Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 78

Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 78
78 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 fyrirtækinu því það var alltaf opin skrifstofa einhvers staðar í heiminum. Sólin var þó ekki ætíð hátt á lofti hjá félaginu en í kjölfar Geysis ­ slys sins í september 1950, þegar flugvél þess fórst á Vatnajökli, var útlitið sannarlega dökkt. Stjórn félagsins íhugaði í fullri alvöru að leggja starfsemi þess niður en Loftleiðamenn ákváðu að leggja ekki árar í bát heldur halda upp á jökulinn til að sækja bandarísku skíða flugvélina sem hafði átt að bjarga áhöfn Geysis og lá þar und­ ir þykku snjólagi. Þetta einstaka afrek í flugsögunni varð til þess að Jökli, líkt og Loft­ leiða menn nefndu vélina, var breytt í farþegaflugvél og hún seld til Spánar fyrir 29 þús und pund. Var sú upphæð hreinn hagnaður því það sem bjargað var af Geysis­ farminum borg aði allan kostnað af leið angr inum og meira til. Skiptu þessir peningar sköpum fyrir framtíð félagsins. Það sem einnig hélt fé laginu saman í þessum örðug leikum sem öðrum var sá einstaki andi, Loftleiðaandinn, sem ein kenndi félagið og starfsfólk þess frá fyrstu tíð. Þennan anda talar fyrrverandi starfsfólk um enn í dag. ReyKTu PÍPu Í RóLeG- HeITuM Geirþrúður, sem starfar sem flug ­ stjóri hjá Icelandair, átti hug mynd ­ ina að 65 ára afmælis flug ferð inni og fékk félagið í lið með sér. Þau sem skipuðu áhöfnina ásamt Geir þrúði voru systir hennar, Katrín Guðný Al ­ freðsdóttir, fyrsta freyja; Stefanía Ástrós Benónýs dóttir, flugfreyja og dóttir Geirþrúðar; Jóhann Axel Thorar ensen, barna barn Axels Thorarensen siglinga fræðings, flugmaður; Gunnhildur Mekkinós­ son, bróðurdóttir Fríðu Mekkinós­ dóttur flugfreyju, flug freyja; Ásdís Sverrisdóttir, barna barn Sigurðar Magnússonar, blaða fulltrúa Loftleiða og farþega í fyrstu ferðinni, flugfreyja; og Halldóra Finnbjörnsdóttir, dóttir Finnbjörns Þorvaldssonar, skrif stofustjóra Loft leiða, flugfreyja. Tækninni hefur fleygt fram á þeim sextíu og fimm árum sem liðin eru frá fyrstu ferðinni en þá þurftu t.a.m. siglingafræðingur og loftskeytamaður að sjá um þau samskipti og útreikninga sem nú fara fram í tölvu. Sátu flug menn­ irnir frammi í og reyktu pípu í rólegheitum á meðan siglinga fræð ­ ingur og loft skeyta maður sinntu störfum sínum. „Í afmælisferðinni spjölluðum við Jóhann Axel mikið um þessa fyrstu ferð og veltum t.d. fyrir okkur í hvaða hæð þeir hefðu flogið og hvort þeir hefðu verið í skýjum eða ókyrrð. Í dag förum við yfir þrjátíu þúsund fet, yfir flest ský og getum hækkað okkur ef við erum að komast í skýja ­ toppa. Vegna þess að flugvélar þessa tíma flugu hægt og höfðu ekki nægilegt flugþol til þess að fljúga alla leið í einum áfanga þurfti að taka eldsneyti á leiðinni og þegar lent var daginn eftir í New Yor var þar mikil hitabylgja. Ég held að það hafi orðið til þess að vekja enn meiri athygli ytra á ferðinni enda skildi fólk ekki hvað Íslendingar væru að þvælast þarna í þessum hita. Þá er gaman að hugsa til þess að áður voru fimm í stjórnklefanum og tvær flugfreyjur aftur í en nú hefur talan snúist við,“ segir Geirþrúður. Geirþrúður sinnir einnig í dag formennsku í Rannsóknarnefnd samgönguslysa og situr í stjórn eftirlaunasjóðs Félags íslenskra atvinnuflugmanna (FÍA) en Alfreð var einmitt einn af stofnfélögum sjóðsins. „Enginn Íslending­ ur hefur verið jafn lengi á flugi og Krist inn Olsen, rúmlega 4 þúsund klukkustundir. Nú tekur hann lífinu létt, reykir heljarmikla, bogna pípu.“ FRUmkVöðLaR Í FLUgiNU Samhentur hópur flugstjóra hjá Loftleiðum. Frá vinstri; magnús guðmundsson, dagfinnur Stefánsson, Jóhannes markússon, kristinn olsen, alfreð Elíasson, olav olssen og invgar Þorgilsson. hjónin kristjana milla thorsteinsson og alfreð Elíasson. kristinn og alfreð í kaupmannahöfn.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.