Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 157

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Side 157
og niðurstaðan er sú að Páll býður fram hugsjónina um dygð einlífisins sem val, en hjónabandið fremur sem vörn eða neyðarráðstöfun gegn girnd og losta. I eftirfarandi texta kemur þessi siðferðilega klemma Páls vel fram: Ertu við konu bundinn? Leitast þá ekki við að verða laus. Ertu laus orðinn við konu? Leita þá ekki kvonfangs. En þótt þú kvongist syndgar þú ekki og ef ógifta konan giftist syndgar hún ekki. En erfitt verður slíkum lífið hér á jörðu. Við því vildi ég hlífa ykkur. En það segi ég, systkin, tíminn er orðinn naumur. Hér eftir skulu jafnvel þau sem gift eru vera eins og þau væru það ekki, ... Hinn ókvænti ber fyrir brjósti hvernig hann megi þóknast Drottni. En hinn kvænti ber fyrir brjósti veraldleg efni svo að hann geti þóknast konunni. Hann er tvískiptur. Ógifta konan og mærin bera fyrir brjósd að vera heilagar á sál og líkama svo að þær geti þóknast Drottni. En gifta konan ber fyrir brjósti veraldlega hluti svo að hún geti þóknast manni sínum. ... Konan er bundin meðan maður hennar er á lífí. En ef maðurinn deyr er henni frjálst að giftast hverjum sem hún vill, aðeins að hann sé trúaður. Þó er hún sælli ef hún heldur áfram að vera eins og hún er, það er mín skoðun. En ég þykist og hafa anda Guðs. (lKor 7.27-29, 32-34, 39—40) Nú er það augljóst að til þessa texta má einnig vísa til að tala fyrir hinu gagnstæða, eða því að hinir kristnu skulu ganga í hjónaband, enda hefur það verið gert. Þannig sannast aftur og enn að til eins og sama biblíutexta má oft vísa, til að hafna eða mæla fyrir sama hlutnum. Sé textinn grand- skoðaður má þó sjá að framsetning Páls fylgir ákveðnu kerfi andstæðu- hugsunar þar sem hinir giftu og hinir ógiftu mynda tvo ólíka póla sem engan veginn eru sambærilegir. Enginn vafi leikur á hvor kosturinn er betri. Sá betri er augljóslega sá sem klæddur er í hugsjónina um hina sönnu eftirfylgd við Krist. Þau sem eru ógift eru frjáls eða laus á meðan þau sem eru gift eru bundin (v. 27, 39). Ógift kona leitar heilagleika fyrir líf og sál, en gift kona leitar fullnægingar eiginmannsins. Hin ógiftu gefa sig Drottni á vald, hin giftu gefa sig heiminum. Hjónalífið er sérstaklega viðkvæmt fyrir freistingum holdsins (v. 28) - því er betra að giftast ekki (v. 38). Tvisvar sinnum í sjöunda kaflanum beinir Páll kastljósinu að sjálfum sér sem ógiftum manni og bendir á að það sé hin rétta eftirfylgd við Krist (v. 7 og 8). í lok kaflans ítrekar hann að ógifta konan öðlist meiri blessun en sú gifta, hún er sælli - og réttlætir það með því að vísa til sjálfs sín (v. 40). Sé rýnt enn nákvæmar í orð Páls þá er það svo að hann ber aldrei orð Jesú fyrir því hvað felist í hinni sönnu kristnu eftirfylgd. Þvert á móti skrifar hann: „Um einlífi hef ég enga skipun frá Drottni. 155 L
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.