Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 33

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 33
að viðkomandi axli ábyrgð sína.54 í greinargerðinni sem fylgdi upphaflegum starfsreglum um meðferð kynferðisbrota innan kirkjunnar er talað um nauðsyn þess að hugað sé að „inntaki og notkun hugtaka sem gegnt hafa lykilhlutverki í kristnum boðskap.“ Fyrirgefningin er eitt þeirra hugtaka sem gegna mikilvægu hlutverki þegar um er að ræða kynferðisbrot. Þannig hefur Marie Fortune lagt áherslu á fyrirgefninguna og nauðsynlega endurskoðun á hefðbundinni túlkun hennar innan kristinnar kirkju. Fortune telur að það þurfi að tryggja að fyrirgefning sé ekki notuð til að afsaka eða hylma yfir með gerandanum, í þeim tilgangi að láta eins og ekkert hafi gerst. Það sé heldur ekki alfarið á ábyrgð þolandans að fyrirgefa, en oft sé viðkomandi beittur þrýstingi til að „fyrirgefa“ (í merkingunni „forgive and forget“) þeim sem brotið framdi. Þannig eigi fyrirgefningin sér aldrei stað í tómarúmi og geri alltaf tilkall til þess að sá sem braut af sér axli ábyrgð. í raun fjalli fyrirgefningin því fyrst og fremst um það að þolandinn leyfi því sem átti sér stað ekki lengur að stjórna lífi sínu, heldur sé tilbúinn til þess að sleppa takinu og öðlast frelsi undan áhrifum þess.55 Vald er annað hugtak sem vert er að skoða í þessu samhengi. Guðfræðingurinn Wendy Farley, sem er prófessor við Emory háskólann í Atlanta í Georgíufylki í Bandaríkjunum, hefur mikið fjallað um endur- skoðun valdahugtaksins út frá guðfræðilegum forsendum. Farley telur sérstaklega mikilvægt að hugmyndir okkar um vald Guðs séu skoðaðar út frá reynslu okkar af valdi og misnotkun þess í mannlegum samskiptum. í stað þess að skilja vald Guðs út frá drottnandi valdi, eins og við þekkjum það úr okkar daglegu reynslu, leggur Farley áherslu á að vald Guðs sé skilið sem samlíðan (e. compassion). Hér er ekki átt við að Guð sjái aumur á okkur eða vorkenni okkur, heldur sé það í samlíðaninni sem Guð opinberar vald sitt á meðal okkar.56 Nancy Ramsay, sérfræðingur í sálgæslufræðum, notar Davíðssálma 22 og 23 til að útskýra hvað felst í hugmynd Farley um vald sem samlíðan. Samkvæmt Ramsay þá kemur það vel fram í þessum sálmum hvernig samlíðan á sér stað mitt í illskunni og birtist sem raunverulegt vald sem er hvorki stýrandi né drottnandi, heldur opinberast í kærleika og umhyggju. Samlíðanin gerir hvort tveggja í senn, að gefa kraft og veita 54 Sólveig Anna Bóasdóttir gerir grein fyrir þessum „freistingum kirkjunnar" í grein sinni „Kirkjan og kynferðisofbeldi. Gerendur kynferðislegs ofbeldis - frá guðfræðilegu og siðfræðilegu sjónarhorni“, bls. 147-148. 55 Fortune 1998, bls. 53. 56 Farley 1998, bls. 15-17.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.