Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 95

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 95
mjög ríkuleg. Hann var frá bernsku handgenginn Biblíunni, hefur hrærst í henni sem og í hinum gyðinglega túlkunarheimi frá unga aldri. Þessi gyðinglega arfleifð mótar allt hans líf, einnig þegar hann stendur frammi fyrir einhverri erfiðustu lífsreynslu sem hugsast getur, að sjá á eftir móður sinni og systur á leið í gasklefana og verða vitni að markvissri og stöðugri útrýmingu trúbræða sinna og -systra í dauðabúðum nasista. Job, sem hann kallar samtímamann okkar, er honum ætíð ofarlega í huga, eins og fram kemur í minnistæðum ummælum hans í Nóttinni, ummælum sem notuð eru sem yfirskrift þessarar greinar. En hann sækir einnig mikið til Jeremía spámanns sem upplifði fall Jerúsalem, musterisins og herleiðingu fjölmargra íbúa Júda 586 f. Kr. Eins og aðrir Gyðingar er Wiesel mjög handgenginn lögmálinu, Mósebókum. Þannig leitar hann víða fanga, einkum þó í þeim ritum Gamla testamentisins sem fjalla um þjáningu, harm og angist, svo sem Jobsbók, Jeremía, Esterarbók og harmljóð Saltarans. En jafnframt horfir hann mjög til einstaklinga í Gamla testamentinu sem leyfa sér að andmæla Guði eins og Job gerði sem og Abraham, Móse, Jeremía o.fl. Hinn biblíulega vitnisburð notar hann til að skoða óhugnanlega viðburði samtíðar okkar, einkum helförina, í Ijósi hinna hebresku ritninga sem hann þekkir í þaula sem og í ljósi gyðinglegrar túlkunarhefðar. Þetta gerir hann í samræmi við gamalgróna gyðinglega túlkunarhefð sem tekur þýðingarmikla atburði úr hinni sameiginlegu sögu þjóðarinnar og breytir þeim í dæmi eða notar sem tilvísun til að meta viðburði samtímans. Þetta er mjög áberandi í tveimur af kunnustu bókum hans sem hér hafa einkum verið ræddar, þ.e. Nótt og Réttarhöldin yftr Guði (The Trial of God). Það er ekki að undra að guðfræðingar hafi leitað mikið í smiðju til Wiesels svo mjög sem hann glímir við guðfræðilegar og siðfræðilegar spurningar á biblíulegum grunni. Skrifaðar hafa verið fræðilegar bækur um hvernig helförin hafi breytt guðfræðiumræðu á síðari hluta 20. aldar60 og þar á Wiesel sannarlega drjúgan hlut að máli. Líklega hefur enginn samtímamaður borið jafn kröftuglega vitni um þá skelfilegu atburði sem þar áttu sér stað. Það gerir hann ekki í þeim tilgangi að ala á hatri heldur þvert á móti til að reyna að koma í veg fyrir að slíkt endurtaki sig. 60 Sjá einkum Lindafeldt, Tod (ritstj.) 2000: Strange Fire. Reading the Bible after the Holocaust og Sweeney, Marvin A. 2008, Reading the Hebrew Bible After the Shoah. Engaging Holocaust Theology. 93 L
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.