Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 78

Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 78
78 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 fyrirtækinu því það var alltaf opin skrifstofa einhvers staðar í heiminum. Sólin var þó ekki ætíð hátt á lofti hjá félaginu en í kjölfar Geysis ­ slys sins í september 1950, þegar flugvél þess fórst á Vatnajökli, var útlitið sannarlega dökkt. Stjórn félagsins íhugaði í fullri alvöru að leggja starfsemi þess niður en Loftleiðamenn ákváðu að leggja ekki árar í bát heldur halda upp á jökulinn til að sækja bandarísku skíða flugvélina sem hafði átt að bjarga áhöfn Geysis og lá þar und­ ir þykku snjólagi. Þetta einstaka afrek í flugsögunni varð til þess að Jökli, líkt og Loft­ leiða menn nefndu vélina, var breytt í farþegaflugvél og hún seld til Spánar fyrir 29 þús und pund. Var sú upphæð hreinn hagnaður því það sem bjargað var af Geysis­ farminum borg aði allan kostnað af leið angr inum og meira til. Skiptu þessir peningar sköpum fyrir framtíð félagsins. Það sem einnig hélt fé laginu saman í þessum örðug leikum sem öðrum var sá einstaki andi, Loftleiðaandinn, sem ein kenndi félagið og starfsfólk þess frá fyrstu tíð. Þennan anda talar fyrrverandi starfsfólk um enn í dag. ReyKTu PÍPu Í RóLeG- HeITuM Geirþrúður, sem starfar sem flug ­ stjóri hjá Icelandair, átti hug mynd ­ ina að 65 ára afmælis flug ferð inni og fékk félagið í lið með sér. Þau sem skipuðu áhöfnina ásamt Geir þrúði voru systir hennar, Katrín Guðný Al ­ freðsdóttir, fyrsta freyja; Stefanía Ástrós Benónýs dóttir, flugfreyja og dóttir Geirþrúðar; Jóhann Axel Thorar ensen, barna barn Axels Thorarensen siglinga fræðings, flugmaður; Gunnhildur Mekkinós­ son, bróðurdóttir Fríðu Mekkinós­ dóttur flugfreyju, flug freyja; Ásdís Sverrisdóttir, barna barn Sigurðar Magnússonar, blaða fulltrúa Loftleiða og farþega í fyrstu ferðinni, flugfreyja; og Halldóra Finnbjörnsdóttir, dóttir Finnbjörns Þorvaldssonar, skrif stofustjóra Loft leiða, flugfreyja. Tækninni hefur fleygt fram á þeim sextíu og fimm árum sem liðin eru frá fyrstu ferðinni en þá þurftu t.a.m. siglingafræðingur og loftskeytamaður að sjá um þau samskipti og útreikninga sem nú fara fram í tölvu. Sátu flug menn­ irnir frammi í og reyktu pípu í rólegheitum á meðan siglinga fræð ­ ingur og loft skeyta maður sinntu störfum sínum. „Í afmælisferðinni spjölluðum við Jóhann Axel mikið um þessa fyrstu ferð og veltum t.d. fyrir okkur í hvaða hæð þeir hefðu flogið og hvort þeir hefðu verið í skýjum eða ókyrrð. Í dag förum við yfir þrjátíu þúsund fet, yfir flest ský og getum hækkað okkur ef við erum að komast í skýja ­ toppa. Vegna þess að flugvélar þessa tíma flugu hægt og höfðu ekki nægilegt flugþol til þess að fljúga alla leið í einum áfanga þurfti að taka eldsneyti á leiðinni og þegar lent var daginn eftir í New Yor var þar mikil hitabylgja. Ég held að það hafi orðið til þess að vekja enn meiri athygli ytra á ferðinni enda skildi fólk ekki hvað Íslendingar væru að þvælast þarna í þessum hita. Þá er gaman að hugsa til þess að áður voru fimm í stjórnklefanum og tvær flugfreyjur aftur í en nú hefur talan snúist við,“ segir Geirþrúður. Geirþrúður sinnir einnig í dag formennsku í Rannsóknarnefnd samgönguslysa og situr í stjórn eftirlaunasjóðs Félags íslenskra atvinnuflugmanna (FÍA) en Alfreð var einmitt einn af stofnfélögum sjóðsins. „Enginn Íslending­ ur hefur verið jafn lengi á flugi og Krist inn Olsen, rúmlega 4 þúsund klukkustundir. Nú tekur hann lífinu létt, reykir heljarmikla, bogna pípu.“ FRUmkVöðLaR Í FLUgiNU Samhentur hópur flugstjóra hjá Loftleiðum. Frá vinstri; magnús guðmundsson, dagfinnur Stefánsson, Jóhannes markússon, kristinn olsen, alfreð Elíasson, olav olssen og invgar Þorgilsson. hjónin kristjana milla thorsteinsson og alfreð Elíasson. kristinn og alfreð í kaupmannahöfn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.