Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Page 108

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Page 108
umsagnir um BÆkur Umsögn um bókina Fjölmenning og skólastarf í ritstjórn Hönnu Ragnarsdóttur og Elsu Sigríðar Jónsdóttur Hermína gunnþórsdóttir Háskólanum á akureyri 108 Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 rannsóknarstofa í fjölmenningarfræðum gefur nú í samvinnu við Háskólaútgáfuna út sitt annað rit um fjölmenningu. Fyrra ritið, Fjölmenning á Íslandi, kom út árið 2007. nýju bókinni var fylgt eftir með málþingi föstudaginn 20. ágúst síðast liðinn, þar sem erindi voru flutt um stöðu innflytjenda í íslensku samfélagi og skólum. sannarlega lofsvert og metnaðarfullt framtak. Fjölmenningarfræði sem fræðasvið á sér stutta sögu í íslenskum fræðaheimi, þó svo að hinir ýmsu þræðir þess hafi lengi verið til um - fjöllunar innan annarra fræðasviða, t.d. í félags - fræði, mannfræði og guðfræði. Fræðigreinin sprettur fram og mótast í samfélögum sem eiga sér mun lengri fjölmenningarlega sögu en ísland, sbr. Bretland og Bandaríkin þar sem fræðimenn leitast við að kryfja fjölmenningarleg nútíma - samfélög og leita svara við áleitnum spurningum er varða grundvöll fjölmenningarsamfélaga. Hér á íslandi hefur fræðigreinin að mestu mótast sam hliða námi, kennslu og rannsóknum við námsleiðina fjölmenningarfræði sem kennd er í framhaldsnámi við menntavísindasvið Hí og við rannsóknarstofur er tengjast fjölmenningar - fræðum. í kjölfarið hefur íslenskum rannsóknum og skrifum um fjölmenningu fjölgað verulega. skólastofnanir eru einu stofnanir nútímasam - félaga sem öllum er skylt að sækja hluta af ævinni. Þrátt fyrir alls kyns lagskiptingu samfé - laga og hverfi sem einkennast af ákveðnum kynþáttum umfram aðra eða uppruna fólks er skólinn sú stofnun sem endurspeglar best sam - setn ingu og menningu einstakra samfélaga. undantekningar eru auðvitað til, sbr. stéttskipta einkaskóla og trúarskóla. í bókinni Fjölmenning og skólastarf er fjallað um ýmsa þætti skólastarfs út frá sjónarhorni fjölmenningar og það hvernig samfélagsbreytingar sem einkennast af menn - ingarlegum og trúarlegum fjölbreytileika hafa kallað á breytingar á skólastarfi. Bókin skiptist í fjögur þemu: Skólaþróun; Kennarinn og kennarastarfið; Nemendur og Fjöl skyldur. skiptingin er þess eðlis að efni bókarinnar ætti að höfða til breiðs hóps innan mennta geirans; starfandi fræðimanna, skóla - stjóra, kennara og foreldra og ekki síst stefnu - mót enda. Bókarkápuna prýðir mynd eftir Þórdísi Þórðardóttur sem ein og sér er ávísun á til hlökk - un og eftirvæntingu. í eftirfarandi samantekt verður fjallað um hvert þema sem eina heild. Skólaþróun Fyrsti hluti bókarinnar hefst á kafla eftir Hönnu ragnarsdóttur og Börk Hansen sem ber heitið Fjölmenning og þróun skóla. í þessum kafla velta höfundar upp grundvallarspurningu sem varðar stjórnskipulag skóla, þ.e. hvort þörf er á því að breyta stjórnunarháttum skóla til þess að koma til móts við fjölmenningarlegt samfélag. kaflinn er afar gagnleg lesning fyrir stjórnendur menntastofnana því hér er fjallað um viðfangs - efni sem eru ofarlega á baugi í íslenskri umræðu um skólaþróun þó svo að þau hafi fram til þessa ekki beinlínis verið tengd við umræðu um fjöl - menningarlega menntun. Hér er vísað til fræði - manna sem telja að eitt meginverkefni skóla sem endurspegla fjölbreytta hópa nemenda, kennara og starfsfólks sé að byggja á jafnrétti í Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 108
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.