Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 149

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 149
á að falla að undangengnum dómi. Guð er hæstiréttur og getur því ekki verið nema einn, svo úthýsa verður öðrum guðum, einn Guð er ekki bara heilög trú, það er líka réttarfarsleg nauðsyn. Tekið saman þá er þetta alger andstæða hins forna hefndarréttar, þar sem blóðhefnd var ekki bara réttur heldur heilög skylda. I trúarríkinu er gengið mun lengra en þekkist annar- staðar í endurgjaldslögum, persónuleg blóðhefnd án dóms og laga er orðin synd gegn Guði og er refsað, en var áður dyggð sem ekki mátti víkjast undan. Þetta er mjög athyglisvert þegar það er skoðað út frá skilgreiningu síðari tíma Stóuspekinga til forna. Þeir héldu því fram að dyggðir og ódyggðir (synd) væru að eilífu ósamrýmanlegar, en það verður ekki gert hér. Þriðja spurningin var: Hverjar af þessum breytingum urðu varanlegar og hvaða spor skilja þau eftir sig í samtímalögum? Því er fljótsvarað, boðorðin 10 eru siðferðisgrunnur laga um vesturheim allan. I þessu samhengi er mjög athyglisvert, að túlkunin á trúfrelsi er sett í stjórnarskrána.64 Hvað er átt við með góðu siðferði og allsherjarreglu sem þar er sagt að trúfélög megi ekki vinna gegn? Burtséð frá stjórnarskránni sjálfri er ekkert annað til en boðorðin og siðfræði frá þeim komin, svo sem Nóalög og seinni tíma kenningar sem samræmast þeim. Því má halda fram hér á móti, að farið sé að slakna á lagalegri eftirfylgni við sum af boðorðunum, t.d. þau sem víkja að kvensemi og ágirnd, en það er tiltölulega nýtilkomið og þessir eiginleikar teljast ekki ennþá til dyggða. Hér veldur það hinsvegar verulegum ruglingi hvað leiðin að siðgæðisvitund nútímans hefur verið margbrotin og krókótt. Þegar hinir heiðnu keisarar Rómar taka upp kristni, gera þeir sitt ítrasta til að hafa Rómarétt áfram í trássi við inntak og eðli trúarríkisins sem kristnin er sprottin upp úr. Corpus Juris Civilis ber þessu vitni. Miðaldir verða tími gríðarlegrar spillingar þar sem forréttindastéttir, bæði aðall og háklerkar, telja sig ekki þurfa að fara eftir almennum lögum, því í Rómarétti er hægt að semja sig frá öllum afbrotum gegn veikari aðilum. Það er einkum aðallinn sem lifir áfram í anda hefndarréttar, sem kirkjan berst gegn. En Tómas Aquinas kemur siðfræði laga aftur á hina upphaflegu braut, með hjálp Corpus Juris Canonici og heimspekiboðskapar Aristótelesar. Þó líða mörg hundruð ár, áður en menn verða jafnir fyrir lögum eins og fyrsta boðorð Nóalaga segir að þeir skuli vera og telja verður að sé andi almennra laga í dag. Því má segja sem svo, að 64 63. grein: Allir eiga rétt á að stofna trúfélög og iðka trú sína í samræmi við sannferingu hvers og eins. Þó má ekki kenna eða fremja neitt sem er gagnstætt góSu siSferSi eda allsherjarreglu. 147 L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.