Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Qupperneq 108

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2010, Qupperneq 108
umsagnir um BÆkur Umsögn um bókina Fjölmenning og skólastarf í ritstjórn Hönnu Ragnarsdóttur og Elsu Sigríðar Jónsdóttur Hermína gunnþórsdóttir Háskólanum á akureyri 108 Tímarit um menntarannsóknir, 7. árgangur 2010 rannsóknarstofa í fjölmenningarfræðum gefur nú í samvinnu við Háskólaútgáfuna út sitt annað rit um fjölmenningu. Fyrra ritið, Fjölmenning á Íslandi, kom út árið 2007. nýju bókinni var fylgt eftir með málþingi föstudaginn 20. ágúst síðast liðinn, þar sem erindi voru flutt um stöðu innflytjenda í íslensku samfélagi og skólum. sannarlega lofsvert og metnaðarfullt framtak. Fjölmenningarfræði sem fræðasvið á sér stutta sögu í íslenskum fræðaheimi, þó svo að hinir ýmsu þræðir þess hafi lengi verið til um - fjöllunar innan annarra fræðasviða, t.d. í félags - fræði, mannfræði og guðfræði. Fræðigreinin sprettur fram og mótast í samfélögum sem eiga sér mun lengri fjölmenningarlega sögu en ísland, sbr. Bretland og Bandaríkin þar sem fræðimenn leitast við að kryfja fjölmenningarleg nútíma - samfélög og leita svara við áleitnum spurningum er varða grundvöll fjölmenningarsamfélaga. Hér á íslandi hefur fræðigreinin að mestu mótast sam hliða námi, kennslu og rannsóknum við námsleiðina fjölmenningarfræði sem kennd er í framhaldsnámi við menntavísindasvið Hí og við rannsóknarstofur er tengjast fjölmenningar - fræðum. í kjölfarið hefur íslenskum rannsóknum og skrifum um fjölmenningu fjölgað verulega. skólastofnanir eru einu stofnanir nútímasam - félaga sem öllum er skylt að sækja hluta af ævinni. Þrátt fyrir alls kyns lagskiptingu samfé - laga og hverfi sem einkennast af ákveðnum kynþáttum umfram aðra eða uppruna fólks er skólinn sú stofnun sem endurspeglar best sam - setn ingu og menningu einstakra samfélaga. undantekningar eru auðvitað til, sbr. stéttskipta einkaskóla og trúarskóla. í bókinni Fjölmenning og skólastarf er fjallað um ýmsa þætti skólastarfs út frá sjónarhorni fjölmenningar og það hvernig samfélagsbreytingar sem einkennast af menn - ingarlegum og trúarlegum fjölbreytileika hafa kallað á breytingar á skólastarfi. Bókin skiptist í fjögur þemu: Skólaþróun; Kennarinn og kennarastarfið; Nemendur og Fjöl skyldur. skiptingin er þess eðlis að efni bókarinnar ætti að höfða til breiðs hóps innan mennta geirans; starfandi fræðimanna, skóla - stjóra, kennara og foreldra og ekki síst stefnu - mót enda. Bókarkápuna prýðir mynd eftir Þórdísi Þórðardóttur sem ein og sér er ávísun á til hlökk - un og eftirvæntingu. í eftirfarandi samantekt verður fjallað um hvert þema sem eina heild. Skólaþróun Fyrsti hluti bókarinnar hefst á kafla eftir Hönnu ragnarsdóttur og Börk Hansen sem ber heitið Fjölmenning og þróun skóla. í þessum kafla velta höfundar upp grundvallarspurningu sem varðar stjórnskipulag skóla, þ.e. hvort þörf er á því að breyta stjórnunarháttum skóla til þess að koma til móts við fjölmenningarlegt samfélag. kaflinn er afar gagnleg lesning fyrir stjórnendur menntastofnana því hér er fjallað um viðfangs - efni sem eru ofarlega á baugi í íslenskri umræðu um skólaþróun þó svo að þau hafi fram til þessa ekki beinlínis verið tengd við umræðu um fjöl - menningarlega menntun. Hér er vísað til fræði - manna sem telja að eitt meginverkefni skóla sem endurspegla fjölbreytta hópa nemenda, kennara og starfsfólks sé að byggja á jafnrétti í Tímarit um menntarannsóknir_Layout 1 1/17/11 5:18 PM Page 108
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.