Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 159

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Qupperneq 159
Gregoríus því fram að skírlífi, og ekki aðeins einlífi/ókvæni, sé hin sanna, kristna leið til dygðar fyrir bæði karla og konur. Ritinu svipar að mörgu leyti til grískrar heimspeki og ræðulistar, einkum hvað áherslur á dygðir og farsæld áhrærir.16 Gregoríus vitnar m.a. til fordæmis Jesú, Maríu guðsmóður, Miriam og Páls postula um skírlífi og ítrekar að líf þeirra endurspegli hina sönnu eftirfylgd við Krist. Skírlífið sé ekki aðeins forsmekkur himnaríkis, heldur feli það í sér ímynd Guðs og þátttöku í hreinleika og óspillanleika (e. incorruptibility) guðdómsins.17 Hjónabandið er á hinn bóginn sorgleg mistök, að hans mati. Með því kemur margt bölið inn í mannlegt líf og hefur skelfilegar þjáningar í för með sér. Ekki aðeins nefnir hann hórdóm, skilnað og svik sem dæmi um þær þjáningar, heldur einnig græðgi, öfund, reiði, hatur, innantóman metnað og fleira.18 Gregoríus skrifar: „Óskin um að verða öðrum fremri er dauðasynd hrokans. Það er ekki ofmælt að kalla þá ósk rót sérhverrar syndar, en það er af ástæðum sem tengjast hjónabandinu sem þessi hroki kemur upp.“19 Það kemur á daginn að forsenda böls hjónabandsins er kynlífsþráin.20 Gregoríus er efins um að hjónaband eigi yfirleitt að vera leyfilegt fyrir hina kristnu vegna þeirrar hættu sem sálinni stafar af því. Jafnvel hóflegt og löglegt kynlíf feli í sér háska fyrir hina veiklunduðu, þeir dragist að holdinu og festist í hinum líkamlegu þrám í stað þeirra andlegu. Mikil hætta sé á því að menn fjarlægist þann Guð sem krefjist aðgreiningar holds og anda og því sé það langsamlega best fyrir hina veiklunduðu að sækja um hæli í hinu örugga borgríki skírlífisins.21 Með því að ganga inn í það gangi þeir jafnframt inn í konungdæmi lífsins og yfirgefi ríki dauðans. Getnaður og fæðing barna er í hans huga fyrst og fremst stuðningur við hringrás dauðans. Val á skírlífi í stað hjónabands, að losna undan barnsburði og barnauppeldi, feli í sér vörn gegn stöðugri nálægð dauðans. Kristur, sem fæddur var af hreinni mey, bjóði upprisu í stað stöðugs dauða. Niðurstaða Gregoríusar var því sú að sá sem velji að giftast 16 Sama rit, bls. 300. 17 De virginitate, t.d. í kafla II og XIX. 18 Sama rit, sjá t.d. í kafla III og víðar. 19 Sama rit, sjá kafla IV. Enski textinn hljóðar svo: „Now the wish to be before others is the deadly sin of pride, and one would not be far wrong in saying that this is the seed-root of all the thorns of sin; but it is from reasons connected with marriage that this pride mostly begins.“ 20 Sama rit, kafli IV og XII. 21 Sama rit, kafli IX. 157 L
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.