Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2006, Qupperneq 49

Frjáls verslun - 01.04.2006, Qupperneq 49
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 6 49 eru þau „strúktúrlaus“. Mikilvægur liður í því að starfsfólkið haldi yfirleitt út og fyrirtækin lifi af, er án efa frumkvæði allra: í kerfi þar sem vinnuferli er ekki fastmótað, er mikilvægt að allir grípi inn í þar sem þess þarf en bíði ekki eftir fyrirmælum hvað gera skuli. Ábyrgð er nátengd frumkvæði - og einmitt fylgni frumkvæðis og ábyrgðar er áberandi þáttur í íslenskum stjórnunarstíl. Fyrir erlenda starfsmenn íslenskra fyrirtækja getur krafan um frum- kvæði og ábyrgð iðulega falið í sér algjöra eðlisbreytingu starfsins: Útlendingar eru einmitt oft hræddir við að taka frumkvæði og axla þá ábyrgð sem því fylgir - það er betra að gera ekki neitt í stað þess að gera einhverja vitleysu. Það er íslenskum stjórnanda hvatning að takast á við þessa afstöðu og fá fólk til að taka upp íslensku nálgunina. Þó að ábyrgð og frumkvæði séu hefðbundnir þættir stjórn- unar finnst erlendum stjórnendum samt að þeir íslensku geri enn meiri kröfur í þessum efnum, því að íslenskir eigendur erlendra dótturfyrirtækja láta erlendum stjórnendum þeirra yfir- leitt reksturinn eftir án mikilla afskipta. Nokkrir þeirra útlendu nefndu að íslensku eigendurnir væru góðir í að deila ábyrgð, þolinmóðir, en um leið væri ljóst að stjórnendur sem stæðu sig ekki væru annaðhvort reknir eða færðir í önnur störf - engin miskunn! Þó að ávallt sé ætlast til ákveðins frumkvæðis af stjórnendum kemur það jafnvel reyndum erlendum stjórnendum á óvart hvað íslenskir eigendur eru tilbúnir að veita mikið svigrúm - undir íslenskri stjórn væri „mjög hátt til lofts“. Sú rödd heyrðist þó einnig að hugsanlega væri þetta um of ef innra eftirlit fyrirtækj- anna væri ekki öflugt. Einmitt þessi „víðátta“ getur verið áhuga- verð fyrir þá sem selja Íslendingum fyrirtæki - danskur stjórn- andi hafði á orði að það væri kostur að Íslendingarnir væru „ríkir og langt í burtu!“ Ýmsir útlendinganna nefna þann eiginleika Íslendinga að vilja leysa málin, sem er nátengt frumkvæðinu: Þeir liggi ekki yfir hlut- unum heldur gangi að því vísu að hægt sé að finna lausn á öllum vanda - þetta sé bjartsýn og hressileg afstaða og smiti út frá sér. Stjórnendur og starfsfólkið „Almennt er auðvelt að umgangast Íslendinga og allt umhverfið í fyrirtækinu miðast við það að allir séu með og fái að vera með,“ sagði norskur stjórnandi. Annar landi hans hafði á orði að Íslend- ingar stæðu við orð sín - það væri „dyggð sem við skiljum“. Dani hafði á orði að íslenskir stjórnendur væru „góðir í að gleðja starfs- fólkið, fylgjast vel með og láta sig ekki muna um að taka til hend- inni“ þegar þess þyrfti. Erlenda starfsfólkið sér margt jákvætt við íslenska stjórnendur. Þeir fá einkunn fyrir að vera hreinir og beinir, áreiðanlegir, vin- samlegir, þægilegir og blátt áfram í umgengni, snöggir að leysa úr málum og jákvæðir. Þeir taka fyrirspurnum vel og eru til í að ræða hvað sem er. Danskur stjórnandi hafði á orði að íslensku eigend- urnir birtust ekki sveiflandi sverðum og bítandi í skjaldarrendurnar en kæmu hugsun sinni skýrt á framfæri og sjaldan nokkur misskiln- ingur í samskiptum við þá. Flatur strúktúr einkennir íslensk fyrirtæki. Hann endurspegl- ast einnig í samskiptum innan fyrirtækjanna þar sem erlendir starfsmenn og stjórnendur hafa gjarnan á orði hvað Íslendingar séu dæmalaust óformlegir. Athyglisverður fylgifiskur þessa er ekki aðeins að undirmenn eru óþvingaðir í samskiptum við yfir- menn heldur að yfirmenn hafa samband beint við þá sem þeir álíta skipta máli í hvert skipti, reiða sig ekki á milliliði. Norskur stjórnandi benti á að þar með væri minni hætta á að stjórnendur einangruðust frá raunveruleikanum en ella gæti auðveldlega gerst. Styrkurinn í þessu er einnig að starfsmenn, hvar sem þeir eru í virðingarstiganum, skynja betur hlutverk sitt og gildi. Í S L E N S K I R S T J Ó R N E N D U R Í A U G U M N O R Ð U R L A N D A B Ú A en um leið væri ljóst að stjórnendur sem stæðu sig ekki væru annaðhvort reknir eða færðir í önnur störf - það væri engin mis- kunn! 9. „ALMENN ER AUÐVELT að umgangast Íslendinga og allt umhverfið í fyrirtækinu miðast að því að allir séu með og fái að vera með,“ sagði norskur stjórnandi. 10. ÍSLENDINGAR FÁ EINKUNN fyrir að vera hreinir og beinir, áreiðanlegir, vinsamlegir, þægilegir og blátt áfram í umgengni, snöggir að leysa úr málum og jákvæðir. Þeir taka fyrirspurnum vel og eru til í að ræða hvað sem er. 11. „ÉG HELD AÐ VIÐ séum að renna okkar skeið í þessari útrás sem íslensk fyrirtæki,“ sagði íslenskur stjórnandi. „Útrásin er ekki lengur leidd af lokuðum hópi Íslendinga.“ 12. „MEÐAN FYRIRTÆKIN eru svona íslensk þá verða þau alltaf stimpluð sem íslensk, sama hvað mikill hluti starfseminnar er erlendis,“ sagði norskur stjórnandi. 13. ÍSLENSKUR STJÓRNANDI sagði: „Kaup eru eitt, annað að ná árangri í rekstri. Það er ekkert sjálfgefið að Íslendingar nái árangri í rekstri því að við eigum engar gamlar stjórnarhefðir. Við Íslendingar eru engir súperstjórnendur!“ 14. „ÞAÐ GETUR VEL VERIÐ að það dugi vel á Íslandi að sparka bara til þeirra sem gagnrýna, en það dugir ekki að svara gagnrýni hér á þann hátt. Að þessu leyti hafa Íslendingar verið einfeldningslegir,“ nefndi sænskur stjórnandi. 15. DANSKI STJÓRNANDINN Lars Kolind varð víðfrægur fyrir hugmyndir sínar um „spaghetti“ stílinn. Kannski má segja að íslenskir stjórnendur hafi aldrei þekkt aðrar aðferðir þó þeirra stíll beri ekkert viðurkennt heiti.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.