Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 127

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 127
Lengst af hafa fræðimenn því hallast á þá skoðun að frásagnir Biblíunnar væru nokkuð sannar og ekki átt von á öðru en fornfræðilegar rannsóknir myndu styðja við hana sem heimild. Þetta hefur líka gerst í stórum dráttum.8 A öllu svæðinu, einkum Palestínu sunnan Genesaretsvatns, hefur gífurlegur fornleifauppgröftur átt sér stað og margir ótrúlega vel varðveittir gripir og heilu bókasöfnin fundist.10 Er skemmst frá því að segja að ekkert af því sem þarna finnst er í verulegri mótsögn við frásagnir Biblíunnar. Með öðrum orðum hafa fornleifafundir ekki valdið teljandi vandræðum hvað varðar túlkun Biblíunnar, fremur það sem ekki hefur fundist. Er skemmst frá því að segja, að ekkert hefur fundist sem hægt er með öruggri vissu að tengja við þá merku konunga Sál, Davíð og Salómon. Musteri Salómons hefur fundist, en ekkert sem tengir Salómon við það,10 svo dæmi sé tekið.* 11 Þá finnast engar fornfræðilegar heimildir um Móse eða dvölina í eyðimörkinni og heldur ekki um ánauð Hebrea í Egyptalandi, en þetta atriði er mikið rannsakað.12 Því eru margir að komast á þá skoðun að eingyðistrúin hafi þróast í hæðardrögum Júdeu á 13. öld fyrir Krist eða svo.8 Að þessu sögðu er rétt að taka fram, að það skiptir ekki öllu máli fyrir efni þessarar greinar hvort þessar frásagnir Gamla testamentisins, sem hér er vitnað til, séu sagnfræðilega nákvæmar, efnislega réttar, líkingasögur eða táknsögur sem nota má sem réttarheimildir Gyðingalögmálsins. Guðfræðilega myndin er miklu skýrari, en sú fornfræðilega. Frásagnir Biblíunnar af forfeðrum Hebrea gefa nákvæmlega þá mynd af samfélagi og trú á upphafsöldum Israelríkis sem fornleifafræðin á von á. Þeir eru hirðingjar (bedúínar) sem búa í tjöldum og eru fjölgyðistrúar, allir nema forfaðir þjóðarinnar (Hebrea og reyndar araba líka) Abraham.13 Þann skilning má leggja í söguna af honum að mannfórnir séu ekki langt undan 10 Vaughn, A. G. and A. E. Killebrew, 2003: Jerusalem in Bible and Archaeology, Society of Biblical Litterature (Symposium Series; no 18 ) 11 Fornleifafundur á vegum Abraham Biran í Tell Dan 1993 hefur breytt stöðunni á þessu sviði. Þar er Davíð konungur nefndur á nafn. Haldið er fram að konungdæmi Davíðs hafi verið mun smærra í sniðum en Biblían gefur til kynna í: Israel Finkelstein and Nei Asher Silberman: David and Salomon. In Search of the Bible 's Sacred Kings and the Roots of the Western Tradition. New York: Free Press 2007. Þar á móti halda sumir því fram að konungsætt sem nefnist Omrítar hafi byggt Jerúsalem. 12 Bimson, J. J., 1988: Exodus and Conquest - Myth or Reality. Journal of Ancient Chronology Forum 2, 27 - 40. 13 Klinghoffer, D., 2003: The discovery of God: Abraham and the birth of monotheism. lst ed. Doubleday, xvi, 348 pp. 125
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.