Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Page 71

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Page 71
Innan og utan við krosshliðið tilfinningalega öryggi sem sálin þarfnast. Georg litli er aftur á móti alinn upp hjá hringjaranum: Ja það eru blómin hríngjarans, sagði konan. Blessaður hríngjarinn vildi aldrei sjá né heyra hann Gorg minn, þau blóm látum við kjur. (291) Jón gamli Guðmundsson kostar hina endasleppu skólagöngu Georgs Hanssonar ef marka má orð forsöngvarans (151). Það er hins vegar ósagt látið hvers vegna sá gamli nirfill tekur upp á þessari skyndilegu rausn. Georg kemst þannig undir „verndarvæng“ Gúð- múnsens fjölskyldunnar um leið og hann hefur slitið barnsskónum. Þegar Georg tollir ekki lengur í latínuskólanum er honum útveg- uð vinna við brennivínssölu í Búðinni. I þakkarræðu sinni í lok 59. kafla talar Garðar Hólm nær eingöngu um þennan tíma í Snafsinum í Gúðmúnsensbúð. Hann er mjög bitur og þegar hann talar til feðganna Jóns Gamla og Guðmundar bregður hann fyrir sig nístandi háði. Viðskiptavinir Georgs í Snafsinum eru öreigar, sjó- menn á skipum Búðarinnar, á flótta undan örbirgð sinni í náðar- faðm brennivínsins hans Jóns Guðmundssonar. I Búðinni öskra þeir „Yfir kaldan eyðisand“ og skæla „Þú sæla heimsins svalalind" og Georg Hansson syngur með: Já þau eru ótalin saungstríðin sem ég háði til að halda uppi virðíngu Búðarinnar. Enda segi ég það ekki til að hrósa mér, heldur ber þess að geta sem gert er, að ég var enn ekki fullra átján vetra þegar varla rakst sá öskurapi inní Búðina að ég sýngi hann ekki á augabragði niður í það hurðarlausa. (263—264) Georg er nýkominn úr mútum þegar hann byrjar að vinna í Snafsinum og hafi hann haft góða rödd á þeim tíma hefur hann vísast skaðað hana eða eyðilagt með fjögurra ára söngstríðum sínum í Búðinni. Vist Georgs innanbúðar í Gúðmúnsensbúð lýkur með því að hann er rekinn af því að hann stenst ekki hinar ströngu siðferðiskröfur Jóns Guðmundssonar: Ég veit ekki betur en við höfum hreinlega rekið hann að því hann var svikóttur óstundvís og kjaftfor og stóð af honum ófriður hér í Búðinni. (258) 189
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.