Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 41

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 41
hjarta vaggan sé.“9 Jólaatburðurinn sem eilífur atburður öðlast þá fyrst gildi að hann gerist hið innra með okkur. Hið sama gildir atburði föstudagsins langa og páskanna. Þar eð Guð sjálfur vitjaði okkar í Jesú Kristi er ekki hægt að umgangast sögu Jesú á hlutlausan hátt, heldur verður að nálgast hana í trú og bæn eða í guðrækni. Og guðrækni er ekki ytra atferli, heldur á hún að spretta fram frá innstu hjartans rótum, svo að breytnin mótist innan frá. Þess vegna dugir ekki ytra látbragðið eitt, eða beygja holdsins kné ein, heldur verður líka að beygja hjartans kné (sbr. Passíusálm 24.9). Þegar söguköflunum sleppir eru Passíusálmarnir ýmist í formi bænar, en bænin er samtal mannsins við Guð, eða í formi samtals mannsins við sjálfan sig eða við sál sína. Sálin er æðri hluti mannsins eða það sem aðgreinir manninn frá öðrum skepnum. Maðurinn er hið æðsta sem Guð skapar og sálin er það sem gerir manninn það sem hann er. Þess vegna er sálin hið æðsta sem Guð hefur skapað. Myndin byggist á lýsingu fyrstu Mósebókar á sköpun mannsins þar sem segir að Drottinn hafi myndað manninn af leiri jarðar eða af mold og blásið lífsanda í nasir hans svo að maðurinn hafi orðið lifandi sál (lMós 2.7).10 Samtal mannsins við sál sína er þar með samtal manns við kjarnann í sjálfum sér. Þess vegna getur Hallgrímur lýst hverju atviki píslarsögunnar eins og það gerist að nýju, í hjarta hans sjálfs, og þá um leið í hjarta þess sem nýtur verks hans, lesandans. Honum er ljóst að sérhver atburður Píslarsögunnar er eilífur atburður, úrslita atburður fýrir líf hvers og eins okkar. Þar með er hann þátttakandi í sögunni sjálfur og gengur ekki um sviðið eins og sá sem fordæmir hina þátttakendurna. Miklu fremur sér hann sjálfan sig jafnsekan þeim og biður þess að Guð verndi hann gegn því að breyta illa eins og illgjörðamennirnir í sögunni. Gyðingar eru nefndir til sögunnar sem þátttakendur og vissulega er umfjöllunin um þá oft og tíðum neikvæð. Píslarsagan sjálf gefur tilefni til þeirrar neikvæðni, því að víða er í píslarsögunni talað illa um þá og þeir notaðir sem dæmi um mannvonsku. Jóhannesarpassían Neikvæð ummæli Píslarsögunnar um Gyðinga eru flest tekin úr Jóhannesarköflum hennar eða Jóhannesarpassíunni. Af hinum fjórum 9 Vísnabók Guðbrands 2000, s. 123-125; Sálmabók íslensku kirkjunnar 1972, nr. 72. 10 í Biblíunni 2007 segir lifandi vera. I bænum Biblíunnar ávarpa menn gjarnan sál sína, sbr. Sálm 103.1. 39
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.