Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 65

Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 65
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 65 Sjávarútvegur er alþjóðleg grein sem kepp­ ir við matvælaframleiðslu um allan heim og alþjóðlegar stórmarkaðskeðjur leita sífellt að einhverju nýju til að bjóða sínum viðskiptavinum. gestur geirsson, framkvæmdastjóri landvinnslu Samherja, segir öllum fyrirtækjum nauðsynlegt að sinna nýsköpun og þróun. þetta lífsnauðsynlegt. Sjávarút­ vegur er alþjóðleg grein sem keppir við matvælaframleiðslu um allan heim. Viðskiptavinir okkar eru alþjóðlegar stórmark­ aðs keðjur sem sífellt eru að leita að einhverju nýju til að bjóða viðskiptavinum. Til þess að geta uppfyllt þeirra þarfir þurfa framleiðslufyrirtækin að vera í stakk búin að bregðast við með nýjungum á öllum sviðum. Þetta geta verið kröfur eða óskir um breyttar afurðir, breyttar pakkningar, stærðir, auknar gæðakröfur o.s.frv. Matvælafram leiðsla á alþjóða ­ markaði er undir sífelldri pressu um verð í samanburði við aðrar matvörur. Til að mæta því er nauðsynlegt að auka framleiðni og þeir sem ekki gera það verða undir á endanum,“ segir Gestur. Þá bætir hann við að aukin umhverfisvitund hafi lagt nýjar kröfur á fyrirtækin sem nauðsynlegt sé að bregðast við og kalli á nýjar lausnir í fram­ leiðslunni. Þetta hafi aftur leitt af sér nýjar afurðir og aukna nýtingu á því hráefni sem notað er. Svavar Svavarsson, deild­arstjóri viðskipta þróunar HB Granda hf., segir fyrirtæki í íslenskum sjávarút­ vegi almennt fljót að tileinka sér tækninýjungar til sjós og lands og vöruþróun hafi gjarnan komið til samhliða tækninýj­ ung um. HB Grandi hf. er eitt stærsta sjávarútvegsfyrirtæki á Íslandi og starfa hjá fyrirtækinu um 700 manns til sjós og lands. „Þó má fullyrða að sú óvissa sem ríkt hefur undanfarin ár um framtíð fiskveiðistjórnunarkerfis­ ins hafi tafið fyrir ákvörðunum, sérstaklega varðandi kaup á nýjum og fullkomnari skipum. Nýjustu gerðir skipa eru hins vegar færari um að skila meiri gæðum, eru afkastameiri og nýta betur eldsneytið,“ segir Svavar. Svavar segir það einkenna vörurnar sem Íslendingar vinni úr sjávaraflanum að sumar þeirra breytist ekkert ár eftir ár eða jafnvel áratugum saman á meðan öðrum er breytt örar eftir þörfum markaðanna. Stundum sé slíkt þó ekki mögulegt fyrr en með nýrri tækni. „Breytingar á útliti og gerð sjávarafurða eru því frekar hæg fara og kemur það mörgum undarlega fyrir sjónir í heimi þar sem sífellt er verið að bjóða nýjar vörur og skipta út sam skonar vörum sem maður áleit nýkomnar á markað. Skýr inguna má rekja til þess að það eru ríkar hefðir í helstu fiskneyslulöndunum og ekki krafa um tíðar breytingar á útliti afurðanna. Ástæðan er sú að á best borgandi mörkuðunum sækjast fiskkaupendur eftir vöru sem þeir þekkja og geta treyst gæðunum. Hún er eftirsótt af neytendum af sömu ástæðum í því landi eða á því landsvæði sem þeir þjóna. Helstu breytingar hjá okkur felast því helst í að laga vöruna, t.d. að stærð og útliti umbúða, hentugri flakaskurður eða slíkt. Fiskvinnslan hefur notið góðs af íslenskum hugvitsfyrirtækjum sem eru í fararbroddi við að þróa og framleiða hentugan vél­ og hugbúnað til að auka afköst, bæta nýtingu og gæði og síðast en ekki síst að gera henni mögulega þessa vöruaðlögun,“ segir Svavar og bætir við að hvort tveggja standi ágætlega undir nafni sem nýsköpun og vöruþróun. Styrkur fyrirtækisins muni þó ávallt liggja í upprun­ anum; gæðum fisksins og náttúrulegu útliti afurðanna. bætt nýting og aukin gæði Svavar Svavarsson: nýjungarnar felast í bættri nýtingu, auknum gæðum og nýjum stærðum umbúða. Í helstu fiskneyslu­ löndunum er ekki gerð krafa um tíðar breytingar á útliti afurðanna þar sem að á best borg andi mörkuðunum sækj­ ast fiskkaup endur eftir vöru sem þeir þekkja og geta treyst. Svavar Svavarsson, deildarstjóri viðskiptaþróunar hb granda hf., segir nýjungar í fiskvinnslu helst ráðast af tækninýjungum. HB Grandi
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.