Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2006, Page 67

Frjáls verslun - 01.04.2006, Page 67
F R J Á L S V E R S L U N • 4 . T B L . 2 0 0 6 67 teknar hefðu verið upp í Bandaríkjunum og hefðu ekki eins sveiflukennd áhrif á verðbólguna. Halldór taldi óráðlegt að taka húsnæðiskostnaðinn algjörlega út úr neysluvísitöl- unni. ,,Það þurfa allir húsaskjól og ekki væri hægt að færa fyrir því rök að taka þennan mikilvæga lið út frekar en aðra þótt hækkun á húsnæðisverði síðustu tvö árin hafi verið ein af orsökum þess að verðbólgan fór af stað. Það væri hins vegar betra ef sömu mælistikur væru notaðar í sem flestum löndum.“ Eins og fyrr kom fram börðust ráðstefnugestir ekki beinlínis um hljóðnemann. Pacek reyndi tvívegis að hvetja þá til þess að bera upp spurningar þegar nær dró lokum umræðnanna. ,,Enn eru nokkrar mínútur eftir,“ sagði hann, en viðbrögðin voru lítil. Í seinna skipti gerði erlendur blaðamaður sig líklegan til þess að spyrja, en þegar í ljós kom að hann var frá pressunni var beiðni hans hafnað og settist hann hvumsa aftur í stól- inn sinn. Reglunar voru á hreinu: Blaðamenn voru einungis áheyrnargestir. Að lokinni þessari fyrstu alþjóðlegu fjármálaráðstefnu og hringborðsumræðum Economist Conference á Íslandi fannst íslensku blaðamönnunum á fundinum sem þeir sætu uppi með gömul tíðindi og gamlar fréttir - sem iðulega væru engar fréttir. Vonandi urðu erlendu fréttamennirnir þó ein- hverju nær eftir ráðstefnuna, jafnvel þótt einn hafi sagt und- irritaðri að hann hefði alveg verið að því kominn að dotta á fundinum. Ef eitthvað má lesa út úr lítilli málgleði ráðstefnugesta og fáum handauppréttingum þá er ekki að sjá að alvöruóveður geisi í íslensku efnahagslífi. Og þau eru ekki mörg vindstigin ef þetta er stormur í vatnsglasi. Ætli besta veður- og vettvangslýsingin á fundinum á Hótel Nordica sé ekki einfaldlega: ,,Það lék vindhviða um vatnsglasið.“ Nema auðvitað að þetta sé lognið á undan storminum. R Á Ð S T E F N A T H E E C O N O M I S T Þór Sigfússon, forstjóri Sjóvár, Nenad Pacek, forstöðumaður greiningardeildar tímaritsins The Economist og ráðstefnu- stjóri, og Halldór Ásgrímsson forsætisráðherra við háborðið. Gagnrýni á ráðstefnuna Margir furðuðu sig á ýmsu í fyrir- komulagi ráðstefnu The Economist. Í fyrsta lagi var hún vel auglýst í fjölmiðlum líkt og um opna ráðstefnu væri að ræða en reyndist þó raunar lokuð almenningi. Í öðru lagi var þátttökugjaldið með því hæsta sem heyrst hefur hérlendis. Í þriðja lagi var aðgangur fjölmiðla að ráðstefn- unni takmarkaður. Fannst mörgum sem tilgangur og markmið ráðstefn- unnar væru óljós. Jón Hákon Magnússon, fram- kvæmdastjóri KOM, sem aðstoðaði ráðstefnudeild The Economist við framkvæmdina hérlendis, segir að þetta sé það fyrirkomulag sem deildin hefur og gildir hvar sem þeir halda ráðstefnur í heiminum. Hvers vegna var svona dýrt á ráðstefnuna? ,,Þetta er ekki dýrt. Ráðstefnan var ætluð stjórnendum stórfyrirtækja og sniðin að þeim. Það var mikið í boði og kostendur gátu einnig boðið nokkrum gestum. Þetta verð kann að vera óvanalegt á Íslandi en þetta er gangverð á sambærilegum ráðstefnum út í heimi. Það er einnig þak á fjölda þátttakenda sem eykur gæði ráðstefnunnar en fjöldinn fer ekki yfir 150 hvort sem það er í Reykjavík eða New York.“ Hvað voru margir á ráðstefnunni í Reykjavík? ,,Um 120 manns.“ Hversu stórt hlutfall af þeim voru erlendis frá? ,,Ætli það hafi ekki verið nær helmingur.“ Hvers vegna var ráðstefnan meira og minna lokuð blaðamönnum? ,,Það eru reglur ráðstefnudeildar The Economist og við fórum eftir þeim. Þeir telja að menn séu tregari til að tjá sig um innri mál fyr- irtækja sinna og greina ef allir fundirnir eru opnir. Blaðamenn gátu hins vegar fengið einkaviðtöl við fyrirlesara í samráði við KOM og heyrt í ráðstefnugestum í kaffi- og hádegishléi. Forstöðumenn ráð- stefnudeildarinnar voru mjög ánægður með ráðstefnuna og lýstu yfir áhuga sínum á að koma hingað aftur. Þeir komu hingað að eigin frumkvæði og það sýnir að Ísland er farið að skipta máli á alþjóða- vettvangi.“ Á þessu ári einu hefur ráðstefnudeild The Economist haldið nær 30 ráðstefnur víðs vegar um heiminn með svipuðu sniði og var hér um viðfangsefni jafnt viðskipta sem stjórnmála. Sem dæmi um ráðstefnur á þeirra vegum á næstunni má nefna Global Leadership Series: Driving business innovation sem haldin verður í London 7. júní nk. Third Business Roundtable with Bosnia and Herzegovina. Unlocking Bosnia´s business potential í Sarajevo 21. júní og For- esight 2020: Understanding the long-term business landscape í Hong Kong þann 23. júní. Jón Hákon Magnússon, framkvæmdastjóri KOM, aðstoðaði ráðstefnudeild The Economist við fram- kvæmdina hérlendis.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Frjáls verslun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.