Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 79

Frjáls verslun - 01.07.2013, Side 79
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 79 … Klukkan er rúmlega 9 að kvöldi 25. ágúst 1948. Ég sit í aftasta sæti, stjórnborðsmegin í íslensku Skymasterflugvélinni Geysi, en hún er nú á einum brautarenda Reykjavíkurflugvallarins, búin til ferðar vestur um haf. Nú þyngja hreyflarnir átökin. Við rennum af stað eftir flugbrautinni. Við fljúgum. Nú er klukkan 10 mínútur gengin í 10. Fyrsta íslenska áætlunarflugið til Ameríku er hafið. Fyrsta alíslenska áhöfnin flýgur nú millilandaflugvél vestur um haf … Einhvern tíma verður þetta talinn merkisdagur í sögu íslenskra sam göngu ­ mála. Þess vegna vil ég varðveita minningu hans. Flugþernur bjóða vindlinga og sælgæti. Öryggisbelti eru leyst. Kristján Jó hann og Östlund, sem sitja hér hið næsta mér, hefja kappræður um stjórnmál, en mér leiðist að hlýða, svo ég fer fram í stjórnklefann til fundar við áhöfnina. Við stýrið bakborðsmegin er flugstjórinn, Alfreð Elíasson. Hann hefur falið sjálfvirku stýritækjunum stjórnina, en fylgist þó vandlega með öllum þeim margbrotnu mælitækjum, sem gefa til kynna hæð okkar, hraða og stefnu. Þær eru orðnar rúmlega 100 ferðirnar sem Alfreð er búinn að fljúga yfir Atlantshafið, svo hann er hér á gamalkunnum slóðum. Við hitt stýrið stjórnborðsmegin situr Kristinn Olsen, og er hann aðstoðarflugmaður í þessari för. Hinar breiðu herðar hans og örugg tök valda því, að mér þykir sem hann myndi ekki síður sóma sér á stjórnpalli hafskips en við stýri flugvélar. Enginn Íslendingur hefur verið jafn lengi á flugi og hann, rúmlega 4 þúsund klukkustundir. Nú tekur hann lífinu létt, reykir heljarmikla, bogna pípu og blaðar í leiðabók milli þess sem hann fylgist með mælitækjunum. Í sætinu milli flugmannanna er Halldór Guðmundsson vélamaður og beygir sig yfir tækin, sem gefa honum vald yfir hreyflunum fjórum, og les tölur mælanna sem færa honum öll boð að utan frá þeim. Stjórnborðsmegin, aftan flugmannssætisins, er Axel Thorarensen yfirsiglingafræðingur, mælir fjarlægðir á kortinu, reiknar stöðu okkar og áætlar komutíma til Gander. Samkvæmt reiknislist hans verðum við yfir Grænlandi klukkan 1, enda förum við nú með 330 km hraða miðað við klst. Bolli Gunnarsson yfirloftskeytamaður spilar alltaf á einu og sömu nótuna hér á borðinu, sem hann situr við, bakborðsmegin í stjórnklefanum, en lögin eru þó mörg. Nýlega var hann að skiptast á kveðjum við Heklu en hún er nú á leiðinni frá Kaupmannahöfn til Reykjavíkur og áðan var hann að fá vitneskju um að þoka væri í Gander og völlurinn lokaður þar. Það væri laglegt ef við yrðum nú að snúa við. Flugþernurnar tvær, Sigríður Gestsdóttir og Hólmfríður Mekkinósdóttir, eru önnum kafnar við að sinna þörfum farþeganna, og sú síðarnefnda er að ylja nestispela yngsta farþegans, en hin fyrrgreinda er að spyrja þann, sem drykkfelldastur er, hvort kokkteillinn hafi ekki verið hæfilega sterkur … Vélin millilenti síðan í Goose Bay, til að taka eldsneyti, en lenti svo á Idlewild­flugvelli, rétt eftir hálftvö e.h. 26. ágúst 2013. Nú þyngja hreyflarnir átökin Einstök frásögn af ferðinni fyrir 65 árum: Glefsur úr frásögn Sigurðar Magnússonar, blaðafull- trúa Loftleiða, sem birtist í bók hans „Vegur var yfir“. Þetta er einstök frásögn af þessari sögulegu ferð. kristinn olsen og alfreð Elíasson í flugskóla í kanada. kristinn og alfreð í kaupmannahöfn. Forstjórinn alfreð Elíasson.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.