Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2011, Side 33

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.10.2011, Side 33
33 Undanfari þessara tveggja yfirlýsinga var svokölluð Magna Charta Universitatum-stefnuskrá sem samþykkt var á þingi evrópskra rektora í Bologna árið 1988, en þar var lögð áhersla á þau gildi sem tengja evr- ópska háskóla saman.23 Í þessu sambandi skiptu þó mestu máli samstarfs- áætlanir á sviði háskólanáms og kennslu sem lönd Evrópubandalagsins komu á seint á níunda áratugnum, en þær náðu til allra þeirra landa sem áttu aðild að samningnum um Evrópska efnahagssvæðið frá árinu 1992. ERASMUS-áætluninni, sem stofnuð var árið 1987, var ætlað að auðvelda nemendum að afla hluta háskólamenntunar sinnar utan heimalandanna og háskólakennurum að ferðast á milli landa og kenna í stuttan tíma við erlenda háskóla. Þetta þótti talsverð nýjung í evrópskum menntamálum, í það minnsta á síðari tímum, því að frá fyrri hluta 18. aldar hafði það heyrt til nokkurra undantekninga að evrópskir háskólanemar leituðu út fyrir landsteinana til að afla sér formlegrar menntunar þótt það hafi verið alsiða á fyrri tíð.24 Markmiðið með samstarfinu var að samnýta námsframboð og kennslukrafta evrópskra háskóla, fjölga valmöguleikum háskóla nema og gera þeim kleift að kynnast menningu annarra Evrópulanda af eigin raun. Með þessu átti ekki síst að skapa sterkari vitund meðal evrópskra háskóla- borgara – og þar með meðal framtíðarleiðtoga álfunnar – um innbyrðis menningartengsl Evrópubúa, en sú vitund var hugsuð sem einhvers konar kjarni samevrópskrar sjálfsmyndar.25 Í fyrstu taldist nóg að semja það sem kalla má þýðingarkerfi til að yfirfæra einkunnir og námseiningar á milli menntakerfa, en til þess var þróað svokallað European Credit Transfer and Accumulation System, eða ECTS í daglegu tali. Þetta kerfi er nú lykilþátt- 141–164, „The European dimension in higher education: An excursion into the modern use of historical analogues“, Higher Education and the Nation State: the Int­ ernational Dimension of Higher Education, ritstj. Jeroen Huisman, Peter Maassen og Guy Neave, Oxford: Elsevier Pergamon, 2001, bls. 13–73, og „The Bologna Process as Alpha or Omega, or, on interpreting History and Context as inputs to Bologna, Prague, Berlin and Beyond“, European Integration and the Governance of Higher Education and Research, ritstj. Alberto Amaral, Guy Neave, Christine Musselin og Peter Maassen, Dordrecht: Springer, 2009, bls. 17–58. 23 Andris Barblan, „From the University in Europe to the Universities of Europe“, bls. 557 og 572, Magna Charta Universitatum á íslensku: http://www.magna- charta.org/library/userfiles/file/mc_icelandic.pdf. 24 Hilda de Ridder-Symoens, „Mobility“, A History of the University in Europe, 2. bindi, Universities in Early Modern Europe, ritstj. Hilda de Ridder-Symoens, Cambridge: Cambridge UP, 1996, bls. 416–448. 25 Alberto Amaral, „Higher Education in the Process of European integration, Globalizing Economies and Mobility of Students and Staff“, Higher Education and the Nation State, bls. 121–147. EVRÓPUSAMRUNiNN OG ÞJÓÐRÍKiN
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228
Side 229
Side 230
Side 231
Side 232
Side 233
Side 234
Side 235
Side 236
Side 237
Side 238
Side 239
Side 240
Side 241
Side 242
Side 243

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.