Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 57

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 57
Þar gengur hún áfram út frá því að fólk í Evrópu trúi án þess að tilheyra en kirkjur og trúfélög muni eftir sem áður hafa mikilvægu siðferðislegu, andlegu og félagslegu hlutverki að gegna í samfélaginu íyrir hönd þegnanna, þ.e. sem nokkurs konar trúarlegur staðgengill, t.d. þegar áföll verða í samfélaginu eða um er að ræða athafnir sem tengjast áföngum á Iífsleiðinni.25 Bent hefur verið á að með framsetningu sinni hafi Davie ásamt fleiri trúarbragða- félagsfræðingum stuðlað að endurskoðun á veraldarvæðingar-kenningunni (e. secularization thesis) svokölluðu.26 Hugmyndir Davie um „að trúa án þess að tilheyra“ hafa mætt ýmiss konar gagnrýni. Voas og Crockett benda á að „að trúa án þess að tilheyra“ hafi orðið eins konar slagorð í evrópskri umræðu um trú og trúarbrögð á síðasta áratug aldarinnar sem leið. Það hafi jafnframt rennt stoðum undir fullyrðingar um að breskt samfélag sé langt frá því að verða veraldlegt (e. secular) samfélag í strangasta skilningi þess orðs. Voas og Crockett halda því hins vegar fram að rannsóknir bendi til þess að dregið hafi úr trú fólks ekkert síður en trúarlegri iðkun þess eða tengslum við trúfélög og trúarstofnanir. Þeir benda sérstaklega á kynslóðamuninn í þessu sambandi, fjöldi rannsókna sýni að ungt fólk sé síður trúað en hinir eldri. A grundvelli rannsókna á því hvernig til tekst með yfirfærslu trúar og trúararfleifðar milli kynslóða benda þeir á að trú foreldra yfirfærist til barnanna í aðeins í um helmingi tilfella meðan fjarvist trúarbragða í fjölskyldulífinu flytjist nánast allaf milli kynslóða. Yfirfærsla trúar milli kynslóða sé því jafnveik og yfirfærsla þess að tilheyra tilteknum trúarbrögðum eða trúararfleifð. f stað þess að tala um „að trúa án þess að tilheyra“, tala þeir um ungt fólk sem „hvorki trúir né tilheyrir“ (e. neither believing nor belonging). Voas og Crockett leggja þó áherslu á að trúarbrögð séu enn mjög áberandi og áhrifarík í samfélaginu og þar af leiðandi verðugt rannsóknarefni. Það sé hins vegar staðreynd að trúarbrögð í Evrópu samtímans séu á undanhaldi.27 Day er sammála því sjónarmiði að í augum margs ungs fólks nú á dögum séu trúarbrögð ófullnægjandi uppspretta og form bæði trúar og þess að tilheyra. Hún er jafnframt gagnrýnin á ýmislegt í rannsóknum á því hverju og hvernig ungt fólk trúi. Rannsakendum hætti til að spyrja of augljósra og jafnvel leiðandi trúarlegra spurninga og nota trúarlegan orðaforða. I eigin rannsókn sem stóð yfir í þrjú ár komst hún að því að fólk trúi fremur á 25 Davie 2006. 26 Ducker2011. 27 Voas og Crockett 2005. 55
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.