Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 95

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 95
mjög ríkuleg. Hann var frá bernsku handgenginn Biblíunni, hefur hrærst í henni sem og í hinum gyðinglega túlkunarheimi frá unga aldri. Þessi gyðinglega arfleifð mótar allt hans líf, einnig þegar hann stendur frammi fyrir einhverri erfiðustu lífsreynslu sem hugsast getur, að sjá á eftir móður sinni og systur á leið í gasklefana og verða vitni að markvissri og stöðugri útrýmingu trúbræða sinna og -systra í dauðabúðum nasista. Job, sem hann kallar samtímamann okkar, er honum ætíð ofarlega í huga, eins og fram kemur í minnistæðum ummælum hans í Nóttinni, ummælum sem notuð eru sem yfirskrift þessarar greinar. En hann sækir einnig mikið til Jeremía spámanns sem upplifði fall Jerúsalem, musterisins og herleiðingu fjölmargra íbúa Júda 586 f. Kr. Eins og aðrir Gyðingar er Wiesel mjög handgenginn lögmálinu, Mósebókum. Þannig leitar hann víða fanga, einkum þó í þeim ritum Gamla testamentisins sem fjalla um þjáningu, harm og angist, svo sem Jobsbók, Jeremía, Esterarbók og harmljóð Saltarans. En jafnframt horfir hann mjög til einstaklinga í Gamla testamentinu sem leyfa sér að andmæla Guði eins og Job gerði sem og Abraham, Móse, Jeremía o.fl. Hinn biblíulega vitnisburð notar hann til að skoða óhugnanlega viðburði samtíðar okkar, einkum helförina, í Ijósi hinna hebresku ritninga sem hann þekkir í þaula sem og í ljósi gyðinglegrar túlkunarhefðar. Þetta gerir hann í samræmi við gamalgróna gyðinglega túlkunarhefð sem tekur þýðingarmikla atburði úr hinni sameiginlegu sögu þjóðarinnar og breytir þeim í dæmi eða notar sem tilvísun til að meta viðburði samtímans. Þetta er mjög áberandi í tveimur af kunnustu bókum hans sem hér hafa einkum verið ræddar, þ.e. Nótt og Réttarhöldin yftr Guði (The Trial of God). Það er ekki að undra að guðfræðingar hafi leitað mikið í smiðju til Wiesels svo mjög sem hann glímir við guðfræðilegar og siðfræðilegar spurningar á biblíulegum grunni. Skrifaðar hafa verið fræðilegar bækur um hvernig helförin hafi breytt guðfræðiumræðu á síðari hluta 20. aldar60 og þar á Wiesel sannarlega drjúgan hlut að máli. Líklega hefur enginn samtímamaður borið jafn kröftuglega vitni um þá skelfilegu atburði sem þar áttu sér stað. Það gerir hann ekki í þeim tilgangi að ala á hatri heldur þvert á móti til að reyna að koma í veg fyrir að slíkt endurtaki sig. 60 Sjá einkum Lindafeldt, Tod (ritstj.) 2000: Strange Fire. Reading the Bible after the Holocaust og Sweeney, Marvin A. 2008, Reading the Hebrew Bible After the Shoah. Engaging Holocaust Theology. 93 L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.