Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2013, Side 122

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2013, Side 122
122 séu vandamál fortíðar en ekki hluti af nútíðinni eins og sjá má til dæmis í Bandaríkjunum.91 Slíkum staðhæfingum er trúlega auðvelt að halda á lofti þegar maður er skilgreindur sem hvítur og hefur sjálfur aldrei þurft að hugsa um sjálfan sig út frá flokkun eftir litarhætti eða fundið fyrir slíkum fordómum. Það má einnig staðsetja umræðuna um Negrastrákana innan víðtækari umræðu í Evrópu um fjölmenningu og ,kreppu‘ fjölmenningarlegs samfé- lags. Eins og hér hefur verið fjallað um byggir hugmyndin um fjölmenn- ingu að stórum hluta á því að einstaklingar eru smættaðir niður í afsprengi menningar og vandamál fjölmenningarlegs samfélags einfölduð þannig að þau snúi fyrst og fremst að umburðarlyndi gagnvart þeim sem eru öðru- vísi og/eða vandamálum þeirra við að aðlagast menningu meirihlutans.92 Umfjöllun um ,kreppu‘ fjölmenningar byggir einnig á sögulegu minni þar sem tengsl Evrópu við umheiminn eru þurrkuð út. Umfjöllunin lítur framhjá sögulegum tengslum Evrópu við umheiminn og byggir þannig á ákveðinni afneitun á nýlendukapphlaupi Evrópu og sögu ofbeldis og grófra fordóma. Við verðum að velta fyrir okkur virkum tengslum slíkrar gleymsku við það hvernig Ísland tengdist nýlenduverkefninu í samhengi við samtímaumræðu um fjölmenningu og hvernig þessar orðræður skapa í sameiningu ákveðna sýn á íslenskt þjóðfélag og þjóðareðli. Hugtakið fjölmenning verður þannig leið til að þurrka út virk tengsl Íslands við umheiminn, svo sem komu franskra sjómanna suðaustanlands, austurrísku tónlistarmannanna á millistríðsárunum og ferðir Íslendinga fram og til baka víðs vegar um Evrópu, Bandaríkin og aðra heimshluta. Umræðan um endurútgáfu Negrastrákanna á sér þannig bæði stað- bundnar og alþjóðlegar víddir. Hún er alþjóðleg því hún endurspeglar stef sem við sjáum annars staðar frá en hún er einnig staðbundin því hún á sér stað í ákveðnu félagslegu og menningarlegu rými sem mótar þá orðræðu. Umræðan endurspeglar hvernig fortíðin er túlkuð á ólíkan hátt eins og Andrea Smith hefur bent á og hvernig átök um túlkun fortíðar fela í sér virka nánd fortíðarinnar í samtímanum.93 Íslenskt umhverfi bókarinnar 91 Robert Blauner, „Talking Past Each Other: Black and White Languages of Race“, The American Prospect 10/1992, bls. 55–64. 92 Anne-Marie Fortier, „Too Close for Comfort: Loving thy Neighbour and the Management of Multicultural Intimacies“, Enviroment and Planning D: Society and Space 1/2007, bls. 104–119, hér bls. 114. 93 Andrea Smith, „Heteroglossia, ,Common sense‘ and Social Memory“, bls. 251– 269. KRistÍn LoFtsdóttiR
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.