Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1984, Side 52

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1984, Side 52
Tímarit Máls og menningar VI Við gerum þá kröfu til vísindamanna að þeir axli ábyrgðina sem því fylgir að skapa þekkingu og tækni. En þeir eiga líka sérstakrar ábyrgðar að gæta sem kennarar. Þeir kennarar sem eru færir um það eitt að veita upplýsingar og einfalda tækniþjálfun gætu vel orðið óþarfir fyrr en varir: kennsluvélar gætu leyst þá af hólmi. Hins vegar munu nemendur alltaf hafa þörf fyrir lifandi samband við kennara sem getur gert ýmislegt sem engin vél mun nokkurn tíma geta vegna þess að það er ekki einber endurtekning og verður ekki forritað. Hér verða nefnd nokkur dæmi: 1. Hæfileiki til þess að setja upplýsingar í víðara samhengi: lýsa þeim sögulegu aðstæðum og félagslegu og sálfræðilegu skilyrðum sem mótuðu þekkinguna, þeirri vísindalegu aðferð sem skóp hana, og þeirri þýðingu sem hún mun hafa fyrir rannsóknir í framtíðinni. Þetta víðara samhengi, sem kennarinn getur sett fram, lýtur ekki fyrirfram ákveðnum reglum; hægt er að byggja það upp á ýmsa vegu sem ráðast af samræðum og samskiptum kennara og nemenda hverju sinni. Það veltur því ekki einungis á þekkingu og menntun kennarans heldur einnig á áhuga nemenda. 2. Skapandi túlkun þekkingar. I stað þess að troða þekkingu í nemendur ætti kennari að leitast við að tengja hana heimspekilegri sýn á veruleikann í heild. 3. Hæfileiki til þess að vekja áhuga nemenda, víkka sjóndeildarhring þeirra og örva þá til gagnrýninnar hugsunar. Kennari má því ekki einskorða sig við tæknilegar spurningar um leiðir að viðteknum markmiðum heldur þarf hann að vekja nemendur til umhugsunar um markmiðin sjálf, kosti þeirra og galla. Fræðimaður verður að vera ákveðin manngerð til þess að geta verið far- sæll kennari; ekki bara lærður vel og menntaður heldur líka heilsteyptur persónuleiki sem vinnur að því að hrinda hugsjónum sínum í framkvæmd. Nemendur fyrirgefa það ef skoðanirnar eru óraunsæjar eða óhóflega raun- sæjar. Það sem þeir geta ekki fyrirgefið, og það með réttu, er ósamkvæmni í hugsun, orðum og gerðum. Sá kennari sem vill vera þeirri hugsjón vaxinn sem starf hans krefst mun því ekki láta sér nægja að starfa í tiltölulega þröngum hópi menntamanna heldur lætur hann sig skipta málefni samfélagsins í heild. Þetta þarf ekki endilega að fela í sér stjórnmálaafskipti í þröngri merkingu; það getur birst í hvers konar frumkvæði um andlegar og siðferðilegar umbætur í samfélaginu sem stuðla að sköpun nýrrar menningar og hæfa betur kröfum tímans. Þátttaka í opinberum málum er mikilvægur tengiliður milli fræðilegrar 282
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.