Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Síða 71

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1982, Síða 71
Innan og utan við krosshliðið tilfinningalega öryggi sem sálin þarfnast. Georg litli er aftur á móti alinn upp hjá hringjaranum: Ja það eru blómin hríngjarans, sagði konan. Blessaður hríngjarinn vildi aldrei sjá né heyra hann Gorg minn, þau blóm látum við kjur. (291) Jón gamli Guðmundsson kostar hina endasleppu skólagöngu Georgs Hanssonar ef marka má orð forsöngvarans (151). Það er hins vegar ósagt látið hvers vegna sá gamli nirfill tekur upp á þessari skyndilegu rausn. Georg kemst þannig undir „verndarvæng“ Gúð- múnsens fjölskyldunnar um leið og hann hefur slitið barnsskónum. Þegar Georg tollir ekki lengur í latínuskólanum er honum útveg- uð vinna við brennivínssölu í Búðinni. I þakkarræðu sinni í lok 59. kafla talar Garðar Hólm nær eingöngu um þennan tíma í Snafsinum í Gúðmúnsensbúð. Hann er mjög bitur og þegar hann talar til feðganna Jóns Gamla og Guðmundar bregður hann fyrir sig nístandi háði. Viðskiptavinir Georgs í Snafsinum eru öreigar, sjó- menn á skipum Búðarinnar, á flótta undan örbirgð sinni í náðar- faðm brennivínsins hans Jóns Guðmundssonar. I Búðinni öskra þeir „Yfir kaldan eyðisand“ og skæla „Þú sæla heimsins svalalind" og Georg Hansson syngur með: Já þau eru ótalin saungstríðin sem ég háði til að halda uppi virðíngu Búðarinnar. Enda segi ég það ekki til að hrósa mér, heldur ber þess að geta sem gert er, að ég var enn ekki fullra átján vetra þegar varla rakst sá öskurapi inní Búðina að ég sýngi hann ekki á augabragði niður í það hurðarlausa. (263—264) Georg er nýkominn úr mútum þegar hann byrjar að vinna í Snafsinum og hafi hann haft góða rödd á þeim tíma hefur hann vísast skaðað hana eða eyðilagt með fjögurra ára söngstríðum sínum í Búðinni. Vist Georgs innanbúðar í Gúðmúnsensbúð lýkur með því að hann er rekinn af því að hann stenst ekki hinar ströngu siðferðiskröfur Jóns Guðmundssonar: Ég veit ekki betur en við höfum hreinlega rekið hann að því hann var svikóttur óstundvís og kjaftfor og stóð af honum ófriður hér í Búðinni. (258) 189
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.