Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Síða 108

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Síða 108
umsagnir um BÆkur Umsögn um bókina Fjölmenning og skólastarf í ritstjórn Hönnu Ragnarsdóttur og Elsu Sigríðar Jónsdóttur Hermína gunnþórsdóttir Háskólanum á akureyri 108 Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 rannsóknarstofa í fjölmenningarfræðum gefur nú í samvinnu við Háskólaútgáfuna út sitt annað rit um fjölmenningu. Fyrra ritið, Fjölmenning á Íslandi, kom út árið 2007. nýju bókinni var fylgt eftir með málþingi föstudaginn 20. ágúst síðast liðinn, þar sem erindi voru flutt um stöðu innflytjenda í íslensku samfélagi og skólum. sannarlega lofsvert og metnaðarfullt framtak. Fjölmenningarfræði sem fræðasvið á sér stutta sögu í íslenskum fræðaheimi, þó svo að hinir ýmsu þræðir þess hafi lengi verið til um - fjöllunar innan annarra fræðasviða, t.d. í félags - fræði, mannfræði og guðfræði. Fræðigreinin sprettur fram og mótast í samfélögum sem eiga sér mun lengri fjölmenningarlega sögu en ísland, sbr. Bretland og Bandaríkin þar sem fræðimenn leitast við að kryfja fjölmenningarleg nútíma - samfélög og leita svara við áleitnum spurningum er varða grundvöll fjölmenningarsamfélaga. Hér á íslandi hefur fræðigreinin að mestu mótast sam hliða námi, kennslu og rannsóknum við námsleiðina fjölmenningarfræði sem kennd er í framhaldsnámi við menntavísindasvið Hí og við rannsóknarstofur er tengjast fjölmenningar - fræðum. í kjölfarið hefur íslenskum rannsóknum og skrifum um fjölmenningu fjölgað verulega. skólastofnanir eru einu stofnanir nútímasam - félaga sem öllum er skylt að sækja hluta af ævinni. Þrátt fyrir alls kyns lagskiptingu samfé - laga og hverfi sem einkennast af ákveðnum kynþáttum umfram aðra eða uppruna fólks er skólinn sú stofnun sem endurspeglar best sam - setn ingu og menningu einstakra samfélaga. undantekningar eru auðvitað til, sbr. stéttskipta einkaskóla og trúarskóla. í bókinni Fjölmenning og skólastarf er fjallað um ýmsa þætti skólastarfs út frá sjónarhorni fjölmenningar og það hvernig samfélagsbreytingar sem einkennast af menn - ingarlegum og trúarlegum fjölbreytileika hafa kallað á breytingar á skólastarfi. Bókin skiptist í fjögur þemu: Skólaþróun; Kennarinn og kennarastarfið; Nemendur og Fjöl skyldur. skiptingin er þess eðlis að efni bókarinnar ætti að höfða til breiðs hóps innan mennta geirans; starfandi fræðimanna, skóla - stjóra, kennara og foreldra og ekki síst stefnu - mót enda. Bókarkápuna prýðir mynd eftir Þórdísi Þórðardóttur sem ein og sér er ávísun á til hlökk - un og eftirvæntingu. í eftirfarandi samantekt verður fjallað um hvert þema sem eina heild. Skólaþróun Fyrsti hluti bókarinnar hefst á kafla eftir Hönnu ragnarsdóttur og Börk Hansen sem ber heitið Fjölmenning og þróun skóla. í þessum kafla velta höfundar upp grundvallarspurningu sem varðar stjórnskipulag skóla, þ.e. hvort þörf er á því að breyta stjórnunarháttum skóla til þess að koma til móts við fjölmenningarlegt samfélag. kaflinn er afar gagnleg lesning fyrir stjórnendur menntastofnana því hér er fjallað um viðfangs - efni sem eru ofarlega á baugi í íslenskri umræðu um skólaþróun þó svo að þau hafi fram til þessa ekki beinlínis verið tengd við umræðu um fjöl - menningarlega menntun. Hér er vísað til fræði - manna sem telja að eitt meginverkefni skóla sem endurspegla fjölbreytta hópa nemenda, kennara og starfsfólks sé að byggja á jafnrétti í Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 108
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.