Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Blaðsíða 104

Frjáls verslun - 01.07.2013, Blaðsíða 104
104 FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 Er annar hver maður á Íslandi orðinn markþjálfi eins og sumir halda fram? Nei, ekki alveg, en þeim hefur fjölgað frá árinu 2006, þegar Félag markþjálfunar á Íslandi (FMÍ) var stofnað. Einhverjum kann að finn ast fjölgun mark ­þjálfa vera meiri en hún raun verulega er, þar sem ýmsir ráð gjaf ­ ar og þjálfarar eru nú farnir að segjast bjóða upp á mark þjálfun án þess að hafa endilega lokið námi eða þjálf un til þess. Það er væntanlega merki um að margir vilja stökkva á vagninn nú þegar mark þjálfun er farin að njóta meiri vinsælda og hefur enn og aftur sannað gildi sitt. Á heimasíðu Félags markþjálf ­ unar á Íslandi eru tilgreindir 35 mark þjálfar og hafa þeir allir lok ið vottuðu námi og margir þeirra hafa einnig hlotið alþjóð­ lega vott un frá ICF (Internation­ al Coaching Federation). En hvað er markþjálfun? Ýmsar skilgreiningar eru til á hvað markþjálfun er en eftirfar­ andi skilgreiningu, sem á rætur að rekja til ICF, stærstu mark ­ þjálfa samtaka heims, má finna á heima síðu FMÍ: „Markþjálfun grundvallast á ögrandi og skapandi sam ­ vinnu við viðskiptavini sem hvet ur þá til að hámarka per sónulega og starfstengda hæfi leika sína og tækifæri.“ Það þarf því ekkert að vera að, í þeim skilningi, til að nýta mark þjálf un. Frekar það að fólk vilji gera enn betur. Talið er að markþjálfun sem nálg un eða aðferðafræði hafi komið fram á áttunda áratug síðustu aldar. Aðferðafræðin byggist fyrst og fremst á ákveðinni samtals­ og spurn­ ingatækni en margir markþjálfar nota einnig ýmiss konar mats­ tæki og verkefni til að hjálpa viðskiptavinum sínum til enn betri árangurs. Grunnhugmynd markþjálfunar er að hver og einn einstakling ur hafi sín svör en sökum hraða, áreitis, hraðrar þróunar, æ flókn ari samskipta og stærri áskorana þurfi þeir gjarnan hjálp við að finna þessi svör og leiðir hjá sér. Einnig hefur markþjálfun þótt gagnast vel stjórnendum sem oft á tíðum hafa ekki aðra til að fara yfir málin með og nota þeir þá gjarnan markþjálfa til að hjálpa sér við að skerpa á fókus, forgangsröðun, ákvarðana tökur, að sjá ný sjónar horn, finna nýjar leiðir og möguleika, leiðir fram hjá hugsan legum hindrunum og þar fram eftir götunum. Markþjálfun er því ekki að leggja stjórnendum beint til nýja þekkingu heldur frekar þjálfun sem styrkir þá í að nýta enn betur þá þekkingu og styrkleika sem þeir þegar hafa og styrkja þannig sjálfsmynd þeirra og stjórnendastíl. Hvað er ekki markþjálfun? Markþjálfun er ekki ráðgjöf eða meðferð. Þótt markþjálfar aðstoði gjarnan viðskiptavini sína við að finna nýjar leiðir og sjónarhorn leggja þeir ekki til beinar aðgerðir eða ákvarðanir, enda yrði það þá alltaf byggt á StJÓRNUN Markþjálfun hERdÍS pÁLa mba, markþjálfi og eigandi www.herdispala.is þar sem hægt er að skrá sig fyrir ýmsu ókeypis og hvetjandi lesefni. Á heimasíðu Félags markþjálf unar á Íslandi eru tilgreindir 35 mark þjálfar og hafa þeir allir lok­ ið vottuðu námi og margir þeirra hafa einnig hlotið alþjóð­ lega vott un frá ICF (International Coach­ ing Federation). sem hjálpartæki fyrir stjórnendur
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Frjáls verslun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.