Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Side 71

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Side 71
Innan og utan við krosshliðið tilfinningalega öryggi sem sálin þarfnast. Georg litli er aftur á móti alinn upp hjá hringjaranum: Ja það eru blómin hríngjarans, sagði konan. Blessaður hríngjarinn vildi aldrei sjá né heyra hann Gorg minn, þau blóm látum við kjur. (291) Jón gamli Guðmundsson kostar hina endasleppu skólagöngu Georgs Hanssonar ef marka má orð forsöngvarans (151). Það er hins vegar ósagt látið hvers vegna sá gamli nirfill tekur upp á þessari skyndilegu rausn. Georg kemst þannig undir „verndarvæng“ Gúð- múnsens fjölskyldunnar um leið og hann hefur slitið barnsskónum. Þegar Georg tollir ekki lengur í latínuskólanum er honum útveg- uð vinna við brennivínssölu í Búðinni. I þakkarræðu sinni í lok 59. kafla talar Garðar Hólm nær eingöngu um þennan tíma í Snafsinum í Gúðmúnsensbúð. Hann er mjög bitur og þegar hann talar til feðganna Jóns Gamla og Guðmundar bregður hann fyrir sig nístandi háði. Viðskiptavinir Georgs í Snafsinum eru öreigar, sjó- menn á skipum Búðarinnar, á flótta undan örbirgð sinni í náðar- faðm brennivínsins hans Jóns Guðmundssonar. I Búðinni öskra þeir „Yfir kaldan eyðisand“ og skæla „Þú sæla heimsins svalalind" og Georg Hansson syngur með: Já þau eru ótalin saungstríðin sem ég háði til að halda uppi virðíngu Búðarinnar. Enda segi ég það ekki til að hrósa mér, heldur ber þess að geta sem gert er, að ég var enn ekki fullra átján vetra þegar varla rakst sá öskurapi inní Búðina að ég sýngi hann ekki á augabragði niður í það hurðarlausa. (263—264) Georg er nýkominn úr mútum þegar hann byrjar að vinna í Snafsinum og hafi hann haft góða rödd á þeim tíma hefur hann vísast skaðað hana eða eyðilagt með fjögurra ára söngstríðum sínum í Búðinni. Vist Georgs innanbúðar í Gúðmúnsensbúð lýkur með því að hann er rekinn af því að hann stenst ekki hinar ströngu siðferðiskröfur Jóns Guðmundssonar: Ég veit ekki betur en við höfum hreinlega rekið hann að því hann var svikóttur óstundvís og kjaftfor og stóð af honum ófriður hér í Búðinni. (258) 189
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.