Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.07.1946, Qupperneq 7

Tímarit Máls og menningar - 01.07.1946, Qupperneq 7
RITSTJÓRNARGREINAR 117 hann einnig skort hans á sálrænu inntaki. Það var hátíðlega rætt um „skóla fyrir lífið“. En hvað var átt við með „lífi“? Það var hugsað um hið „praktíska líf“, um lífsbaráttuna og um skólann sem tæki til að þjálfa æskulýðinn í ein- hverju starfi. Frá barnaskólanum og allt til hinnar æðstu háskólamenntunar kom greinilega í ljós þetta brotalausa en einsýna notasjónarmið á markmiði kennslunnar. Fáir eða enginn hugsuðu um það að skólinn hefur einnig það hlutverk að kynna æskulýðnum heim andlegra verðmæta, sem getur fært þeim innra sjálfstæði gegn duttlungum örlaganna, þrek í sorg og auð í gæfu. Það varð skóli án anda, án kjarna og markmiðs, og án lifandi menningarhugsjónar. Hið andlega ráðleysi kom einnig fram í því hvemig skólinn skipti niður fræðsluefninu. Mönnum var ljóst að vér höfum ekki lengur tök á hinu raun- verulega fróðleiksmagni samtíðarinnar. Skólinn reyndi að leysa það vandamál á tæknilegan hátt, með því að auka námsefnið á kostnað rækilegs skilnings á einstökum námsgreinum. Og með því að gefa munnbragð af hinum mörgu vís- indagreinum sem móta heimsmynd vora og eru undirstaða síðara sémáms í einstökum greinum. En ekkert gat verið haldlausara en þessi tilraun til þess að reyna á vorum tímum að halda við hinni gömlu kröfu skólans um það að færa einstaklingun- um eins konar algilda heildarþekkingu. Hin dreifða kunnátta varð að engu, og hún var ekki tengd saman af haldgóðri lífsskoðun. Hún varð að engu, og öll djúptæk andleg verðmæti drukknuðu í þessu mikla námsgreinamagni sem átti að kenna öllum ofurlítið um allt. Kennslustofnanir vorar verða þess vegna að taka á sig hluta af sökinni á því að tímabilið milli styrjaldanna mótaðist af menningarlegri yfirborðs- mennsku. En skólinn bar ekki einn þessa þungu ábyrgð. Ný vélræn menningar- tæki og ódýrar, nýtízkar skemmtanir tóku þátt í bardaganum um hinar ný- áunnu tómstundir fólksins. Óhjákvæmilega varð að draga úr kröfunum um virka skynjun hvers einstaklings á menningunni, vegna þess að áherzla var lögð á að ná til sem flestra. Menningin varð umfram allt að vera auðskilin og auðmeltanleg. En það var of dýru verði keypt. Þeir sem áttu að veita menning- unni viðtöku vöndust því að vera óvirkir, athyglisgáfa þeirra sljófgaðist og hæfileikar þeirra til sjálfstæðrar könnunar og sálrænnar einbeitingar rýmuðu. Bæði í bæjum og sveit —en einkum í bæjum — skóp hin nýtízka, háværa tækni vanstillingu og rótleysi. Hvíldarlausir hugir leituðu þá fremur fljót- virkrar skemmtunar en þeirra menningarverðmæta sem einbeitingar kröfðust. Hrynjandi lífsins varð óróleg, og það varð sífellt torveldara að finna þá innri og ytri ró sem þarf tií þess að menningarstarf einstaklingsins beri varanlegan ávöxt. Einnig það hlaut að auka á hina andlegu fátækt. Ennþá fátæklegri urðu tímarnir vegna þess að þeir fyrirlitu tilfinningarnar. Hlýja einstaklingsins hefur varia nokkurn tíma í sögunni haft eins litla mögu- leika til að blómgast og á hinum hörðu árum milli styrjaldanna. Mitt í heimi þjóðfélagslegrar samvizku urðu hjörtun samt fátækari — af skorti á anda og hlýju.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.