Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.1982, Page 122

Tímarit Máls og menningar - 01.11.1982, Page 122
Tímarit Máls og menningar í skefjalausri leit hugans að nýjum svæðum nýjum mörk- uðum; (Sendisveinninn, 17) I þessum heimi ráða neyslan, varan og áróðurinn ríkjum. Fyrirbæri af þeim vettvangi hafa því áhrif á ljóðmálið; „bjöllurnar kyntu sál þína með hi-fi græjum". Þannig færir Einar þjóðfélagsgagnrýni sína inn í innsta kjarna ljóðmálsins. Svip- að gildir um byggingu margra ljóðanna því oft túlkar Einar mótsagnakenndan heiminn í margræðum og ruglingslegum ljóðum. Aðferðin minnir um margt á módernista, ljóðmálið er samræmt veru- leikanum. Ljóðin eru því oft sundurlaus á yfirborði og lesandi á erfitt með að átta sig á því flæði staðhæfinga, tilfinninga og mynda sem hann sér hrannast upp. Röklegt samhengi er víða fyrir borð bor- ið, hugmyndatengslin eru svo óljós. Þar sem mest gengur á í ljóðunum er hraðinn líka mestur. Ljóðin eru á fleygi- ferð. Svo enn sé vitnað í „flassbakk um framtíðina": og hvort sem það var oní dýpstu myrkur útí skógarrjóðri þar sem bjöllurnar kyntu sál þína með hi-fi græjum með útsýn til annarra landa eða kaggi sem rótaði malbikinu upp undir bongótrommum dauðans undir byljandi rokktónlist og efni samtvinnast á áhrifamikinn hátt. I sama tilgangi — og með sama rétti — smíðar Einar oft myndir sem ekki „ganga upp“, frekar en veruleikinn. En myndsviðið og veruleikinn eru heldur ekki alltaf þægilega aðgreind. Stundum er líka erfitt að greina líkinguna þar á milli. Oft virðist lesandanum ætlað að ganga frá ófullgerðum myndunum — ef það er þá hægt: eletrónisk sál þín stígur úr líkamanum einsog plata sem lendir í vitlausu umslagi, en gættu þín stalín er búktalari sem yfirgnæfir rödd þína þegar minnst varir, og útópísk sólin einsog jimi hendrix með brunninn gítar er fullkomlega út á þekju meðan geislarnir falla svipa um stofugólfið. (Sendisveinninn, 7) Einkum á þetta við um „Sendisveininn". Yfirvegaðri myndsmíð er þó algeng í bókunum. Sterkt einkenni hennar og reyndar málnotkunar Einars yfirleitt er þversögnin og óvenjulegt sjónarhorn sem nærri lætur að kalla megi sérstakt skáldskapareinkenni hjá honum. Ljóð hans eru ríkulega gædd þeim eiginleika góðs skáldskapar að orða hlutina upp á nýtt og bregða á þá nýstárlegri birtu: var það alltaf hið óhjákvæmilega sem hefði getað verið öðruvísi (8) Að þessu leyti finnst mér Einar vera fyllilega sjálfum sér samkvæmur. Form hvert hús var klefi hver fangi sinn eigin vörður (Róbinson, 9) inní myrkviði birtunnar rann skært rökkrið (Róbinson, 10) 616
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.