum saman á meðan öðrum er breytt örar eftir þörfum markaðanna. Stundum sé slíkt þó ekki mögulegt fyrr en með nýrri tækni. „Breytingar á útliti og gerð sjávarafurða eru því frekar hæg fara og kemur það mörgum undarlega fyrir sjónir í heimi þar sem sífellt er verið að bjóða nýjar vörur og skipta út sam skonar vörum sem maður áleit nýkomnar á markað. Skýr inguna má rekja til þess að það eru ríkar hefðir í helstu fiskneyslulöndunum og ekki krafa um tíðar breytingar á útliti afurðanna. Ástæðan er sú að á best borgandi mörkuðunum sækjast fiskkaupendur eftir vöru sem þeir þekkja og geta treyst gæðunum. Hún er eftirsótt af neytendum af sömu ástæðum í því landi eða á því landsvæði sem þeir þjóna. Helstu breytingar hjá okkur felast því helst í að laga vöruna, t.d. að stærð og útliti umbúða, hentugri flakaskurður eða slíkt. Fiskvinnslan hefur notið góðs af íslenskum hugvitsfyrirtækjum sem eru í fararbroddi við að þróa og framleiða hentugan vél­ og hugbúnað til að auka afköst, bæta nýtingu og gæði og síðast en ekki síst að gera henni mögulega þessa vöruaðlögun,“ segir Svavar og bætir við að hvort tveggja standi ágætlega undir nafni sem nýsköpun og vöruþróun. Styrkur fyrirtækisins muni þó ávallt liggja í upprun­ anum; gæðum fisksins og náttúrulegu útliti afurðanna. bætt nýting og aukin gæði Svavar Svavarsson: nýjungarnar felast í bættri nýtingu, auknum gæðum og nýjum stærðum umbúða. Í helstu fiskneyslu­ löndunum er ekki gerð krafa um tíðar breytingar á útliti afurðanna þar sem að á best borg andi mörkuðunum sækj­ ast fiskkaup endur eftir vöru sem þeir þekkja og geta treyst. Svavar Svavarsson, deildarstjóri viðskiptaþróunar hb granda hf., segir nýjungar í fiskvinnslu helst ráðast af tækninýjungum. HB Grandi
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.