Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 157

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 157
og niðurstaðan er sú að Páll býður fram hugsjónina um dygð einlífisins sem val, en hjónabandið fremur sem vörn eða neyðarráðstöfun gegn girnd og losta. I eftirfarandi texta kemur þessi siðferðilega klemma Páls vel fram: Ertu við konu bundinn? Leitast þá ekki við að verða laus. Ertu laus orðinn við konu? Leita þá ekki kvonfangs. En þótt þú kvongist syndgar þú ekki og ef ógifta konan giftist syndgar hún ekki. En erfitt verður slíkum lífið hér á jörðu. Við því vildi ég hlífa ykkur. En það segi ég, systkin, tíminn er orðinn naumur. Hér eftir skulu jafnvel þau sem gift eru vera eins og þau væru það ekki, ... Hinn ókvænti ber fyrir brjósti hvernig hann megi þóknast Drottni. En hinn kvænti ber fyrir brjósti veraldleg efni svo að hann geti þóknast konunni. Hann er tvískiptur. Ógifta konan og mærin bera fyrir brjósd að vera heilagar á sál og líkama svo að þær geti þóknast Drottni. En gifta konan ber fyrir brjósti veraldlega hluti svo að hún geti þóknast manni sínum. ... Konan er bundin meðan maður hennar er á lífí. En ef maðurinn deyr er henni frjálst að giftast hverjum sem hún vill, aðeins að hann sé trúaður. Þó er hún sælli ef hún heldur áfram að vera eins og hún er, það er mín skoðun. En ég þykist og hafa anda Guðs. (lKor 7.27-29, 32-34, 39—40) Nú er það augljóst að til þessa texta má einnig vísa til að tala fyrir hinu gagnstæða, eða því að hinir kristnu skulu ganga í hjónaband, enda hefur það verið gert. Þannig sannast aftur og enn að til eins og sama biblíutexta má oft vísa, til að hafna eða mæla fyrir sama hlutnum. Sé textinn grand- skoðaður má þó sjá að framsetning Páls fylgir ákveðnu kerfi andstæðu- hugsunar þar sem hinir giftu og hinir ógiftu mynda tvo ólíka póla sem engan veginn eru sambærilegir. Enginn vafi leikur á hvor kosturinn er betri. Sá betri er augljóslega sá sem klæddur er í hugsjónina um hina sönnu eftirfylgd við Krist. Þau sem eru ógift eru frjáls eða laus á meðan þau sem eru gift eru bundin (v. 27, 39). Ógift kona leitar heilagleika fyrir líf og sál, en gift kona leitar fullnægingar eiginmannsins. Hin ógiftu gefa sig Drottni á vald, hin giftu gefa sig heiminum. Hjónalífið er sérstaklega viðkvæmt fyrir freistingum holdsins (v. 28) - því er betra að giftast ekki (v. 38). Tvisvar sinnum í sjöunda kaflanum beinir Páll kastljósinu að sjálfum sér sem ógiftum manni og bendir á að það sé hin rétta eftirfylgd við Krist (v. 7 og 8). í lok kaflans ítrekar hann að ógifta konan öðlist meiri blessun en sú gifta, hún er sælli - og réttlætir það með því að vísa til sjálfs sín (v. 40). Sé rýnt enn nákvæmar í orð Páls þá er það svo að hann ber aldrei orð Jesú fyrir því hvað felist í hinni sönnu kristnu eftirfylgd. Þvert á móti skrifar hann: „Um einlífi hef ég enga skipun frá Drottni. 155 L
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.