Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1984, Qupperneq 52

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1984, Qupperneq 52
Tímarit Máls og menningar VI Við gerum þá kröfu til vísindamanna að þeir axli ábyrgðina sem því fylgir að skapa þekkingu og tækni. En þeir eiga líka sérstakrar ábyrgðar að gæta sem kennarar. Þeir kennarar sem eru færir um það eitt að veita upplýsingar og einfalda tækniþjálfun gætu vel orðið óþarfir fyrr en varir: kennsluvélar gætu leyst þá af hólmi. Hins vegar munu nemendur alltaf hafa þörf fyrir lifandi samband við kennara sem getur gert ýmislegt sem engin vél mun nokkurn tíma geta vegna þess að það er ekki einber endurtekning og verður ekki forritað. Hér verða nefnd nokkur dæmi: 1. Hæfileiki til þess að setja upplýsingar í víðara samhengi: lýsa þeim sögulegu aðstæðum og félagslegu og sálfræðilegu skilyrðum sem mótuðu þekkinguna, þeirri vísindalegu aðferð sem skóp hana, og þeirri þýðingu sem hún mun hafa fyrir rannsóknir í framtíðinni. Þetta víðara samhengi, sem kennarinn getur sett fram, lýtur ekki fyrirfram ákveðnum reglum; hægt er að byggja það upp á ýmsa vegu sem ráðast af samræðum og samskiptum kennara og nemenda hverju sinni. Það veltur því ekki einungis á þekkingu og menntun kennarans heldur einnig á áhuga nemenda. 2. Skapandi túlkun þekkingar. I stað þess að troða þekkingu í nemendur ætti kennari að leitast við að tengja hana heimspekilegri sýn á veruleikann í heild. 3. Hæfileiki til þess að vekja áhuga nemenda, víkka sjóndeildarhring þeirra og örva þá til gagnrýninnar hugsunar. Kennari má því ekki einskorða sig við tæknilegar spurningar um leiðir að viðteknum markmiðum heldur þarf hann að vekja nemendur til umhugsunar um markmiðin sjálf, kosti þeirra og galla. Fræðimaður verður að vera ákveðin manngerð til þess að geta verið far- sæll kennari; ekki bara lærður vel og menntaður heldur líka heilsteyptur persónuleiki sem vinnur að því að hrinda hugsjónum sínum í framkvæmd. Nemendur fyrirgefa það ef skoðanirnar eru óraunsæjar eða óhóflega raun- sæjar. Það sem þeir geta ekki fyrirgefið, og það með réttu, er ósamkvæmni í hugsun, orðum og gerðum. Sá kennari sem vill vera þeirri hugsjón vaxinn sem starf hans krefst mun því ekki láta sér nægja að starfa í tiltölulega þröngum hópi menntamanna heldur lætur hann sig skipta málefni samfélagsins í heild. Þetta þarf ekki endilega að fela í sér stjórnmálaafskipti í þröngri merkingu; það getur birst í hvers konar frumkvæði um andlegar og siðferðilegar umbætur í samfélaginu sem stuðla að sköpun nýrrar menningar og hæfa betur kröfum tímans. Þátttaka í opinberum málum er mikilvægur tengiliður milli fræðilegrar 282
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.