Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 109

Frjáls verslun - 01.07.2013, Qupperneq 109
FRJÁLS VERSLUN 7. 2013 109 mark sé á okkur tekið þurfum við að auki að hafa sjálfstraust, eldmóð, vera jákvæð, áræðin, athafnasöm, ákveðin, gáfuleg, einlæg, sannfærandi eða allt þetta í senn. Með öðrum orðum þá þurfum við persónutöfra. Vald sem er áunnið með persónu töfr­ um getur verið áhrifaríkara en nokkurt vald sem okkur er falið með öðrum hætti. Viltu vera hrífandi? Ef þú vilt auka persónutöfra þína, áhrif og völd ættirðu að leggja áherslu á eftirfarandi þætti í fari þínu og þróa með þér þessa eiginleika: Sjálfstraust – Að hafa sjálfs­ traust, eða líta út fyrir að hafa það, skiptir miklu máli. Það verður þó að vera án yfirgangs og því þarf að fylgja auðmýkt. Að geta látið aðra finna eigið sjálfstraust í samskiptum við þig er ekki síður mikilvægt og áhrifaríkt. Jákvæðni – Temdu þér já kvætt viðhorf til allra hluta. Sjáðu það besta í fari annarra, í að stæð ­ um og viðburðum. Að geta hughreyst aðra, veitt hvatn ingu, aukið bjartsýni, von og jákvæð­ ni, það þykir að dáunarvert. Það hjálpar líka til við lausn vanda ­ mála og við samn ingagerð. Sjálfsstjórn – Þótt það sé mikil­ vægt að sýna raunverulegar og einlægar tilfinningar er líka mikil­ vægt að geta haft stjórn á þeim þegar það á við. Annað getur dregið úr trúverðugleika þínum. Áhugaverður – Til að vera áhuga verður þarf maður að hafa frá einhverju áhugaverðu að segja. Til að ná athygli er mikilvægt að setja mál sitt fram á skýran og einfaldan hátt, án óþarfa málskrúðs og málaleng­ inga. Að geta sagt góðar og skemmtilegar dæmisögur, verið alvar legur og notað húmor á við­ eigandi hátt er mjög mikilvægt. Áhugasamur – Að vera áhuga samur um annað fólk og það sem það hefur að segja, við horf þess og tilfinningar er ekki síður mikilvægt en að vera áhugaverður. Að sýna kurt ­ eisi, samhug, hlusta af athygli, spyrja spurninga, horfa í augu fólks og sýna svipbrigði og líkams tjáningu sem endurspegl­ ar raunverulegan áhuga. Það skiptir miklu máli. undirbúningur – Trúverðugleiki krefst þess að þú vitir hvað þú ert að tala um. Að hafa góða almenna þekkingu og innsýn, að hafa kynnt sér málin vel, ofan í kjölinn, að hafa allar nýj ustu upplýsingar. Allt þetta krefst þess að þú undirbúir þig vel. Því meiri sem þekking þín er, því auðveldara á að vera fyrir þig að útskýra fyrir öðrum. Mælskulist og að hafa gott vald á að tjá sig er þess vegna mjög mikilvægt og það krefst einnig undirbúnings og æfingar. Sannfæring – Sannfær­ ingarkrafturinn kemur innan frá. Ef þú hefur ekki áhuga, trú og eldmóð gagnvart viðfangs­ efninu verður erfitt fyrir þig að hrífa aðra með þér. Þannig er nauðsynlegt fyrir þig að finna tilgang og sannleika í þeim málstað eða þeim skilaboðum sem þú vilt koma á framfæri og vinna fylgi. Meira um sannfæringuna Aristóteles (f. 384 fyrir Krist) hefur líklega verið fyrstur manna til að skilgreina sannfæringuna. Hann taldi að þrír samverkandi þættir þyrftu að vera fyrir hendi: 1) Persónuleiki ræðumanns­ ins (ethos). 2) Að höfða til tilfinninga (pathos). 