Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 104

Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 104
104 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 Er annar hver maður á Íslandi orðinn markþjálfi eins og sumir halda fram? Nei, ekki alveg, en þeim hefur fjölgað frá árinu 2006, þegar Félag markþjálfunar á Íslandi (FMÍ) var stofnað. Einhverjum kann að finn ast fjölgun mark ­þjálfa vera meiri en hún raun verulega er, þar sem ýmsir ráð gjaf ­ ar og þjálfarar eru nú farnir að segjast bjóða upp á mark þjálfun án þess að hafa endilega lokið námi eða þjálf un til þess. Það er væntanlega merki um að margir vilja stökkva á vagninn nú þegar mark þjálfun er farin að njóta meiri vinsælda og hefur enn og aftur sannað gildi sitt. Á heimasíðu Félags markþjálf ­ unar á Íslandi eru tilgreindir 35 mark þjálfar og hafa þeir allir lok ið vottuðu námi og margir þeirra hafa einnig hlotið alþjóð­ lega vott un frá ICF (Internation­ al Coaching Federation). En hvað er markþjálfun? Ýmsar skilgreiningar eru til á hvað markþjálfun er en eftirfar­ andi skilgreiningu, sem á rætur að rekja til ICF, stærstu mark ­ þjálfa samtaka heims, má finna á heima síðu FMÍ: „Markþjálfun grundvallast á ögrandi og skapandi sam ­ vinnu við viðskiptavini sem hvet ur þá til að hámarka per sónulega og starfstengda hæfi leika sína og tækifæri.“ Það þarf því ekkert að vera að, í þeim skilningi, til að nýta mark þjálf un. Frekar það að fólk vilji gera enn betur. Talið er að markþjálfun sem nálg un eða aðferðafræði hafi komið fram á áttunda áratug síðustu aldar. Aðferðafræðin byggist fyrst og fremst á ákveðinni samtals­ og spurn­ ingatækni en margir markþjálfar nota einnig ýmiss konar mats­ tæki og verkefni til að hjálpa viðskiptavinum sínum til enn betri árangurs. Grunnhugmynd markþjálfunar er að hver og einn einstakling ur hafi sín svör en sökum hraða, áreitis, hraðrar þróunar, æ flókn ari samskipta og stærri áskorana þurfi þeir gjarnan hjálp við að finna þessi svör og leiðir hjá sér. Einnig hefur markþjálfun þótt gagnast vel stjórnendum sem oft á tíðum hafa ekki aðra til að fara yfir málin með og nota þeir þá gjarnan markþjálfa til að hjálpa sér við að skerpa á fókus, forgangsröðun, ákvarðana tökur, að sjá ný sjónar horn, finna nýjar leiðir og möguleika, leiðir fram hjá hugsan legum hindrunum og þar fram eftir götunum. Markþjálfun er því ekki að leggja stjórnendum beint til nýja þekkingu heldur frekar þjálfun sem styrkir þá í að nýta enn betur þá þekkingu og styrkleika sem þeir þegar hafa og styrkja þannig sjálfsmynd þeirra og stjórnendastíl. Hvað er ekki markþjálfun? Markþjálfun er ekki ráðgjöf eða meðferð. Þótt markþjálfar aðstoði gjarnan viðskiptavini sína við að finna nýjar leiðir og sjónarhorn leggja þeir ekki til beinar aðgerðir eða ákvarðanir, enda yrði það þá alltaf byggt á StJÓRNUN Markþjálfun hERdÍS pÁLa mba, markþjálfi og eigandi www.herdispala.is þar sem hægt er að skrá sig fyrir ýmsu ókeypis og hvetjandi lesefni. Á heimasíðu Félags markþjálf unar á Íslandi eru tilgreindir 35 mark þjálfar og hafa þeir allir lok­ ið vottuðu námi og margir þeirra hafa einnig hlotið alþjóð­ lega vott un frá ICF (International Coach­ ing Federation). sem hjálpartæki fyrir stjórnendur
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.