Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Blaðsíða 23

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Blaðsíða 23
Tíu þúsund ár bókmennta verkið vinnst léttar fyrir vikið. Það sem ég vildi sagt hafa er þetta: Hemingway er sennilega ekki yfirburðahöfundur en gildran sem ber að varast er að hann virðist auðveldur en er ekki allur þar sem hann er séður. Einfaldleiki Hemingways er útspekúleraður. Samt sem áður er það einkum starfsaðferðin, vinnubrögð Hemingways sem vekja áhuga minn. Hvað með máliðf Ég þekki Hemingway bara af þýðingum. Hvað viltu segja um andrúmsloft Hemingways og uppruna? Eg get sagt þér nokkuð: á tímabili lá við að Hemingway gerðist karabískur höfundur þar eð hann var búsettur á Kúbu. En hann nær því ekki af því hann er samsettur úr heilli bókmenntateoríu og verk hans svara til hennar. Er þá önnur kenning og annar veruleiki sem snýr að karabískum höfundum? Hver og einn verður að kljást við sinn eigin veruleika, það er óumflýjan- legt. Höfundur sem starfar ekki á eigin raunveruleika og út frá eigin reynslu, veður í villu og svíma. / gxr minntistu á Faulkner. Þú talaðir um að Suðurríkjamaðurinn Faulkner fjallaði um umhverfi sem minnti á Kólomhíu... Faulkner er karabískur höfundur. En Hemingway ekki? Að sjálfsögðu ekki. Tökum til dæmis smásögu á borð við Eftir óveðrið, sem er aðdáunarverð. Samt hefurðu á tilfinningunni að Hemingway gefi sér aldrei lausan tauminn, alltaf eitthvað sem heldur aftur af honum. Hverju gefur hann ekki lausan tauminn? Imyndunaraflinu? Já, af því Hemingway kennir og setur fram kenninguna um aga í bókmenntum. Hann er agapáfi bókmenntanna. En ég endurtek það sem ég sagði áðan: gildi hans liggur fyrst og fremst í sjálfum bókmenntaviðbúnað- inum þótt einnig þar komi margir til álita. Þú hafnar þá ekki sptenskum bókmenntum? Oðru nær, það er vonlaust að ávaxta bókmenntaarf mannkyns ef maður er ekki heima í þeim tíu þúsund árum sem búa á bak við. Mér hefur ekki verið tíðrætt um spænskar bókmenntir, reyndar er ég ekki mikill aðdáandi spænsku skáldsögunnar með fyrirvara um Cervantes og prakkarasöguna (píkareskuna), en þar rís spænska skáldsagan hæst. Eg tek fram yfir Cervantes höfund smákvers sem sjaldan er minnst á, Lazarus frá Tormes. Venjulega er hugflæðið (stream of consciousness) talið Joyce til tekna og vissulega er Joyce minnismerki í heimsbókmenntunum. Snilld og árangur Joyce í hugflæðistækni eru óvéfengjanleg þótt ég taki tækni Virginiu Woolf fram yfir sem vann að henni á sama tíma svo erfitt er að skera úr um hvoru 141
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.