Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 140

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 140
Lagagrunnur Biblíunnar er gyðingdómur nánast óbreyttur. Þó kristnir vilji ekki gangast undir gyðingdóm aftur, verður þó að taka Gamla testa- mentið með í Biblíunni, eftir því lögmáli hafa þeir lifað. Hugsanlega hafa kirkjuþingmenn verið svo uppteknir af trúmálum að þeir hafa ekki munað eftir því að dómsvald þarf að virka á jörðinni líka, ekki bara á himnum. Þar er mönnum nokkur vorkunn, Rómarríki er í lagalegu tómarúmi, kristni er orðin ríkistrú fyrir tilstuðlan fólks sem hefur lifað samkvæmt hellenískum gyðingdómi. Söfnuðirnir orðnir fullir af fólki sem veit það eitt um gyðingdóm að gyðingar krossfestu þann Krist sem þeir eiga að trúa á. I rómverska lýðveldinu skapaðist merkileg lagahefð með borgaralegum dómstólum undir stjórn dómstjóra (praetor) sem heldur áfram inn í síðfornöld.38 Margir halda í heiðri grísk eða rómversk lög, eða það sem eftir er af þeim eftir útvötnun ýmissa harðstjóra. Gyðingar halda í sín lög og kristnir reyna að koma á biskupadómstólum til að leysa deilumál sín innan eigin raða. Hin lagalega ringulreið er nokkurn veginn alger í Rómaveldi.39 Corpus Juris Civilis Nauðsyn þess að koma á nothæfum lögum sem giltu jafnt fyrir alla var nokkuð augljós. Þetta er ekki bara augljóst út frá sjónarmiðum kristninnar um mannúð og réttlæti, heldur líka út frá því borgaralega sjónarmiði að halda uppi friði og atvinnuháttum. Þetta erfiða verkefni tekur að sér Jústiníanus I 40 keisari austrómverska ríkisins, sem nú nefnist Býsans, og felur það Tribonian lögmanni (jurist), en hann er sá fyrsti til að bera þennan titil. Það sem Tribonian hafði til að moða úr var Codex Theodosianus gefinn út 438 eftir Krist og verk frá fjórðu öld sem hétu Codex Gregorianus og Codex Hermogenianus. Þessar bækur voru samdar í þeim tilgangi að safna saman öllum þeim þúsundum af tilskipunum (constitutiones) kristinna keisara frá Konstantín, sem þá voru til. Það er mjög athyglisvert að þarna er upphafleg ætlan að taka aðeins kristna keisara með og fara ekki aftur í heiðna keisara. Þó er vitað að stærstur hluti tilskipana kristnu keisaranna byggist á eldri tilskipunum þeirra heiðnu beint og óbeint. Auðvitað fer það ekki fram hjá 38 Humfress, C., 2007: Orthodoxy and the courts in late antiquity, Oxford University Press. 39 Sem dæmi má nefna að Kládíus keisari í Róm árin 41-54 átti það til að setjast sjálfur í sæti dómara og kveða upp dóma, en dómar hans þóttu tilviljanakenndir og stundum í andstöðu við gildandi lög (Suetonius: De Vita Caesarum—Divus Claudius, c. 110 CE, http://www.fordham. edu/halsall/ancient/suet-claudius-rolfe.html). 40 Justinianus I http://en.wikipedia.Org/wiki/Justinian_I#cite_note-54 með 98 tilvitnunum og bókalista. 138
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.