Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 109

Frjáls verslun - 01.07.2013, Síða 109
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 109 mark sé á okkur tekið þurfum við að auki að hafa sjálfstraust, eldmóð, vera jákvæð, áræðin, athafnasöm, ákveðin, gáfuleg, einlæg, sannfærandi eða allt þetta í senn. Með öðrum orðum þá þurfum við persónutöfra. Vald sem er áunnið með persónu töfr­ um getur verið áhrifaríkara en nokkurt vald sem okkur er falið með öðrum hætti. Viltu vera hrífandi? Ef þú vilt auka persónutöfra þína, áhrif og völd ættirðu að leggja áherslu á eftirfarandi þætti í fari þínu og þróa með þér þessa eiginleika: Sjálfstraust – Að hafa sjálfs­ traust, eða líta út fyrir að hafa það, skiptir miklu máli. Það verður þó að vera án yfirgangs og því þarf að fylgja auðmýkt. Að geta látið aðra finna eigið sjálfstraust í samskiptum við þig er ekki síður mikilvægt og áhrifaríkt. Jákvæðni – Temdu þér já kvætt viðhorf til allra hluta. Sjáðu það besta í fari annarra, í að stæð ­ um og viðburðum. Að geta hughreyst aðra, veitt hvatn ingu, aukið bjartsýni, von og jákvæð­ ni, það þykir að dáunarvert. Það hjálpar líka til við lausn vanda ­ mála og við samn ingagerð. Sjálfsstjórn – Þótt það sé mikil­ vægt að sýna raunverulegar og einlægar tilfinningar er líka mikil­ vægt að geta haft stjórn á þeim þegar það á við. Annað getur dregið úr trúverðugleika þínum. Áhugaverður – Til að vera áhuga verður þarf maður að hafa frá einhverju áhugaverðu að segja. Til að ná athygli er mikilvægt að setja mál sitt fram á skýran og einfaldan hátt, án óþarfa málskrúðs og málaleng­ inga. Að geta sagt góðar og skemmtilegar dæmisögur, verið alvar legur og notað húmor á við­ eigandi hátt er mjög mikilvægt. Áhugasamur – Að vera áhuga samur um annað fólk og það sem það hefur að segja, við horf þess og tilfinningar er ekki síður mikilvægt en að vera áhugaverður. Að sýna kurt ­ eisi, samhug, hlusta af athygli, spyrja spurninga, horfa í augu fólks og sýna svipbrigði og líkams tjáningu sem endurspegl­ ar raunverulegan áhuga. Það skiptir miklu máli. undirbúningur – Trúverðugleiki krefst þess að þú vitir hvað þú ert að tala um. Að hafa góða almenna þekkingu og innsýn, að hafa kynnt sér málin vel, ofan í kjölinn, að hafa allar nýj ustu upplýsingar. Allt þetta krefst þess að þú undirbúir þig vel. Því meiri sem þekking þín er, því auðveldara á að vera fyrir þig að útskýra fyrir öðrum. Mælskulist og að hafa gott vald á að tjá sig er þess vegna mjög mikilvægt og það krefst einnig undirbúnings og æfingar. Sannfæring – Sannfær­ ingarkrafturinn kemur innan frá. Ef þú hefur ekki áhuga, trú og eldmóð gagnvart viðfangs­ efninu verður erfitt fyrir þig að hrífa aðra með þér. Þannig er nauðsynlegt fyrir þig að finna tilgang og sannleika í þeim málstað eða þeim skilaboðum sem þú vilt koma á framfæri og vinna fylgi. Meira um sannfæringuna Aristóteles (f. 384 fyrir Krist) hefur líklega verið fyrstur manna til að skilgreina sannfæringuna. Hann taldi að þrír samverkandi þættir þyrftu að vera fyrir hendi: 1) Persónuleiki ræðumanns­ ins (ethos). 2) Að höfða til tilfinninga (pathos). 