Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 142

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 142
EfTribonian hefði leyft sér að vitna til Nóalaga, eða boðorðanna 10 hefði hann átt mun auðveldara með að samræma tilskipanir hinna ýmsu keisara og fella þær brott sem úreltar voru og efla þannig vald keisarans. En hvað gengur Tribonian til, að vilja ekki nota þennan möguleika til að hafa meira lagatæknilegt svigrúm? Vill hann ekki hleypa klerkum að verkinu með allt þeirra trúarþras? Taldi hann með öllu óæskilegt að áhrif gyðinga sæjust á verkinu? Hér má ekki gleymast, að á þessum tíma eru sumir textar í Sjötíu manna þýðingunni þegar orðnir nær tvö þúsund ára gamlir og allt tal um hirðingjalíf auðvitað gamalt rugl fyrir hátt setta Rómverja, fyrir utan ýmsar kreddur í bókinni sem Rómverjum hefur í besta falli þótt fyndnar. En það fer ekki milli mála að þarna sleppir Tribonian tækifærinu til að slá því föstu með beinum hætti að grunnur laganna sé frá Guði almáttugum, sem hefði gefið verki hans allt aðra vigt í framtíðinni. Allt þetta kemur til greina, en eðlilegasta skýringin er væntanlega sú, að Justiníanus er rómverskur keisari með rómverska stjórnsýslu undir sér þar sem hann þarf að hafa hemil á einræðistilburðum héraðsstjóra38 og hans maður, Tribonian, er hátt settur embættismaður af æðstu stétt Rómverja. Corpus Juris Civilis er að þessu leyti til beint framhald af starfi annarra keisara og hugsanlega er Justiníanus að ganga þannig frá málum að þessi staðreynd sé öllum ljós, honum hafi þótt þessi aðferð betur fallin til að styrkja stjórnvald sitt sem keisara. Útkoman er svo lögbók þar sem verulega þarf að skyggnast undir yfir- borðið til að sjá áhrifin frá hinum nýja sið, en þau eru þarna. Síðari keisarar reyna að bæta eitthvað úr þessu, og setja inn ýmis ákvæði um réttindi kvenna, barna og þræla sem eru engin í heiðnum rómverskum lögum.45 Corpus Juris Civilis hafði gríðarleg áhrif í hinum kaþólska heimi, sérstak- lega í Býsans en líka á Italíu þó það færi ekki hátt. En fleiri spor markaði Býsans ekki í lagaheimi vesturálfunnar þó ríkið stæði í nærri þúsund ár. Það kom í hlut annarra manna að slá því föstu að lögin kæmu frá Guði. Corpus Juris Canonici Það væri of langt mál að telja upp allt það sem stuðlaði að útgáfu þessa verks, sem telja má til endurreisnarinnar, aðeins fátt eitt skal tínt til. íslam skekur Evrópu með landvinningum sínum í Miðausturlöndum og Norður-Afríku allt til Spánar. A svipuðum tíma fer að bera á víkingum í 45 Berman, H. J., 1979: Interaction ofLaw and Religion. Humanides in Society, 2, 53 - 54. 140
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.