Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 128

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 128
á þeim tíma þegar hann er uppi, bæði í tíma og rúmi.14 Því má halda fram að þróunarsaga Hebrea frá ættbálkasamfélagi til trúarríkis sé rökrétt afleiðing af búsetuskilyrðum þeirra,15 en staðreyndin er sú að Hebrear tóku upp eingyðistrú 1000 - 2000 árum á undan nágrönnum sínum og frændum sem bjuggu við svipuð búsetuskilyrði. Rannsóknir trúarbragðafræðinga á Gamla testamentinu og skyldum textum eru gríðarlega viðamiklar, bæði hvað varðar aldur, uppruna, innihald og textatúlkun. Mest af því er utan efnis þessarar greinar, svo það nægir að taka einn af þessum fræðimönnum sem dæmi um þá fræðilegu nálgun sem snertir fyrrgreindar rannsóknarspurningar. Lengsta og rótgrónasta hefðin er meðal fræðimanna í gyðinglegum fræðum. Taka má dæmi af einum þeirra og hvað hann kennir sem viðtekin fræði, þetta er prófessor Christine Hayes, prófessor í sígildum gyðinglegum fræðum (Classical Judaica) við Yale háskólann. Efni hennar er opið á netinu.16 Christine Hayes kennir að Mósebækurnar séu settar saman úr ýmsum öðrum ritum, nú fyndum. Þar hefur nafn Guðs verið ritað með ýmsum hætti, en öll minna þau nöfn á El, guðinn sem áður er getið. Til að fara fljótt yfir sögu, þá kennir prófessor Hayes ekki, að eingyðistrúin hafi fortakslaust þróast úr trúnni á El. Orsökin er væntanlega að samkvæmt sköpunarsögunni hefur Yahve alltaf verið með mönnum síðan hann skapaði Adam og menn trúað á hann. En rannsóknir benda þó til, að stundum hafi komið aftur- kippur í eingyðistrúna hjá Hebreum og fólk farið að trúa á aðra semíska guði sem algengir voru í Kananslandi, svo sem Baal og gyðjuna Aséra,17 en horfið síðan frá villu síns vegar með góðu eða illu. Þetta er líka í fullu samræmi við Biblíuna; 18 Það er því ekkert sem bendir til annars en þegar Hebrear vinna landið helga og stofna Ísraelsríki um 1200 - 1100 fyrir Krist sé eingyðistrúin komin til að vera. En þetta virðist vera eini sigurinn sem þjóðin vinnur. 14 Assmann, J., 2008: Of God and gods: Egypt, Israel, and the rise of monotheism. George L. Mosse series in modern European cultural and intellectual history, University of Wisconsin Press, 196 pp. 15 Hillel, D., 2006: The natural history of the Bible: an environmental exploration of the Hebrew scriptures. Columbia University Press, xii, 354 pp. 16 RLST 145: INT. THE OLD TESTAMENT (HEBREW BIBLE) http://oyc.yale.edu/ religious-studies/rlst-145 17 Ide, A. F., 1991: Yahweh’s wife: sex in the evolution of monotheism: a study ofYahweh, Asherah, ritual sodomy, and Temple prostitution. Woman in history series, V. 19, Monument Press, 112 pp. 18 Rosenbaum, S. N., 2002: Understanding Biblical Israel: a reexamination ofthe origins of monotheism. lst ed. Mercer University Press, x, 338 pp. 126
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.