3) Góð röksemdafærsla (logos). Af þessum þremur þáttum taldi Aristoteles að sá fyrsti væri mikil vægastur, þ.e. persónuleiki ræðumannsins, eins og áheyr ­ endur upplifa hann. Árið 1984 kom út bókin In ­ fluence: The Psychology of Persu asion eftir Robert Cialdini. Í bókinni fjallar Cialdini um sex áhrifaþætti sannfæringarinnar. Þessir þættir hafa stundum verið kallaðir „vopnin sex“ því þeir sem hafa þessa þætti á valdi sínu eiga auðveldara með það en aðrir að vinna fólk á sitt band. Cialdini greindi þessa þætti með umfangsmiklum rannsókn­ um á hæfileikum fólks sem hafði atvinnu af því að sannfæra aðra, s.s. sölufólks og fólks sem vann við fjáraflanir, ráðningar, auglýsingar og markaðsmál. Niðurstöður Cialdinis hafa fram á þennan dag notið mikillar at hygli og virðingar um allan heim. Vopn Cialdinis: Sanngirni – Vilja gjalda gott með góðu. Hollusta – Standa við skuld­ bindingar. Viðurkenning – Höfða til fjöldans. Viðfelldni – Vera viðkunnan­ legur. Yfirvald – Hafa umboð eða vald. Fágæti – Eitthvað sem er ekki á allra færi. Hrífandi leiðtogar Sagan geymir óteljandi sögur um áhrifamikla hrífandi leið­ toga og nútímafyrirmyndir eru margar. Napóleon Bonaparte, Fidel Castro, Winston Church­ ill, Mahatma Ghandi, Adolf Hitler, Eva Péron, Martin Luther King, Nelson Mandela, Móðir Theresa, Vigdís Finnbogadóttir, Aung San Suu Kyi og Barack Obama. Allt eru þetta persónur sem hafa náð að hafa gríðarleg áhrif á heiminn. Því miður hafa þau haft misgóðan málstað fram að færa og því miður hafa þau ekki öll borið gæfu til að beita valdi sínu og áhrifum mannkyninu til góðs. Það er því mikilvægt að gera sér grein fyrir því að í valdinu felast ekki aðeins áhrif, heldur einnig mikil ábyrgð sem því miður þykir oft minna eftirsóknarverð. Persónutöfrar Hitlers Síðari heimsstyrjöldin er af mörgum talin mesti einstaki heimsviðburður allra tíma. Sagnfræðingurinn John Lukacs hefur haldið því fram að upphaf þeirra hörmunga megi rekja til eins manns, Adolfs Hitlers. Það er skelfilegt til þess að hugsa að persónutöfrar eins manns geti haft aðrar eins afleiðingar og sagan geymir. 50 milljónir manna létu lífið og hundruð milljóna særðust að auki, margir varanlega. Þá eru ótalin öll eigna­ og náttúruspjöll og annar skaði. Svo valdamikill var Hitler að það tók mörg önnur voldug­ ustu ríki heims á þessum tíma tæp sex ár að yfirbuga hann. Hitler lýsti því eitt sinn yfir að hann ætti árangur sinn fyrst og fremst sannfæringarkraftinum að þakka. Mælskulistin var tvímælalaust hans beittasta vopn og persónutöfrar voru án efa mikilvæg undirstaða þess. Hans nánustu samstarfs­ menn lýstu honum á þann hátt að óhugsandi er að um einn og sama manninn sé að ræða: Ástríðufullur listunnandi, einstak lega barngóður, frábær gestgjafi, bar mikla virðingu fyrir konum, samúðarfullur, skilningsríkur og samgladdist fólki innilega, en á sama tíma fullkomlega miskunnar­ og hjartalaus. Saga Hitlers og hrikaleg áhrif hans á heimsbyggðina eru okk­ ur mikilvægur minnisvarði þess að ekki er allt sem sýnist. Það sem við sjáum er ekki alltaf það sem við fáum. Sú mynd sem dregin er upp af fólki, aðstæðum og viðburðum í fjölmiðlum er ekki endilega alltaf raunsönn. En eru þá persónutöfrar af hinu góða eða illa? Eins og flest annað eru persónutöfrar tvíeggjað sverð sem hefur á sér skuggahliðar ef þeim er ekki beitt á sönnum forsendum. Við eigum nú á öld upplýsinga­ tækninnar að hafa greiðari aðgang að upplýsingum en á tímum seinna stríðs. Það er þó alls engin trygging fyrir því að sannleikurinn sé nær okkur. Offramboð upplýsinga getur hæglega gert illt verra og byrgt fólki sýn. Þess vegna er það okkur öll­ um hollt og mikilvægt að hafa í huga að nota dómgreind okkar vel og hafa heilbrigðar efasemd­ ir um okkur sjálf og aðra þegar við veljum okkur málstað til að berjast fyrir og hverjum við viljum fylgja. Til að mark sé á okkur tekið þurfum við að auki að hafa sjálfstraust, eldmóð, vera jákvæð, áræð in, athafnasöm, ákveð ­ in, gáfuleg, einlæg, sann færandi eða allt þetta í senn.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.