Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 162

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2012, Síða 162
hann kunni greinilega mjög að meta, til fullkomins skírlífis.31 Sá langi tími sem það tók Ágústínus að sannfærast endanlega um að gerast kristinn snerist ekki nema að litlu leyti um kenningarleg efni heldur fremur hitt: Að snúa baki við líkamlegum losta og kynlífi. I 8. bók Játninga. sinna greinir Ágústínus frá erfiðri innri baráttu og hvernig hann bað Guð að leysa fjötra „fysnarinnar“ sem hélt honum í ánauð: Og einlægt frestaði ég að hafna jarðarseimi og verja mér til þess að leita að því, sem ekki er aðeins meira vert, þá fundið er, heldur er leitin sjálf dýrmæt- ari en fjársjóðir og ríki veraldar, þótt í höndum væru, og nautnir líkamans þótt allar væru í boði að vild. Og ég, hamingjulaus unglingur, hamingjulaus við upphaf sjálfs æskuskeiðsins. bað þig að gera mig skírlífan og sagði: „Gef mér skírlífi og bindindissemi, en ekki þegar nú.“ Því ég óttaðist, að þú myndir þegar bænheyra mig og heilga mig af sjúkleik girndar minnar, sem ég vildi heldur fullnægja láta en slökkva.32 í hinni miklu baráttu í Mílanó kemur þar að lokum að Ágústínus er við það að láta bugast og grætur beisklega.33 Þá heyrir hann rödd drengs eða stúlku, um það getur hann ekki sagt, en barnsröddin virðist koma frá nágrannahúsi eða kannski frá guðlegu húsi: „Tak og les, tak og les“ - segir röddin. Ágústínus túlkar þessa rödd sem boð frá Guði og ryðst inn í húsið til að finna bókina með bréfum Páls postula. Þar les hann, að því er virðist af handahófi, úr Rómverjabréfinu, vers 13 í 13. kaflanum þar sem stendur: „Lifum svo að sæmd sé að, því nú er dagur kominn, en ekki í ofáti né ofdrykkju, hvorki saurlífi né svalli, ekki með þrætum eða öfund. Iklæðist heldur Drottni Jesú Kristi og leggið ekki þann hug á jarðnesk efni að það veki girndir.“ Við þessi orð lætur Ágústínus loks sannfærast og velur ókvæni og skírlífi.34 Eigið val um kynferðislegt bindindi eftir skírn gerði hann þó ekki að meginreglu fyrir allt annað kristið fólk, líkt og fjölmargir fornkristnir söfnuðir fóru fram á. Ein sennileg ástæða fyrir því að Ágústínus valdi ekki þá leið er að hún líktist um of kenningum manikea um hinn full- komna veruleika, en þeim skoðunum hafði hann áður hafnað á grundvelli tvíhyggju.35 Þess í stað valdi Ágústínus ákaflega þekkta málamiðlun, og má 31 Peter Brown, Body and Society, bls. 387-427. 32 Sama rit, bls. 201. 33 Sama rit, bls. 211. 34 Sama rit, bls. 212. 35 Sama rit, bls. 15. Sú tvíhyggja sem Ágústínus hafnaði er svokölluð frumspekileg tvíhyggja sem lítur á veröldina sem ofna úr tveimur þáttum, góðum og illum. Þessi stefna er kennd við persneska trúarbragðahöfundinn Mani sem var upp á þriðju öld. Sjá Peter Brown, Body and Society, bls. 160
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.