Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 79

Frjáls verslun - 01.07.2013, Page 79
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 79 … Klukkan er rúmlega 9 að kvöldi 25. ágúst 1948. Ég sit í aftasta sæti, stjórnborðsmegin í íslensku Skymasterflugvélinni Geysi, en hún er nú á einum brautarenda Reykjavíkurflugvallarins, búin til ferðar vestur um haf. Nú þyngja hreyflarnir átökin. Við rennum af stað eftir flugbrautinni. Við fljúgum. Nú er klukkan 10 mínútur gengin í 10. Fyrsta íslenska áætlunarflugið til Ameríku er hafið. Fyrsta alíslenska áhöfnin flýgur nú millilandaflugvél vestur um haf … Einhvern tíma verður þetta talinn merkisdagur í sögu íslenskra sam göngu ­ mála. Þess vegna vil ég varðveita minningu hans. Flugþernur bjóða vindlinga og sælgæti. Öryggisbelti eru leyst. Kristján Jó hann og Östlund, sem sitja hér hið næsta mér, hefja kappræður um stjórnmál, en mér leiðist að hlýða, svo ég fer fram í stjórnklefann til fundar við áhöfnina. Við stýrið bakborðsmegin er flugstjórinn, Alfreð Elíasson. Hann hefur falið sjálfvirku stýritækjunum stjórnina, en fylgist þó vandlega með öllum þeim margbrotnu mælitækjum, sem gefa til kynna hæð okkar, hraða og stefnu. Þær eru orðnar rúmlega 100 ferðirnar sem Alfreð er búinn að fljúga yfir Atlantshafið, svo hann er hér á gamalkunnum slóðum. Við hitt stýrið stjórnborðsmegin situr Kristinn Olsen, og er hann aðstoðarflugmaður í þessari för. Hinar breiðu herðar hans og örugg tök valda því, að mér þykir sem hann myndi ekki síður sóma sér á stjórnpalli hafskips en við stýri flugvélar. Enginn Íslendingur hefur verið jafn lengi á flugi og hann, rúmlega 4 þúsund klukkustundir. Nú tekur hann lífinu létt, reykir heljarmikla, bogna pípu og blaðar í leiðabók milli þess sem hann fylgist með mælitækjunum. Í sætinu milli flugmannanna er Halldór Guðmundsson vélamaður og beygir sig yfir tækin, sem gefa honum vald yfir hreyflunum fjórum, og les tölur mælanna sem færa honum öll boð að utan frá þeim. Stjórnborðsmegin, aftan flugmannssætisins, er Axel Thorarensen yfirsiglingafræðingur, mælir fjarlægðir á kortinu, reiknar stöðu okkar og áætlar komutíma til Gander. Samkvæmt reiknislist hans verðum við yfir Grænlandi klukkan 1, enda förum við nú með 330 km hraða miðað við klst. Bolli Gunnarsson yfirloftskeytamaður spilar alltaf á einu og sömu nótuna hér á borðinu, sem hann situr við, bakborðsmegin í stjórnklefanum, en lögin eru þó mörg. Nýlega var hann að skiptast á kveðjum við Heklu en hún er nú á leiðinni frá Kaupmannahöfn til Reykjavíkur og áðan var hann að fá vitneskju um að þoka væri í Gander og völlurinn lokaður þar. Það væri laglegt ef við yrðum nú að snúa við. Flugþernurnar tvær, Sigríður Gestsdóttir og Hólmfríður Mekkinósdóttir, eru önnum kafnar við að sinna þörfum farþeganna, og sú síðarnefnda er að ylja nestispela yngsta farþegans, en hin fyrrgreinda er að spyrja þann, sem drykkfelldastur er, hvort kokkteillinn hafi ekki verið hæfilega sterkur … Vélin millilenti síðan í Goose Bay, til að taka eldsneyti, en lenti svo á Idlewild­flugvelli, rétt eftir hálftvö e.h. 26. ágúst 2013. Nú þyngja hreyflarnir átökin Einstök frásögn af ferðinni fyrir 65 árum: Glefsur úr frásögn Sigurðar Magnússonar, blaðafull- trúa Loftleiða, sem birtist í bók hans „Vegur var yfir“. Þetta er einstök frásögn af þessari sögulegu ferð. kristinn olsen og alfreð Elíasson í flugskóla í kanada. kristinn og alfreð í kaupmannahöfn. Forstjórinn alfreð Elíasson.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.