3) Góð röksemdafærsla (logos). Af þessum þremur þáttum taldi Aristoteles að sá fyrsti væri mikil vægastur, þ.e. persónuleiki ræðumannsins, eins og áheyr ­ endur upplifa hann. Árið 1984 kom út bókin In ­ fluence: The Psychology of Persu asion eftir Robert Cialdini. Í bókinni fjallar Cialdini um sex áhrifaþætti sannfæringarinnar. Þessir þættir hafa stundum verið kallaðir „vopnin sex“ því þeir sem hafa þessa þætti á valdi sínu eiga auðveldara með það en aðrir að vinna fólk á sitt band. Cialdini greindi þessa þætti með umfangsmiklum rannsókn­ um á hæfileikum fólks sem hafði atvinnu af því að sannfæra aðra, s.s. sölufólks og fólks sem vann við fjáraflanir, ráðningar, auglýsingar og markaðsmál. Niðurstöður Cialdinis hafa fram á þennan dag notið mikillar at hygli og virðingar um allan heim. Vopn Cialdinis: Sanngirni – Vilja gjalda gott með góðu. Hollusta – Standa við skuld­ bindingar. Viðurkenning – Höfða til fjöldans. Viðfelldni – Vera viðkunnan­ legur. Yfirvald – Hafa umboð eða vald. Fágæti – Eitthvað sem er ekki á allra færi. Hrífandi leiðtogar Sagan geymir óteljandi sögur um áhrifamikla hrífandi leið­ toga og nútímafyrirmyndir eru margar. Napóleon Bonaparte, Fidel Castro, Winston Church­ ill, Mahatma Ghandi, Adolf Hitler, Eva Péron, Martin Luther King, Nelson Mandela, Móðir Theresa, Vigdís Finnbogadóttir, Aung San Suu Kyi og Barack Obama. Allt eru þetta persónur sem hafa náð að hafa gríðarleg áhrif á heiminn. Því miður hafa þau haft misgóðan málstað fram að færa og því miður hafa þau ekki öll borið gæfu til að beita valdi sínu og áhrifum mannkyninu til góðs. Það er því mikilvægt að gera sér grein fyrir því að í valdinu felast ekki aðeins áhrif, heldur einnig mikil ábyrgð sem því miður þykir oft minna eftirsóknarverð. Persónutöfrar Hitlers Síðari heimsstyrjöldin er af mörgum talin mesti einstaki heimsviðburður allra tíma. Sagnfræðingurinn John Lukacs hefur haldið því fram að upphaf þeirra hörmunga megi rekja til eins manns, Adolfs Hitlers. Það er skelfilegt til þess að hugsa að persónutöfrar eins manns geti haft aðrar eins afleiðingar og sagan geymir. 50 milljónir manna létu lífið og hundruð milljóna særðust að auki, margir varanlega. Þá eru ótalin öll eigna­ og náttúruspjöll og annar skaði. Svo valdamikill var Hitler að það tók mörg önnur voldug­ ustu ríki heims á þessum tíma tæp sex ár að yfirbuga hann. Hitler lýsti því eitt sinn yfir að hann ætti árangur sinn fyrst og fremst sannfæringarkraftinum að þakka. Mælskulistin var tvímælalaust hans beittasta vopn og persónutöfrar voru án efa mikilvæg undirstaða þess. Hans nánustu samstarfs­ menn lýstu honum á þann hátt að óhugsandi er að um einn og sama manninn sé að ræða: Ástríðufullur listunnandi, einstak lega barngóður, frábær gestgjafi, bar mikla virðingu fyrir konum, samúðarfullur, skilningsríkur og samgladdist fólki innilega, en á sama tíma fullkomlega miskunnar­ og hjartalaus. Saga Hitlers og hrikaleg áhrif hans á heimsbyggðina eru okk­ ur mikilvægur minnisvarði þess að ekki er allt sem sýnist. Það sem við sjáum er ekki alltaf það sem við fáum. Sú mynd sem dregin er upp af fólki, aðstæðum og viðburðum í fjölmiðlum er ekki endilega alltaf raunsönn. En eru þá persónutöfrar af hinu góða eða illa? Eins og flest annað eru persónutöfrar tvíeggjað sverð sem hefur á sér skuggahliðar ef þeim er ekki beitt á sönnum forsendum. Við eigum nú á öld upplýsinga­ tækninnar að hafa greiðari aðgang að upplýsingum en á tímum seinna stríðs. Það er þó alls engin trygging fyrir því að sannleikurinn sé nær okkur. Offramboð upplýsinga getur hæglega gert illt verra og byrgt fólki sýn. Þess vegna er það okkur öll­ um hollt og mikilvægt að hafa í huga að nota dómgreind okkar vel og hafa heilbrigðar efasemd­ ir um okkur sjálf og aðra þegar við veljum okkur málstað til að berjast fyrir og hverjum við viljum fylgja. Til að mark sé á okkur tekið þurfum við að auki að hafa sjálfstraust, eldmóð, vera jákvæð, áræð in, athafnasöm, ákveð ­ in, gáfuleg, einlæg, sann færandi eða allt þetta í senn.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.